Thủ tục thành lập văn phòng đại diện mới nhất

Thành lập văn phòng đại diện đang là xu hướng của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm tối đa hóa việc mở rộng thị trường kinh doanh và tăng doanh số bán hàng. Việc hiểu rõ đặc điểm, địa vị pháp lý và thủ tục thành lập văn phòng đại diện giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi ích từ việc thành lập văn phòng đại diện. Bài viết này cung cấp đầy đủ và chi tiết thủ tục thành lập văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật.

Luật Hùng Phát là đơn vị chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện. Vui lòng tham khảo dịch vụ này để biết thêm chi tiết.

Văn phòng đại diện là gì?

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Doanh nghiệp có quyền thành lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. thực hiện các chức năng và đáp ứng các nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh.’

Văn phòng đại diện là gì?

Theo khái niệm trên, văn phòng đại diện có một số ưu nhược điểm như sau:

  • Văn phòng đại diện của công ty không có chức năng kinh doanh. Do đó, họ không được phép ký kết hợp đồng, cung cấp dịch vụ, hàng hóa cho khách hàng, không được trực tiếp thu tiền của khách hàng.
  • Văn phòng đại diện có chức năng chính là văn phòng liên lạc; thực hiện các hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường và đối tác mới.
  • Văn phòng đại diện công ty được phép đăng ký sử dụng con dấu để phục vụ các hoạt động của mình như ký kết hợp đồng lao động với người lao động.
  • Mục đích chính của việc thành lập văn phòng đại diện là doanh nghiệp muốn tiến hành thăm dò thị trường, hoặc quảng bá thương hiệu ra các tỉnh ngoài tỉnh.

Lưu ý: Từ quy định trên có thể thấy, khi doanh nghiệp thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh khác thì điều kiện kinh doanh rất hạn chế. Tuy nhiên, có một điểm mới là theo quy định từ năm 2019, doanh nghiệp được phép thành lập địa điểm kinh doanh tại tỉnh / thành phố khác nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở chính. Do đó, rất thuận lợi cho doanh nghiệp khi muốn giao dịch trực tiếp với khách hàng (theo quy định cũ, doanh nghiệp chỉ được đặt địa điểm kinh doanh trên cùng tỉnh / thành phố nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở chính).

Đặc điểm của văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện có các đặc điểm sau:

  • Văn phòng đại diện có chức năng chính là đại diện theo ủy quyền cho doanh nghiệp, thực hiện các công việc hỗ trợ, liên hệ, tiếp cận đối tác, … trong các lĩnh vực theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. nghề nghiệp được cấp. Doanh nghiệp.
  • Tên văn phòng đại diện theo quy định phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

Lưu ý: Văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp và cụm từ “Văn phòng đại diện”.

  • Văn phòng đại diện được sử dụng con dấu như doanh nghiệp (Khoản 12 Điều 8 Nghị định 99/2016 / NĐ-CP).
  • Doanh nghiệp có thể đặt văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt văn phòng đại diện tại địa phương theo địa giới hành chính.

Đặc điểm của văn phòng đại diện

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Bước 1: Chuẩn bị 01 bộ hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty

Mời các bạn tham khảo hồ sơ thành lập văn phòng đại diện theo hướng dẫn trên

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử quốc gia

  • Doanh nghiệp đăng ký tài khoản doanh nghiệp (nếu chưa có tài khoản doanh nghiệp và đăng ký lần đầu) tại website https://dangkytinhdoanh.gov.vn
  • Doanh nghiệp nhập thông tin về doanh nghiệp thành lập văn phòng đại diện trên tài khoản;
  • Doanh nghiệp scan hồ sơ dưới dạng pdf, đính kèm vào tài khoản và bấm nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh.

Bước 3: Phòng đăng ký kinh doanh xem xét, xử lý hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Trường hợp hồ sơ chưa chính xác, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu.

Nếu hồ sơ được thông báo, doanh nghiệp chỉnh sửa hồ sơ theo ý kiến ​​chuyên gia và nộp lại hồ sơ trực tuyến. Thời gian nộp hồ sơ được tính lại từ đầu.

