Ngày nay, không gian sống không còn đơn giản như trước, ngoài tiêu chí bền vững về kết cấu, ngày nay con người luôn hướng đến vẻ đẹp bên trong của các công trình kiến trúc. Nhu cầu về các công ty thiết kế nội thất ngày một tăng cao nên số lượng lớn các công ty thành lập trong lĩnh vực này cũng là một xu hướng tất yếu. Với những chia sẻ sau đây, Luật Hùng Phát hy vọng sẽ mang đến cho Quý khách hàng những thông tin hữu ích về thủ tục thành lập công ty thiết kế nội thất.
Đặc điểm của ngành thiết kế nội thất
Ngành thiết kế nội thất là ngành có yêu cầu cao về sự phối hợp màu sắc, phải đảm bảo sự hài hòa giữa màu sắc và ánh sáng sao cho tiện nghi, ấn tượng và phù hợp với mọi hoạt động của con người đều diễn ra trong không gian đó.
Tùy theo yêu cầu của gia chủ, thiết kế của ngôi nhà mà lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của gia chủ đáp ứng nhu cầu của con người trong không gian sử dụng.
Ngày nay, ngành kinh doanh đồ gỗ, thiết kế và thi công nội thất không phải là ngành nghề kinh doanh có điều kiện nên việc đăng ký thành lập công ty thiết kế nội thất đơn giản và thuận tiện hơn.
Quy trình thành lập công ty thiết kế nội thất
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty
Hồ sơ bao gồm:
- Đơn đăng ký thành lập công ty thiết kế nội thất;
- Quy chế Công ty;
- Danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;
- Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây: Căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của thành viên, cổ đông sáng lập; quyết định thành lập công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và giấy ủy quyền; Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của người đại diện theo pháp luật của tổ chức.
Cơ quan giải quyết: Phòng Đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ và đầy đủ, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Bước 2: Khắc dấu và nộp thông báo sử dụng mẫu con dấu của doanh nghiệp
Doanh nghiệp có quyền tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của mình. Sau khi nhận được thông báo về mẫu con dấu, Phòng Đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận cho doanh nghiệp, đăng thông báo của doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và thông báo đăng ký doanh nghiệp. .
Bước 3: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
Doanh nghiệp sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải thực hiện thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày công bố.
Bước 4: Thủ tục hoàn thành nghĩa vụ thuế
- Treo bảng hiệu tại trụ sở công ty;
- Thông báo về việc áp dụng phương pháp tính thuế;
- Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp và thông báo số tài khoản cho cơ quan Nhà nước;
- Đăng ký chữ ký số điện tử để thực hiện nộp thuế điện tử;
- Kê khai và nộp thuế môn bài;
- In, phát hành hóa đơn giá trị gia tăng.
Những lưu ý trước khi thành lập doanh nghiệp
Tên Công ty / Doanh nghiệp: Viết bằng tiếng Việt, có thể thêm ký tự, ngắn gọn, dễ nhớ. Không được trùng tên với công ty đã đăng ký
Người đại diện theo pháp luật: Đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần thì người đại diện theo pháp luật phải được lựa chọn là giám đốc và người này sẽ trực tiếp ký các giấy tờ liên quan đến giao dịch. Phiên dịch. Phiên dịch. kinh doanh của công ty. Và cũng sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật ban hành khi có sai sót
Địa chỉ doanh nghiệp: ghi đầy đủ thông tin chi tiết
Lưu ý về loại hình doanh nghiệp: doanh nghiệp cần lựa chọn loại hình công ty phù hợp với phương thức hoạt động và điều kiện phát triển của mình.
Lưu ý về ngành nghề kinh doanh: Để mở công ty, doanh nghiệp cần đăng ký các ngành nghề liên quan, để có thể thực hiện được mục đích kinh doanh của mình.
Lưu ý khi chuẩn bị vốn mở công ty: Để thành lập công ty tại Bình Dương, bạn cần chuẩn bị đủ vốn theo quy định. Mức vốn tối thiểu này sẽ phụ thuộc vào khả năng tài chính của từng công ty cũng như quy định về vốn của ngành mà doanh nghiệp đăng ký kinh doanh.
Kê khai vốn theo điều lệ quy định: tùy theo ngành nghề đăng ký kinh doanh. Nếu doanh nghiệp đăng ký ngành, nghề kinh doanh không bắt buộc phải có vốn pháp định thì có thể kê khai vốn điều lệ theo nguyện vọng của mình.
Lưu ý khi khắc dấu công ty: Doanh nghiệp được tự do quyết định về số lượng, nội dung cũng như hình thức con dấu của mình thể hiện rõ thông tin doanh nghiệp.
Lưu ý khi đăng ký tài khoản ngân hàng: chủ doanh nghiệp hoặc người đại diện công ty phải mang theo chứng minh nhân dân, con dấu và giấy phép đăng ký kinh doanh để mở tài khoản ngân hàng cho công ty.
Lưu ý khi nộp thuế cho công ty: Sau khi thành lập công ty tại Bình Dương, doanh nghiệp phải nộp tờ khai thuế môn bài trong vòng 30 ngày.
Công ty cần nộp một số loại thuế khác: thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp. Nếu vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng bạn phải nộp 3 triệu đồng thuế môn bài / năm, nếu vốn điều lệ dưới 10 tỷ đồng thì bạn phải nộp 2 triệu đồng / năm.
Lưu ý nội dung công bố đăng ký doanh nghiệp: Doanh nghiệp phải đăng thông tin đăng ký công ty trên cổng thông tin quốc gia theo trình tự, thủ tục và nộp lệ phí theo quy định sau khi được cấp giấy phép kinh doanh. . trong 30 ngày.
Lời kết
Trên đây là thông tin về thủ tục thành lập công ty thiết kế nội thất nhanh chóng. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với công ty chuyên thành lập công ty Luật Hùng Phát sẽ tư vấn các vấn đề và thủ tục thành lập doanh nghiệp. Công ty cam kết mang đến những dịch vụ uy tín, chất lượng.