dich-vu-thanh-lap-doanh-nghiep-tphcmdich-vu-ke-toan-tron-goi-tphcmdich-vu-thanh-lap-cong-ty-tphcm

Các gói dịch vụ đăng ký kinh doanh

Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh trọn gói:
  1. Đăng kí kinh doanh
  2. Khắc con dấu tròn
  3. Công nội dung ĐKKD và công bố con dấu
  4. Báo cáo thuế 3 tháng đầu tiên
  5. Khai thuế môn bài
  6. Tư vấn về hóa đơn, thuế, chữ ký số
  7. Thời gian: 8 - 10 ngày làm việc
  8. Trọn gói: 1.600.000 VNĐ

Quy trình sử dụng dịch vụ

  • Bước 1
  • Khách hàng:
  1. Liên hệ với Hùng Phát để được tư vấn mọi thủ tục
  2. Cung cấp các thông tin cần thiết:Tên cty, Địa chỉ trụ sở, Vốn điều lệ dự kiến, Ngành nghề kinh doanh dự kiến, Bản sao công chứng chứng minh nhân dân của các thành viên (khách hàng có thể cung cấp CMND, chúng tôi sẽ thực hiện việc sao công chứng CMND)
  • Bước 2
  • Hùng Phát:
Tư vấn về vốn điều lệ thành lập công ty - Tư vấn về địa chỉ trụ sở của công ty - Tư vấn về loại hình công ty phù hợp với yêu cầu kinh doanh - Tư vấn về cách đặt tên công ty (tên tiếng Việt, tên tiếng Anh, tên viết tắt) phù hợp với quy định mới nhất (không trùng tên, không dùng từ dễ gây nhầm lẫn…) - Tư vấn về đăng ký ngành nghề đăng ký kinh doanh (lựa chọn, sắp xếp ngành nghề và dự tính ngành nghề kinh doanh sắp tới, những điều kiện trước, những điều kiện sau đối với ngành nghề đăng ký kinh doanh) - Tư vấn các ngành nghề có chứng chỉ hành nghề hoặc vốn pháp định hoặc những ngành nghề cấm - Áp các mã ngành nghề thành lập công ty theo quy định mới nhất.
  • Bước 3
  • Hùng Phát: 
Soạn thảo bộ hồ sơ thành lập công ty và đại diện cho khách hàng làm việc với sở kế hoạch đầu tư - Đại diện cho khách hàng đến lấy giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh - Làm thủ tục công bố đăng ký kinh doanh và công bố con dấu - Cùng với khách hàng lên lấy đăng ký dấu tròn và đăng ký mẫu dấu - Lập hồ sơ khai thuế môn bài - Làm báo cáo thuế 3 tháng đầu tiên - Hướng dẫn và hỗ trợ quý khách hàng việc kê khai thuế các tháng tiếp theo - Tư vấn thủ tục về góp vốn theo quy định của pháp luật thuế, kế toán mới nhất - Tư vấn việc lập tài khoản ngân hàng và lập tờ khai tài khoản ngân hàng theo mẫu 08/GTGT - Tư vấn đặt in hóa đơn và phát hành hóa đơn.

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty

Thành lập chi nhánh giúp công ty phát triển thương hiệu, mở rộng sản xuất kinh doanh cũng như thị trường tiêu thụ sản phẩm của mình. Bởi vậy, tuy khá tốn kém và phức tạp nhưng rất nhiều doanh nghiệp đầu tư thành lập chi nhánh ở nhiều tỉnh thành khác nhau. Trong quá trình thành lập, sẽ phát sinh rất nhiều thủ tục liên quan đến việc đăng ký hoạt động của chi nhánh. Sau đây là hồ sơ, thủ tục ban đầu để thành lập chi nhánh của công ty trong nước

Cơ sở pháp lý

Luật doanh nghiệp 2014

Nội dung

Chi nhánh và cách đặt tên chi nhánh?

Chi nhánh, là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Việc đặt tên chi nhánh được thực hiện theo quy định tại điều 41 Luật doanh nghiệp 2014:

Điều 41. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh

Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.

Tên chi nhánh, văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh, cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với văn phòng đại diện.

Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh, văn phòng đại diện phát hành.”

Như vậy, trước khi thành lập chi nhánh doanh nghiệp cần tham khảo các quy định của pháp luật về cách thức đặt tên và những điều cấm trong việc đặt tên chi nhánh doanh nghiệp.

Thủ thục và lệ phí thành lập chi nhánh?

Thủ tục thành lập chi nhánh được quy đinh tại điều 46, Luật doanh nghiệp:

Điều 46. Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp

Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.

Trường hợp lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm:

a) Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

b) Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ; nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện thì thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có).

Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện phải gửi thông tin cho Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính và gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện cho cơ quan thuế, cơ quan thống kê trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện; định kỳ gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác cùng cấp, Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện.

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi.

Chính phủ quy định chi tiết Điều này”

Như vậy, thủ tục thành lập chi nhánh trong nước có một số lưu ý sau đây:

Hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh bao gồm:

+ Thông báo thành lập chi nhánh

+ Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh

+ Giấy tờ chứng thực cá nhân hợp pháp của người đứng đầu chi nhánh

Nơi có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận: Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh.

Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc.

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, công ty bạn cần thực hiện công bố thông tin của chi nhánh, làm mẫu dấu chi nhánh theo quy đúng thời gian quy định.

thu-tuc-thanh-lap-chi-nhanh-cong-ty
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty

Tư vấn hỗ trợ:

CÔNG TY KẾ TOÁN VÀ TƯ VẤN LUẬT HÙNG PHÁT
Địa chỉ trụ sở chính: Số 203 Đặng Tiến Đông, P.Trung Liệt, Q.Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0902.254.586
Email: luathungphat.vn@gmail.com
Skype:  luathungphat.vn@gmail.com
Website: www.luathungphat.vn

VĂN PHÒNG TẠI TP.HCM

Đ/c: 153 Đặng Văn Ngữ, P.14, Q. Phú Nhuận, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6.29.28.377
Hotline: 09.4888.4999
Email: lasun.hungphat@gmail.com
Skype: thangtq_fpt
Website: www.luathungphat.vn

Biểu mẫu chi tiết theo thông tư 20 về việc thành lập chi nhánh công ty

Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện đối với doanh nghiệp tư nhân.
Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện đối với công ty TNHH một thành viên.
Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện đối với công ty TNHH hai thành viên.
Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện đối với công ty cổ phần.
Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện đối với công ty hợp danh.

Sự khác nhau giữa thành lập chi nhánh công ty và thành lập văn phòng đại diện

-Về chức năng:

+Chi nhánh công ty có chức năng hoạt động kinh doanh như công ty chính, tức là nó có thể có con dấu riêng, có người đại diện theo pháp luật của chi nhánh, được quyền xuất hóa đơn, được kinh doanh các ngành nghề đã đăng ký trong giấy phép đăng ký hoạt động chi nhánh

+Văn phòng đại diện chỉ có 2 chức năng là : Giao dịch và tiếp thị.

-Về các khoản thuế chi nhánh phải đóng sau khi thành lập bao gồm:

+ Thuế môn bài (1000.000 đồng/năm)

+Thuế TNDN, Thuế GTGT (trường hợp chi nhánh hoạch toán độc lập thì chi nhánh sẽ kê khai và nộp thuế riêng)

Trong khi đó văn phòng đại diện hoàn toàn không chịu tất cả các khoản thuế này.

Dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty

Trường hợp doanh nghiệp không có nhiều thời gian, không muốn chờ đợi, cần giấy phép chi nhánh 1 cách nhanh gọn và đơn giản thì có thể liên hệ Luật Hùng Phát để được tư vấn miễn phí hoặc yêu cầu cung cấp dịch vụ

thanh-lap-chi-nhanh-cong-ty

Thành lập chi nhánh công ty

 

Bảng giá thành lập chi nhánh công ty

GIÁ DỊCH VỤ TRỌN GÓI

CÔNG VIỆC

THỜI GIAN

Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện: 850.000 VNĐDấu tròn công ty: 350.000 VNĐ

Công bố nôi dung ĐKKD và công bố con dấu: 300.000 VNĐ

Đăng kí kinh doanh chi nhánh
Khắc con dấu tròn
Báo cáo thuế tháng đầu tiên
Khai thuế môn bài
Tư vấn về hóa đơn, thuế, chữ kí số
Giấy phép kinh doanh :3-5 ngày làm việcKhắc con dấu tròn  :1 ngày làm việc

Công bố ĐKKD và công bố con dấu :

4 ngày làm việc

Hãy thành lập cho mình 1 chi nhánh ngay bây giờ để mở rộng thị phần, tăng mức độ hài lòng cho khách hàng bằng uy tính và thương hiệu của mình.

Luật Hùng Phát hoạt đông theo phương châm ”Đồng hành cùng doanh nghiệp”, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay để chúng tôi hỗ trợ bạn các thủ tục thành lập chi nhánh công ty. Hãy dành thời gian cho sự nghiệp của mình, chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ thành công trong 1 ngày gần đây!

Xem thêm: Thành lập công ty bảo vệ cần điều kiện gì, Điều kiện thành lập công ty đòi nợ

Bài viết khác

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.