Trong quá trình hoạt động kinh doanh, tùy theo nhu cầu phát triển và mở rộng quy mô, công ty TNHH một thành viên (Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên) có thể bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh cho phù hợp. Vì vậy, khi bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH 1 thành viên cần chuẩn bị “HỒ SƠ” và “THỦ TỤC” để thực hiện? Bài viết dưới đây của Luật Hùng Phát sẽ cung cấp cho độc giả những thông tin về vấn đề trên.
Cơ sở pháp lý
Khi quyết định bổ sung ngành, nghề kinh doanh của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, doanh nghiệp có thể căn cứ vào các văn bản quy phạm pháp luật sau đây:
- Luật Doanh nghiệp hiện hành
- Nghị định hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp
Điều kiện bổ sung ngành, nghề kinh doanh của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
Doanh nghiệp nếu muốn được cấp Giấy chứng nhận bổ sung mã ngành nghề kinh doanh phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:
- Ngành, nghề đăng ký kinh doanh theo Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam;
- Nộp đủ lệ phí đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật;
- Có hồ sơ đăng ký kinh doanh hợp lệ theo quy định của pháp luật;
- Có đầy đủ thông tin về đăng ký thuế, đăng ký doanh nghiệp trên Hệ thống thông tin doanh nghiệp quốc gia;
- Công ty đã thực hiện đăng ký thông tin số điện thoại liên hệ.
Hồ sơ cần thiết để kinh doanh bổ sung ngành nghề kinh doanh
Vì Bổ sung ngành, nghề kinh doanh đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Doanh nghiệp cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ bao gồm các thành phần sau:
- Quyết định bằng văn bản về việc bổ sung ngành, nghề kinh doanh của chủ doanh nghiệp. Nội dung Quyết định phải nêu rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ doanh nghiệp;
- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (cụ thể là mẫu thông báo bổ sung ngành, nghề kinh doanh do người đại diện theo pháp luật của công ty ký);
- Mục lục của hồ sơ;
- Bản kê khai nội dung thông tin của người đăng ký;
- Bìa hồ sơ (bằng bìa mỏng hoặc nylon cứng không dùng cho mục đích nào khác);
- Giấy ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp (nếu có).
Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh
Có hai hình thức để nộp hồ sơ đăng ký bổ sung doanh nghiệp: tại Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư và nộp trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Nộp tại phòng đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch và đầu tư
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
Bước 2: Nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh
Doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ trên tại Phòng Đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Bước 3: Tiếp nhận hồ sơ doanh nghiệp
Hồ sơ của doanh nghiệp sẽ được giải quyết sau 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ (theo Khoản 4 Điều 32 Luật Doanh nghiệp 2014). Sau khi đơn đăng ký được xem xét, doanh nghiệp sẽ:
- Thông báo bằng văn bản về việc yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ nếu hồ sơ chưa hợp lệ;
- Văn bản thông báo từ chối bổ sung ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp, trong đó nêu rõ lý do;
- Giấy chứng nhận bổ sung ngành, nghề kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo mẫu mới (nếu có) nếu hồ sơ hợp lệ.
Bước 4: Xử lý hồ sơ
- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu và nộp lại;
- Nếu hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ nhận được xác nhận bổ sung ngành nghề kinh doanh và Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo mẫu mới (nếu có).
Bước 5: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
Sau khi xác nhận bổ sung ngành, nghề kinh doanh, Doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (theo Khoản 2 Điều 33 LDN 2014).
Việc công bố phải được thực hiện trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày công bố (theo Khoản 3 Điều 33 LDN 2014 hướng dẫn tại Khoản 17 Điều 1 Nghị định 108/2018 / NĐ-CP).
Nộp trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
Các bước cơ bản giống như trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Nhưng sau khi nộp hồ sơ đăng ký bổ sung ngành, nghề kinh doanh trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và được chấp thuận, doanh nghiệp cần thực hiện thêm bước nộp bản cứng (hồ sơ giấy) đến Văn phòng đăng ký. Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính sau khi hồ sơ trực tuyến được chấp thuận.
Doanh nghiệp bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh có điều kiện có thể đăng ký bổ sung trước, sau đó xin cấp giấy phép con liên quan đến điều kiện kinh doanh cụ thể.
Công ty Luật Hùng Phát sẽ thực hiện công việc
- Tư vấn các quy định của pháp luật liên quan đến ngành nghề kinh doanh và thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh.
- Soạn thảo đầy đủ hồ sơ pháp lý để đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh.
- Đại diện cho khách hàng thực hiện các công việc liên quan đến việc bổ sung ngành, nghề kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Đại diện cho khách hàng thực hiện thủ tục công bố thông tin công ty trên Hệ thống đăng ký doanh nghiệp quốc gia.
- Tư vấn, hỗ trợ pháp lý trong quá trình hoạt động của công ty,…
Phi dịch vụ
Học phí dịch vụ tùy theo sự kiện, vụ việc cụ thể và mức độ phức tạp của vụ việc để xác định mức chi phí phù hợp. Công ty Luật Hùng Phát đảm bảo HỖ TRỢ mức phí tối đa cho Quý khách hàng nhưng vẫn mang lại hiệu quả pháp lý cao.
- Phí cố định: sẽ được thanh toán theo tiến độ giải quyết từng vụ việc.
- Phí trả kết quả: được trả tùy theo mức độ kết quả mà luật sư làm được.
Cam kết chất lượng dịch vụ
Với phương châm lấy “TẬN NƠI – UY TÍN – HIỆU QUẢ” Là mục tiêu và động lực phát triển, Long Phan PMT cam kết mang đến cho khách hàng: chất lượng dịch vụ tốt nhất thông qua năng lực và chuyên môn sâu của đội ngũ luật sư, hoạt động tuân thủ pháp luật, quy tắc đạo đức và hành nghề luật sư .
Công ty chúng tôi với đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý am hiểu pháp luật kinh doanh đảm bảo tối đa lợi ích của khách hàng, hạn chế rủi ro trong quá trình hoạt động và phát triển bền vững của quý khách hàng.
Yêu cầu bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH 1 thành viên đang diễn ra ngày càng phổ biến trong xu thế phát triển thị trường thương mại. Nếu bạn đọc gặp khó khăn / thắc mắc về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi hotline Luật Hùng Phát để được tư vấn. Cảm ơn bạn.