Thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH 1 thành viên mới nhất

Chức năng thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH 1 thành viên vô cùng hữu ích để công ty TNHH ngày càng mở rộng. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ lợi ích của công ty. Bài viết hôm nay Luật Hùng Phát xin gửi đến bạn đọc thông tin về thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH một thành viên như sau:

Chức năng thành lập văn phòng đại diện của công ty TNHH

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ lợi ích của công ty đó. Văn phòng đại diện của Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn cũng có chức năng tương tự.

Văn phòng đại diện của công ty không có chức năng kinh doanh. Chức năng chính của văn phòng đại diện là văn phòng liên lạc; thực hiện các hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường và đối tác mới.

Thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH

Văn phòng đại diện được đăng ký con dấu riêng để thuận tiện trong hoạt động, không cùng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Doanh nghiệp muốn thăm dò thị trường, quảng bá thương hiệu ra các tỉnh ngoài tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính thì nên thành lập văn phòng đại diện.

Do đó, văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh, không thể tạo ra doanh thu cũng như ký kết hợp đồng với khách hàng mà chỉ có thể thay mặt công ty mẹ thực hiện các công việc xúc tiến, giao dịch. Vì vậy, ưu điểm lớn nhất của văn phòng đại diện là không có các thủ tục liên quan đến báo cáo thuế và không phải nộp thuế môn bài. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể đặt văn phòng đại diện trên cùng địa bàn tỉnh, thành phố.

Soạn thảo hồ sơ để thành lập văn phòng đại diện

1. Thông báo thành lập Văn phòng đại diện (Phụ lục II-11 – Thông báo đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện ban hành kèm theo Thông tư 20/2015 / TT-BKHĐT). Nội dung thông báo bao gồm: Thông tin doanh nghiệp; Tên công ty; Mã số doanh nghiệp / Mã số thuế hoặc Số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Thông tin về văn phòng đại diện dự định thành lập bao gồm:

  • Tên văn phòng đại diện dự kiến ​​thành lập: Tên văn phòng đại diện bằng tiếng Việt; Tên Văn phòng đại diện bằng tiếng nước ngoài; Tên viết tắt của văn phòng đại diện.
  • Địa chỉ văn phòng đại diện ghi rõ các thông tin sau: Số nhà, ngách, ngách, hẻm, đường / xóm / thôn / làng, Xã / Phường / Thị trấn, Quận / Huyện / Thị xã / Thành phố thuộc tỉnh, Tỉnh / Thành phố. Thông tin về số điện thoại, Email, Website, Fax.
  • Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện: đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó;
  • Thông tin người đứng đầu văn phòng đại diện: Họ và tên; Tình dục; Ngày sinh; Thông tin về Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc Giấy tờ tùy thân khác; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; Chỗ ở hiện tại của cá nhân; và Chức danh của người đứng đầu Văn phòng đại diện.
  • Thông tin đăng ký thuế, bao gồm: Địa chỉ nhận thông báo thuế; Ngày bắt đầu hoạt động; Hình thức kế toán; Năm tài chính; Tổng số lao động; Đăng ký xuất nhập khẩu; Thông tin về tài khoản ngân hàng, tài khoản kho bạc; Thông tin về các loại thuế phải nộp và các hoạt động chính của Văn phòng đại diện
  • Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

2. Quyết định của chủ sở hữu đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính của công ty. Trong đó ghi rõ nội dung thành lập văn phòng đại diện như trong Thông báo thành lập văn phòng đại diện nêu trên.

3. Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện.

Thành lập văn phòng đại diện của công ty TNHH một thành viên

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH 1 thành viên

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ, soạn thảo hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Doanh nghiệp muốn mở văn phòng đại diện phải có đầy đủ các điều kiện cũng như chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thủ tục để thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH.

Ghi chú:

  • Địa chỉ để đăng ký Thành lập văn phòng đại diện của công ty không thể là tập thể, chung cư.
  • Cần xác định tên văn phòng đại diện của công ty có hợp pháp không?
  • Ngành, nghề kinh doanh của văn phòng đại diện khác với ngành nghề kinh doanh của công ty mẹ…

Thành phần hồ sơ thành lập văn phòng đại diện bao gồm:

1. Thông báo thành lập văn phòng đại diện theo mẫu quy định.

2. Biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện (Đối với công ty Cổ phần và công ty trách nhiệm hữu hạn);

3. Quyết định thành lập văn phòng đại diện;

4. Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện nếu người đứng đầu văn phòng đại diện không đồng thời là người đại diện theo pháp luật hoặc cổ đông, thành viên, chủ sở hữu công ty;

5. 01 bản sao có công chứng Chứng minh nhân dân / Căn cước công dân / Hộ chiếu còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện;

6. Bản sao có công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty mẹ;…

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Có 2 cách thực tế để đăng ký thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH

  1. Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi mở văn phòng đại diện.
  2. Nộp hồ sơ qua Trang thông tin điện tử theo quy trình của Cổng thông tin quốc gia về thành lập doanh nghiệp.

Bước 3: Nhận kết quả

Nếu hồ sơ đăng ký của bạn hợp lệ, trong một khoảng thời gian nhất định, bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật.

Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo để Quý khách kịp thời sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo quy định.

Ghi chú:

Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định thành lập Văn phòng đại diện, doanh nghiệp gửi Thông báo thành lập Văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh.

Tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu. Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp và cụm từ “văn phòng đại diện”.

Phần tên riêng trong tên văn phòng đại diện của doanh nghiệp không được sử dụng cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp”. Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp và cụm từ “văn phòng đại diện”.

Văn phòng đại diện có nhiều chức năng như nghiên cứu thị trường

Lời kết

Với nội dung thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH 1 thành viên của chúng tôi trên đây hy vọng đã giúp ích được phần nào cho bạn trong quá trình thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH. Ngoài ra, tại Luật Hùng Phát, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện cho mọi mô hình doanh nghiệp với nhiều ưu đãi khác nhau.

Rate this post

Trả lời