Dịch vụ Logistics có thể hiểu là dịch vụ vận chuyển hàng hóa theo nhu cầu của khách hàng. Để kinh doanh dịch vụ giao hàng logistic bạn cần nghiên cứu trước kinh nghiệm thành lập công ty logistics cũng như tìm hiểu các thủ tục pháp lý để mở công ty.
Công ty Luật Hùng Phát chia sẻ và tư vấn cho Quý khách hàng một số kinh nghiệm và thủ tục pháp lý để thành lập công ty kinh doanh dịch vụ Logistics như sau
Một số vấn đề cần chuẩn bị khi thành lậo công ty Logistics
Nghiên cứu kỹ lưỡng về sản phẩm dự định kinh doanh
Đây là công việc đầu tiên của quá trình khởi nghiệp, nếu không tìm hiểu kỹ về sản phẩm mình định kinh doanh, bạn sẽ rất mơ hồ về nó. Dẫn đến việc tư vấn, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm sẽ kém hấp dẫn hơn đối với khách hàng. Thậm chí, nó còn dẫn đến khó khăn trong việc đào tạo nhân viên của bạn.
Nghiên cứu về các phương thức giao hàng hiện nay trên thị trường.
Nghiên cứu cách thức vận hành mô hình kinh doanh dịch vụ chuyển phát hiện nay …
Nguồn vốn đủ lớn để làm nền tảng cho công ty LOGISTICS
Điều đầu tiên mà ai cũng biết đó là vốn. Bất kể là kinh doanh hay thành lập công ty đều cần có vốn. Vậy nguồn vốn đó từ đâu ra?
Để mở một công ty LOGISTICS bạn cần một số vốn nhất định tùy thuộc vào quy mô. Dù là vay mượn hay kêu gọi đầu tư từ người khác thì điều đó cũng cần thiết. Bạn sẽ không thể làm gì nếu không có đủ vốn dư thừa. Khi “đế chế” nhỏ của bạn được thành lập, sẽ có rất nhiều thứ cần đến vốn.
Chiến lược quảng cáo, tiếp thị tìm việc
Khi thành lập doanh nghiệp, vấn đề quan trọng nhất là nguồn việc, với thời đại ngày nay, hầu như các doanh nghiệp đều tiếp cận nguồn việc qua nhiều kênh khác nhau. Trong đó không thể bỏ qua kênh tìm việc trực tuyến tức là quảng cáo qua các trang tin, báo, mạng xã hội…
Lập kế hoạch kinh doanh
Một kế hoạch kinh doanh chi tiết và vững chắc sẽ hướng dẫn bạn đến thành công. Điều cần thiết là phải trình bày ý tưởng của bạn với các nhà đầu tư tiềm năng. Kế hoạch kinh doanh của bạn nên bao gồm tuyên bố mục tiêu, tóm tắt công ty, dịch vụ hoặc sản phẩm hoặc dịch vụ, mô tả thị trường mục tiêu, kế hoạch tài chính và chi phí hoạt động. …
Để có chiến lược kinh doanh phù hợp, bạn cần có tầm nhìn nhạy bén, khả năng đánh giá thị trường và nhận biết tiềm năng của sản phẩm, đưa ra các kế hoạch phát triển theo từng giai đoạn, từ đó. tích lũy kinh nghiệm và nỗ lực để đạt được những mục tiêu cao hơn.
Xác định thị trường mục tiêu
Việc xác định thị trường mục tiêu và khách hàng chính của bạn là rất quan trọng. Khách hàng của bạn là ai? họ đang làm gì? Nhu cầu đối với sản phẩm là gì?… Từ đó đánh giá thị trường, hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng làm điểm tựa để phát triển. Đồng thời, bạn cũng phải xác định đối thủ của mình là ai, mức độ cạnh tranh ra sao trên thị trường mục tiêu, từ đó tìm cách giảm bớt sự cạnh tranh của đối thủ với doanh nghiệp của bạn.
Đừng quá sợ hãi trước sự cạnh tranh
Không nói xấu đối thủ cạnh tranh khi nói chuyện với nhà đầu tư hoặc khách hàng. Không cần thiết phải trở thành đối tượng của sự thương hại. Trên thực tế, nói chuyện theo cách này thậm chí có thể “gửi” khách hàng cho một đối thủ cạnh tranh (người cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng có thể không cần). Hãy nhớ rằng, khi cạnh tranh tồn tại thì thị trường tồn tại, thị trường tồn tại để doanh nghiệp của bạn có chỗ đứng. Sử dụng kiến thức đó làm nguồn cảm hứng để làm tốt hơn đối thủ của bạn.
Vấn đề thuê kế toán làm sổ sách
Đối với một doanh nghiệp nhỏ mới thành lập, không nhất thiết phải tuyển dụng một nhân viên chăm chỉ làm công việc kế toán và thuế. Mà bạn có thể thuê dịch vụ kế toán để tiết kiệm chi phí ban đầu. Công ty luật có thể là địa chỉ uy tín để giới thiệu hoặc lựa chọn dịch vụ kế toán tốt nhất cho bạn.
Tư vấn pháp luật một số quy định thành lập công ty logistics
Thành lập công ty cần những gì?
Để có thể thành lập Công ty, các thành viên / cổ đông cần chuẩn bị các giấy tờ và thông tin cơ bản sau:
- Giấy tờ tùy thân gồm chứng minh nhân dân, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
- Thông tin thành lập công ty như: Tên, địa chỉ công ty, vốn góp, tỷ lệ vốn góp, ngành nghề kinh doanh của công ty, thông tin người đại diện theo pháp luật của công ty, thông tin giám đốc, thông tin chủ tịch, thông tin kế toán trưởng. ;
- Chi phí thuê luật sư thành lập công ty, công bố thông tin, chi phí khắc dấu công ty, công bố mẫu dấu
Thành lập công ty, hộ khẩu có cần bằng cấp không?
