Bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH 2 thành viên

Hồ sơ thành lập công ty TNHH 2 thành viên là gì? Thủ tục như thế nào? Đơn vị nào có dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH 2 thành viên uy tín? Cùng Luật Hùng Phát tham khảo qua các bài viết sau:

Quá trình bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH 2 thành viên

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, việc có định hướng mở rộng hoặc chuyển đổi ngành nghề kinh doanh là hợp lý và cần thiết. Tuy nhiên, bước đầu tiên bạn cần làm là hợp pháp hóa nghề này trước nhà nước. Vậy quy trình bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh như thế nào?

  • Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh, hồ sơ thành lập doanh nghiệp theo quy định
  • Sau khi có hồ sơ, bạn scan tất cả các giấy tờ có đóng dấu, ký tên và nộp hồ sơ qua Cổng thông tin quốc gia.
  • Hồ sơ nộp thành công sẽ được phòng đăng ký xem xét và yêu cầu sửa đổi, bổ sung nếu hồ sơ chưa chính xác, thiếu sót.

Bạn làm theo yêu cầu sau đó gửi hồ sơ bản cứng đến phòng đăng ký kinh doanh bổ sung thuộc sở kế hoạch và đầu tư tỉnh, thành phố nơi công ty đặt trụ sở.

Quá trình bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH 2 thành viên

Hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH 2 thành viên

01 Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định (01 bản sao). Khi soạn thảo hồ sơ, nếu bạn không có mẫu thông báo này, vui lòng liên hệ với Luật Hùng Phát để được cung cấp.

01 Quyết định và bản sao biên bản họp Hội đồng thành viên ghi rõ việc thay đổi Điều lệ công ty

01 Bản sao các giấy tờ sau: Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Bản cập nhật bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp (Trường hợp doanh nghiệp đã được cấp các văn bản nêu trên hoặc các giấy tờ có giá trị tương đương)

01 Giấy ủy quyền (Nếu cá nhân, tổ chức ủy quyền cho tổ chức thực hiện)

Hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH 2 thành viên

Một số lưu ý về hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH 2 thành viên

Trong số các giấy tờ cần chuẩn bị thì Giấy báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp là hồ sơ quan trọng và phức tạp nhất. Đầu tiên, mọi người cần sử dụng đúng mẫu thông báo theo quy định. Mẫu thông báo mọi người có thể tra cứu và tải về (download) tại Thông tư 20/2015 / TT-BKHĐT. Hoặc cách nhanh hơn là liên hệ với Luật Hoàng Phi để được tư vấn, soạn thảo hồ sơ bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh.

Một số lưu ý về hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH 2 thành viên

Tiếp theo, các nội dung bắt buộc phải khai báo trong mẫu thông báo phải đúng. Mẫu thông báo bao gồm các thông tin như: Tên doanh nghiệp (viết hoa); Mã số doanh nghiệp / Mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Nội dung thông báo thay đổi; Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký và ghi rõ họ tên.

Lưu ý ghi mã ngành kinh tế Việt Nam trong hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH 2 thành viên

Khi ghi mã ngành kinh tế trong đơn, doanh nghiệp cần nghi ngờ mã ngành cấp 4 được quy định tại Quyết định 27/2018 QĐ – TTG về Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Khi bổ sung ngành, nghề kinh doanh, đối với ngành nghề được pháp luật chuyên ngành điều chỉnh (Việt Nam sẽ ưu tiên áp dụng pháp luật chuyên ngành khi có nhiều quy định giống nhau về cùng một vấn đề), doanh nghiệp ghi ngành nghề sau: mã ngành và áp dụng đối với mã ngành cấp 4 trong hồ sơ bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh.

Lưu ý ghi mã ngành kinh tế Việt Nam trong hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH 2 thành viên

Đối với những ngành, nghề kinh doanh có điều kiện và phải có chứng chỉ hành nghề khi hoạt động khi ghi mã ngành, doanh nghiệp tự tìm mã ngành tương ứng và áp dụng vào mã ngành cấp 4 trong hồ sơ bổ sung, chuyển đổi ngành nghề. , nghề kinh doanh.

Lưu ý: Hiện nay, khi bổ sung ngành nghề cần phải có chứng chỉ hành nghề, doanh nghiệp không cần phải nộp hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề đối với nghề đã thay đổi, bổ sung.

Nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH 2 thành viên ở đâu ?

Sau khi chuẩn bị xong, mọi người scan và gửi lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (địa chỉ website: https://dangkytinhdoanh.gov.vn).

Khi nhận được thông báo hồ sơ hợp lệ từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Mọi người sẽ sử dụng hồ sơ giấy (bản cứng) nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi công ty đăng ký. Hoặc nếu khoảng cách quá xa, mọi người cũng có thể gửi hồ sơ cứng qua đường bưu điện đến địa chỉ trên

Dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH 2 thành viên

Việc lập thêm ngành, nghề kinh doanh bổ sung là một thủ tục khá phức tạp. Để tránh tình trạng phải làm lại nhiều lần gây mất thời gian. Bạn cần lưu ý một số điểm như: sử dụng dòng máy mới nhất theo quy định. Bạn cũng nên tuân thủ các tiêu chuẩn soạn thảo văn bản về thủ tục hành chính công. Nếu bạn muốn công việc này được hoàn thành nhanh nhất, hãy đến với chúng tôi:

Chúng tôi cam kết mọi thủ tục thay đổi nội dung hoạt động kinh doanh của quý công ty. Sẽ hoàn thành sau 4 ngày làm việc kể từ ngày bàn giao.

Chúng tôi sẽ thực hiện các nhiệm vụ sau:

  • Tư vấn quy trình, thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh
  • Tư vấn lựa chọn ngành nghề kinh doanh theo quy định của pháp luật, tư vấn ngành nghề yêu cầu vốn pháp định, ngành nghề yêu cầu trình độ chuyên môn …
  • Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các giấy tờ cần thiết
  • Thay mặt khách hàng soạn thảo và nộp hồ sơ thay đổi doanh nghiệp tại phòng đăng ký kinh doanh
  • Theo dõi hồ sơ, bổ sung hoặc chỉnh sửa hồ sơ (nếu có) theo yêu cầu của chuyên gia
  • Nhận giấy chứng nhận về ngành, nghề kinh doanh mới của công ty;
  • Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan khác sau khi chuyển đổi ngành nghề
  • Giao và trả tài liệu tận nơi

Lời kết

Mọi vấn đề liên quan đến việc bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH 2 thành viên, vui lòng liên hệ với Luật Hùng Phát để được tư vấn miễn phí.

Rate this post

Trả lời

CHAT ZALO NHẬN ƯU ĐÃI

Click vào để gọi