Nếu hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp in Giấy biên nhận hợp lệ và Thông báo nộp hồ sơ điện tử và nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh.

Bước 4: Nhận kết quả Giấy chứng nhận đăng ký Văn phòng đại diện

Sau khi hồ sơ được chấp nhận là hợp lệ, cơ quan đăng ký sẽ cấp giấy chứng nhận thành lập văn phòng đại diện cho doanh nghiệp.

Bước 5: Khắc dấu, công bố mẫu dấu văn phòng đại diện công ty

Văn phòng sẽ khắc dấu, công bố mẫu dấu trên cổng thông tin quốc gia, chính thức đi vào hoạt động

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Một số hướng dẫn chi tiết khi mở văn phòng đại diện

Cách đăng ký ngành nghề kinh doanh: Ngành nghề của văn phòng đại diện chỉ được đăng ký là: Giao dịch và tiếp thị.

Cách ghi địa chỉ văn phòng đại diện khi thành lập:

Theo quy định của Điều 35 Luật doanh nghiệp: Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp; phải ở trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, tên phố (ngõ phố) hoặc tên xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có). Trường hợp địa chỉ doanh nghiệp dự định đặt trụ sở chi nhánh chưa có số nhà, doanh nghiệp liên hệ Ủy ban nhân dân Quận/Huyện để được cấp số nhà trước khi đăng ký doanh nghiệp. Phòng Đăng ký kinh doanh không xem xét giải quyết các trường hợp địa chỉ trụ sở chưa đầy đủ theo quy định của Điều 35 Luật doanh nghiệp.

Ví dụ:

  • 20 Đường số 2, Phường 4, Quận 8, TPHCM
  • 1320 Ấp 5, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TPHCM
  • Hướng dẫn về cách đặt tên cho văn phòng đại diện:

(Quy định tại Thông tư 01/2013/TT-BKH ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp)

Tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái Tiếng Việt, có thể kèm theo các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu, phát âm được.

Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp đồng thời kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”  đối với đăng ký thành lập văn phòng đại diện.

Ví dụ:

  • Công ty Kế toán và Tư vấn Luật Hùng Phát – Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh
  • Văn phòng đại diện-Công ty Kế toán và Tư vấn Luật Hùng Phát

Ngoài tên bằng tiếng Việt,  văn phòng đại diện của doanh nghiệp có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt.

Dịch vụ thành lập VPDD trọn gói

Trường hợp doanh nghiệp không muốn tốn thời gian đi lại, chờ đợi hoặc không biết kê khai trong thủ tục biểu mẫu đăng ký mở văn phòng đại diện.  Doanh nghiệp có thể liên hệ Công ty Kế toán và Tư vấn Luật Hùng Phát để được tư vấn hoặc yêu cầu cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện uy tín.

Bảng giá thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh

GIÁ DỊCH VỤ TRỌN GÓI

CÔNG VIỆC

THỜI GIAN

Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện: 850.000 VNĐDấu tròn công ty: 350.000 VNĐ
Công bố nôi dung ĐKKD và công bố con dấu: 300.000 VNĐ
Đăng kí kinh doanh chi nhánh, văn phòng đại diện
Khắc con dấu tròn
Báo cáo thuế tháng đầu tiên
Khai thuế môn bài
Tư vấn về hóa đơn, thuế, chữ kí số
Giấy phép kinh doanh :3-5 ngày làm việcKhắc con dấu tròn  :1 ngày làm việc
Công bố ĐKKD và công bố con dấu :
4 ngày làm việc

Quyền lợi khi sử dụng dịch vụ tại Luật Hùng Phát

Tư vấn thủ tục miễn phí

Có nhân viên hướng dẫn, giao nhận hồ sơ và trả kết quả tận nơi.

Giấy phép kinh doanh được đảm bảo ra đúng 5 ngày làm việc.

Khách hàng có thể tham khảo quy trình thành lập văn phòng đại diện (lập VPĐD)  tại mục  “QUY TRÌNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ”

Rate this post

Trả lời