Thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH 2 thành viên đầy đủ nhất

Văn phòng đại diện được coi là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Nếu bạn đang muốn thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH 2 thành viên, hãy xem hướng dẫn chi tiết các thủ tục dưới đây của Luật Hùng Phát

Cơ sở pháp lý

Để thành lập văn phòng đại diện cho công ty TNHH 2 thành viên, bạn cần căn cứ vào các văn bản pháp luật sau:

  • Luật Doanh nghiệp số 68/2014 / QH13 (từ ngày 01 tháng 01 năm 2021 sẽ áp dụng Luật Doanh nghiệp số 59/2020 / QH14)
  • Nghị định số 78/2015 / NĐ-CP
  • Nghị định số 108/2018 / NĐ-CP sửa đổi, phần bổ sung một số điều của Nghị định số 78/2015 / NĐ-CP

Cơ sở pháp lý

Văn phòng đại diện là gì ?

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

Do tính chất là văn phòng đại diện, không có chức năng kinh doanh, không tạo ra doanh thu, ký kết hợp đồng với khách hàng mà chỉ được thay mặt công ty mẹ thực hiện các chương trình khuyến mại, giao dịch. Vì vậy, ưu điểm lớn nhất của văn phòng đại diện là không có các thủ tục liên quan đến báo cáo thuế. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể đặt văn phòng đại diện trên cùng địa bàn tỉnh, thành phố.

Văn phòng đại diện là gì ?

Những nội dung cần chuẩn bị trước khi thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH 2 thành viên

Chuẩn bị giấy tờ tùy thân

Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Bản sao Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu, Căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện

Đặt tên cho Văn phòng đại diện

Tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

Tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “văn phòng đại diện”:

Ví dụ: VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CÔNG TY ABC TẠI ĐÀ NNG

Hoặc CÔNG TY ABC – VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI ĐÀ NNG

=> Truy cập “Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia” để tra cứu tên có bị trùng lặp hay không.

Xác định địa chỉ trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của Văn phòng đại diện:

Trụ sở chính của văn phòng đại diện phải được đặt tại địa điểm có chức năng kinh doanh và phải ghi rõ địa chỉ cụ thể, ví dụ:

  • Số, tên đường, phường, quận, thành phố;
  • Tỉnh huyện làng;
  • Ấp, xã, huyện, tỉnh.

Lưu ý: Chung cư, nhà tập thể, địa điểm nằm trong quy hoạch giải tỏa không có chức năng kinh doanh không được đăng ký làm văn phòng đại diện.

Hoạt động của Văn phòng đại diện:

Đại diện cho công ty mẹ nghiên cứu thị trường, thăm dò thị trường, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và nhận hồ sơ, chứng từ, tài liệu cho công ty mẹ.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH 2 thành viên

Chuẩn bị hồ sơ

– Thông báo thành lập văn phòng đại diện, nội dung thông báo bao gồm:

+) Mã xí nghiệp

+) Tên, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp

+) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự kiến ​​thành lập

+) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện

+) Nội dung và phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện

+) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực riêng tư tính hợp pháp của người đứng đầu văn phòng đại diện;

+) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp

– Quyết định bằng văn bản của Hội đồng thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện

– Bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện

– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện

Ghi chú :

Địa chỉ trụ sở chính của văn phòng đại diện Công ty không thể là nhà tập thể, nhà chung cư (giống như trụ sở công ty).

Mặc dù văn phòng đại diện không làm thủ tục với cơ quan thuế. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại quận, huyện khác thì vẫn phải xác nhận nghĩa vụ thuế với Chi cục thuế cũ. Vì vậy, các doanh nghiệp cần lưu ý lựa chọn địa chỉ phù hợp khi thành lập văn phòng đại diện để tránh phát sinh trường hợp thay đổi địa chỉ sang quận, huyện khác.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH 2 thành viên

Quy trình và thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH

Công ty tiến hành nộp hồ sơ lên ​​Cục Sự đăng ký doanh nghiệp cấp tỉnh nơi đặt văn phòng đại diện.

Người nộp đơn có thể nộp Thông báo đăng ký Văn phòng đại diện trực tiếp đến Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc gửi qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Thời hạn cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện của doanh nghiệp: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Lời kết

Trên đây là nội dung tư vấn về thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH 2 thành viên. Mọi thắc mắc hay cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ tư vấn trực tuyến miễn phí của Luật Hùng Phát để được hỗ trợ tốt nhất.

Rate this post

Trả lời