01/01/2023 - 15:03

Thủ tục thành lập công ty lữ hành quốc tế đầy đủ A-Z

Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, nhiều nhà đầu tư quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh du lịch bởi Việt Nam có nhiều yếu tố tiềm năng để phát triển ngành này. Nhu cầu du khách nước ngoài đi du lịch tại Việt Nam và du khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài là rất cao. Chính vì vậy, các công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế đã ra đời để đáp ứng nhu cầu này. Bài viết cung cấp một số thông tin liên quan đến thủ tục thành lập công ty lữ hành quốc tế.

Khái niệm thành lập công ty du lịch quốc tế

Công ty du lịch là các đơn vị có tư cách pháp nhân độc lập. Nó được thành lập và sinh lời bằng phương thức giao dịch; ký hợp đồng du lịch hoặc tổ chức các tour du lịch trọn gói để phục vụ hoạt động kinh doanh du lịch.

Khái niệm thành lập công ty du lịch quốc tế

Các hãng lữ hành quốc tế có nhiều lợi thế hơn nhờ khai thác cả dịch vụ lữ hành quốc tế và dịch vụ lữ hành nội địa. Các doanh nghiệp này sẽ chịu trách nhiệm phát triển và bán toàn bộ hoặc một phần chương trình tour theo yêu cầu của khách hàng, từ đó thu hút khách du lịch đến Việt Nam và ngược lại mang theo công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài. ngoài. ngoài nơi cư trú tại Việt Nam để đi du lịch.

Điều kiện thành lập đại lý lữ hành quốc tế

Điều kiện thành lập đại lý lữ hành quốc tế

Điều kiện mức tiền gửi

Mức ký quỹ kinh doanh dịch vụ du lịch quốc tế:

Kinh doanh dịch vụ lữ hành cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam: 250.000.000 đồng;

Kinh doanh dịch vụ du lịch cho khách đi nước ngoài: 500.000.000 đồng;

Kinh doanh dịch vụ lữ hành cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam; Khách du lịch nước ngoài: 500.000.000 VND.

Điều kiện về vốn điều lệ của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch quốc tế

Vốn điều lệ trên 250.000.000 đồng khi doanh nghiệp đăng ký kinh doanh dịch vụ du lịch quốc tế đưa khách vào Việt Nam.

Vốn điều lệ trên 500.000.000 đồng khi doanh nghiệp đăng ký hoạt động ngành du lịch quốc tế đưa khách đi nước ngoài.

Công ty phải tham chiếu cụ thể luật điều chỉnh hoạt động du lịch trong luật du lịch về đăng ký kinh doanh.

Cam kết chỉ kinh doanh ngành, nghề có điều kiện khi đáp ứng các quy định của pháp luật.

Các công ty có vốn nước ngoài chỉ được thành lập dưới hình thức liên doanh trong lĩnh vực du lịch.

Điều kiện đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ du lịch quốc tế

Doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh du lịch quốc tế đối với công ty có vốn nước ngoài

Dưới hình thức liên doanh hoặc hình thức khác phù hợp với quy định của pháp luật và điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Có phương án kinh doanh lữ hành có chương trình du lịch phục vụ khách du lịch quốc tế theo phạm vi kinh doanh “kinh doanh lữ hành phục vụ khách du lịch vào Việt Nam”.

Người điều hành có ít nhất 4 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch. Thời gian làm việc trong ngành du lịch được xác định bằng tổng thời gian làm việc trực tiếp trong:

  • Quản lý các hoạt động du lịch;
  • Hướng dẫn viên du lịch;
  • Quảng cáo và xúc tiến du lịch;
  • Xây dựng và điều hành các chương trình du lịch;
  • Nghiên cứu, giảng dạy về du lịch, hướng dẫn viên du lịch.

Thời gian làm việc trong ngành du lịch được xác định thông qua xác nhận của cơ quan; tổ chức; Doanh nghiệp nơi cá nhân đó đã hoặc đang làm việc; các tài liệu hợp lệ khác để xác nhận.

  • Có ít nhất 3 hướng dẫn viên được cấp thẻ hướng dẫn viên quốc tế.
  • Có tiền ký quỹ theo quy định của Chính phủ.

Thủ tục thành lập công ty lữ hành quốc tế

Thủ tục thành lập công ty lữ hành quốc tế

Gửi tiền tại ngân hàng

Doanh nghiệp gửi tiền bằng đồng Việt Nam tại ngân hàng thương mại, ngân hàng hợp tác xã, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thành lập và hoạt động tại Việt Nam; được hưởng lãi suất theo thỏa thuận giữa doanh nghiệp và ngân hàng nhận tiền gửi. Khoản tiền ký quỹ phải được duy trì trong suốt thời gian hoạt động kinh doanh lữ hành.