- Thành lập công ty có cần bằng cấp hay không sẽ phụ thuộc vào ngành nghề mà công ty muốn đăng ký, hầu hết không cần bằng cấp khi thành lập công ty, trừ những ngành nghề kinh doanh có điều kiện như kinh doanh dịch vụ đào tạo. tạo ngoại ngữ, hoạt động xuất khẩu lao động, giới thiệu việc làm, cung ứng lao động, du lịch lữ hành …
- Thành lập công ty theo quy định của pháp luật hiện hành không yêu cầu thành viên / cổ đông phải có hộ khẩu tại địa phương nơi đăng ký thành lập.
Chi phí thành lập công ty?
- Luật sư của Công ty Luật Hùng Phát tư vấn miễn phí và bạn chỉ phải thanh toán các khoản chi phí đăng ký kinh doanh, con dấu, phí công bố, mua chữ ký số, hóa đơn điện tử và phí thuê luật sư khi thực hiện dịch vụ.
Cần bao nhiêu vốn để thành lập công ty?
- Vốn điều lệ của công ty là vốn do chủ sở hữu / thành viên / cổ đông của công ty đóng góp, pháp luật không quy định mức vốn tối thiểu hoặc tối đa trừ những ngành, nghề kinh doanh phải có vốn pháp định như công ty thương mại. công ty du lịch lữ hành, công ty tài chính, công ty dịch vụ môi giới việc làm, công ty kinh doanh bất động sản (vốn điều lệ không thấp hơn vốn pháp định), vốn điều lệ thành lập công ty do các thành viên thoả thuận và quyết định.
Nên thành lập công ty TNHH hay công ty cổ phần?
- Việc lựa chọn loại hình doanh nghiệp là công ty trách nhiệm hữu hạn hay công ty cổ phần sẽ do các thành viên quyết định, mỗi loại hình doanh nghiệp đều có những ưu nhược điểm riêng, nêu trên. Hiện nay, theo quy định của pháp luật Việt Nam, việc chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ công ty trách nhiệm hữu hạn sang cổ phần, từ cổ phần thành công ty trách nhiệm hữu hạn, từ doanh nghiệp tư nhân thành công ty trách nhiệm hữu hạn, hoặc cổ phần và ngược lại đều có thể thực hiện dễ dàng. . Vì vậy, chúng tôi khuyên khách hàng nên lựa chọn loại hình công ty TNHH 2 thành viên trở lên.
Các loại thuế phải nộp khi thành lập công ty?
- Theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, một doanh nghiệp phải đóng nhiều loại thuế khi hoạt động, nhưng có các loại thuế cơ bản như thuế giá trị gia tăng (khi xuất hóa đơn), thuế thu nhập doanh nghiệp (khi có lãi), thuế thu nhập cá nhân (khi chịu thuế), thuế môn bài nộp hàng năm …
Các bước thành lập công ty logistics
Bước 1: Chuẩn bị tài liệu
Khách hàng chỉ cần cung cấp cho Luật sư bản sao hoặc bản chính giấy tờ tùy thân (CMND / thẻ căn cước công dân / hộ chiếu) và một số thông tin về công ty dự kiến. thiết lập.
Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ
Ngay sau khi nhận được tài liệu và thông tin về công ty, luật sư sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ thành lập công ty hoàn chỉnh cho khách hàng theo quy định.
Bước 3: Thủ tục thành lập công ty
- Cơ quan cấp giấy phép: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư nơi đặt trụ sở chính
- Thời gian cấp phép: 4-5 ngày làm việc
- Khắc dấu công ty: 01 ngày làm việc
- Công bố mẫu dấu: 01 ngày làm việc
- Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp: 01 ngày làm việc
Tư vấn những việc cần làm sau khi hoàn thành thành lập công ty logistics
Đặt, treo biển công ty tại trụ sở công ty đã đăng ký theo quy định.
Tiến hành nộp tờ khai lệ phí môn bài: Năm đầu tiên thành lập, doanh nghiệp được miễn giấy phép nhưng vẫn phải nộp tờ khai. Từ năm thứ hai trở đi nộp lệ phí môn bài theo mức sau: Vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống: 2.000.000 đồng, trên 10 tỷ đồng: 3.000.000 đồng.
Nộp thông báo tính thuế giá trị gia tăng. Doanh nghiệp mới bắt đầu hoạt động và kinh doanh có thể lựa chọn kê khai thuế GTGT theo quý. Sau đủ 12 tháng sản xuất kinh doanh, hết 12 tháng từ năm dương lịch tiếp theo, căn cứ vào tỷ lệ doanh thu của năm dương lịch trước liền kề (đủ 12 tháng) để kê khai thuế GTGT theo các chỉ tiêu: tháng, quý. kỳ tính thuế.
Mở tài khoản ngân hàng, thông báo tài khoản ngân hàng.
Mua chữ ký số, hóa đơn điện tử: Nhà nước khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử trong các giao dịch nhằm dễ dàng quản lý, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.
Thuê luật sư rà soát, soạn thảo các văn bản nội bộ chuẩn theo quy định.
Lời kết
Nếu bạn còn bất kì thắc mắc về vấn đề thành lập công ty logistics hoặc muốn sử dụng dịch vụ tư vấn thành lập công ty logistics trọn gói của Luật Hùng Phát thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.