Tiền ký quỹ được sử dụng để bồi thường cho khách du lịch trong trường hợp doanh nghiệp vi phạm hợp đồng với khách du lịch; giải quyết những rủi ro cho du khách khi không có bảo hiểm du lịch.

Thành lập công ty du lịch nội địa

Hồ sơ, thủ tục thành lập công ty du lịch bao gồm:

  • Đơn đăng ký kinh doanh;
  • Dự thảo điều lệ doanh nghiệp;
  • Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc danh sách cổ đông công ty cổ phần;
  • Bản sao các giấy tờ: bản sao thẻ Căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ khẩu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của thành viên, cổ đông sáng lập; Bản sao quyết định thành lập công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức; bản sao Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của người đại diện theo pháp luật của tổ chức;
  • Bản sao có công chứng Giấy chứng nhận ký quỹ của Ngân hàng;
  • Các tài liệu khác trong trường hợp đặc biệt;

Địa điểm nộp hồ sơ: Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp dự định đặt trụ sở chính.

Mã số 7912: Kinh doanh lữ hành: Kinh doanh lữ hành nội địa, lữ hành quốc tế. Trường hợp doanh nghiệp chưa có mã ngành 7912 trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì phải bổ sung dòng này để làm thủ tục cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế.

Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp: Thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Khắc dấu và công bố mẫu dấu: Doanh nghiệp tự quyết định mẫu con dấu; Định lượng; nội dung con dấu, nhưng phải thể hiện tên và mã số doanh nghiệp.

Xin giấy phép kinh doanh khi thành lập công ty du lịch quốc tế

Hồ sơ xin cấp giấy phép lữ hành quốc tế bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ du lịch quốc tế (Mẫu số 04 Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư số 06/2017 / TT-BVHTTDL ngày 15 tháng 12 năm 2017);
  • Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Chứng chỉ tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ du lịch quốc tế;
  • Bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành dịch vụ của người phụ trách kinh doanh dịch vụ du lịch; hoặc bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành khác và bản sao có chứng thực chứng chỉ nghiệp vụ du lịch quốc tế. Văn bằng do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp phải được công nhận theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
  • Bản sao có chứng thực quyết định bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động giữa người kinh doanh dịch vụ lữ hành với người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành.
  • Cơ quan cấp giấy chứng nhận: Tổng cục Du lịch. Tổng cục Du lịch thẩm định, cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế cho doanh nghiệp và thông báo cho cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở; Trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty lữ hành quốc tế của Luật Hùng Phát

Bản sao Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) hoặc Hộ chiếu của các thành viên sáng lập.

Đối với một số ngành nghề có điều kiện, ACC sẽ hướng dẫn bạn chuẩn bị hồ sơ bổ sung.

Những câu hỏi thường gặp khi thành lập công ty lữ hành quốc tế?

Chi phí thành lập công ty du lịch là bao nhiêu?

Công ty Luật Hùng Phát cung cấp dịch vụ thành lập công ty lữ hành quốc tế giá rẻ giúp khách hàng hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý một cách nhanh chóng và chính xác.

Luật Hùng Phát có tư vấn thủ tục, hồ sơ trước khi thành lập công ty lữ hành quốc tế không?

Trước khi thành lập đại lý lữ hành quốc tế, như đặt tên công ty, xác định vốn điều lệ, người đại diện theo pháp luật,… Luật Hùng Phát sẽ tư vấn kỹ lưỡng và giúp khách hàng lựa chọn nội dung phù hợp. .

Xin giấy phép kinh doanh và giấy phép kinh doanh du lịch mất bao lâu?

Luật Hùng Phát có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và xử lý nhanh chóng. Thời gian xin giấy phép kinh doanh du lịch nội địa từ 3 đến 5 ngày làm việc. Thời hạn cấp Giấy phép kinh doanh du lịch quốc tế là 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Lời kết

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu các quy định pháp luật và thủ tục thành lập công ty lữ hành quốc tế hoặc các loại hình kinh doanh lữ hành khác, vui lòng liên hệ với Công ty Luật Hùng Phát để biết thêm thông tin chi tiết.

5/5 - (539 bình chọn)

Liên hệ với chúng tôi

CHAT ZALO NHẬN BẢNG GIÁ

Hotline: 0869.666.247
Chat Zalo
Gọi ngay