01/01/2023 - 19:38

Thành lập công ty giải trí mới nhất hiện nay

Bạn dự định làm việc trong ngành giải trí? Bạn cần thành lập công ty giải trí cho công việc kinh doanh lâu dài của mình? Vậy thành lập công ty giải trí cần lưu ý những điều gì? Để hỗ trợ khách hàng thành lập công ty, Luật Hùng Phát cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập công ty giải trí nhằm giải quyết những vướng mắc của bạn và tạo tiền đề cho công việc kinh doanh sau này của bạn.

Hồ sơ của một công ty giải trí

Đề xuất đăng ký công ty giải trí

Bản sao có công chứng CMND / thẻ căn cước công dân / hộ chiếu của thành viên công ty

Điều lệ của công ty phụ thuộc vào loại khách hàng được lựa chọn

Hồ sơ của một công ty giải trí

Điều kiện thành lập công ty giải trí

Hiện nay, có rất nhiều loại hình giải trí như phim, ca nhạc, game, hội họa, điêu khắc… Nhà đầu tư có thể lựa chọn kinh doanh theo đam mê của mình. Một số nghề nghiệp bạn có thể lựa chọn như sau:

  • Hoạt động sản xuất phim, video và chương trình truyền hình;
  • Hoạt động chiếu phim;
  • Phân phối phim, video và chương trình truyền hình
  • Hoạt động của các vườn thực vật, vườn thú và khu bảo tồn thiên nhiên
  • Hoạt động ghi âm và xuất bản âm nhạc …

Việc thành lập phải đáp ứng các quy định của Luật Doanh nghiệp 2020, cụ thể như sau:

  • Chọn trụ sở chính và đặt tên công ty của bạn: Tránh đặt tên và gây nhầm lẫn cho các doanh nghiệp đã đăng ký khác bằng cách thêm hậu tố và tiền tố, chúng tôi sẽ luôn giúp bạn điều này. đảm bảo khách hàng chọn đúng tên như mong muốn và đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
  • Lựa chọn loại hình doanh nghiệp: Hiện nay nước ta cho phép thành lập 5 loại hình doanh nghiệp: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, Công ty cổ phần, Công ty. quan hệ đối tác. Khi gặp mặt trực tiếp hoặc khách hàng muốn tư vấn qua điện thoại, chúng tôi sẽ phân tích ưu nhược điểm của từng loại để quý khách lựa chọn theo ý muốn của mình.
  • Về trụ sở công ty: vì liên quan đến vấn đề xuất hóa đơn khi kinh doanh nên khách hàng lưu ý chọn địa điểm thuê, mượn địa điểm có địa chỉ cụ thể, có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. .
  • Về đăng ký và kê khai vốn điều lệ khi thành lập công ty: Theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020, vốn điều lệ do doanh nghiệp tự kê khai và tự chịu trách nhiệm. Ngành vận tải hàng hóa không có điều kiện về vốn nên tùy theo tính chất, quy mô công ty và khả năng nộp lệ phí môn bài mà khách hàng có thể lựa chọn cho phù hợp.

Điều kiện thành lập công ty giải trí

Điều kiện kinh doanh vui chơi giải trí có điều kiện

Sau khi thành lập công ty, nếu công ty lựa chọn ngành, nghề kinh doanh có điều kiện thì công ty phải đáp ứng một số điều kiện nhất định theo quy định của pháp luật mới được phép kinh doanh. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một ví dụ về hoạt động kinh doanh dịch vụ phát hành, sản xuất và phát hành phim.

Để kinh doanh lĩnh vực này, bạn cần có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh do Bộ Văn hóa Thông tin cấp. Điều kiện để được cấp:

Có vốn pháp định theo quy định của Chính phủ. Theo quy định tại Nghị định 54/2010 / NĐ-CP thì vốn pháp định là 1 tỷ đồng. Và phải được xác định bằng một trong các loại giấy tờ sau: Quyết định giao vốn của chủ sở hữu đối với doanh nghiệp nhà nước, công ty trách nhiệm hữu hạn nhà nước một thành viên và hai thành viên mà chủ sở hữu là tổ chức; Biên bản góp vốn của cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần, của thành viên sáng lập đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; Đăng ký vốn đầu tư của chủ doanh nghiệp đối với công ty tư nhân, công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn mà chủ sở hữu là cá nhân.

Giám đốc hoặc Tổng giám đốc doanh nghiệp phải có đủ tiêu chuẩn và điều kiện theo quy định của Luật Doanh nghiệp. Đối với từng loại hình doanh nghiệp, điều kiện đối với Giám đốc và Tổng giám đốc cũng khác nhau.

Ví dụ, điều kiện và tiêu chuẩn đối với Giám đốc và Tổng giám đốc đối với công ty cổ phần như sau:

  • Có đủ năng lực hành vi dân sự và không thuộc đối tượng bị cấm quản lý doanh nghiệp quy định tại Khoản 2 Điều 18 Luật Doanh nghiệp 2020;
  • Có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm quản lý kinh doanh của công ty, trừ trường hợp Điều lệ công ty có quy định khác;
  • Đối với công ty con của công ty do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ, ngoài tiêu chuẩn và điều kiện quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc không được là vợ hoặc chồng. ; bố đẻ, bố nuôi, mẹ đẻ, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi, anh ruột, chị ruột, anh ruột, anh rể, anh rể, chị dâu, chị dâu của người quản lý công ty mẹ và người đại diện phần vốn nhà nước tại công ty đó.

Ngoài ra, họ phải có năng lực chuyên môn và kinh nghiệm thực tế trong hoạt động điện ảnh. Sau khi thành lập công ty điện ảnh, trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, công ty phải gửi bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đến cơ quan quản lý nhà nước. . có thẩm quyền phim. Với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện mà khách hàng lựa chọn, chúng tôi sẽ hỗ trợ, tư vấn những điều kiện cụ thể và thực hiện thủ tục xin giấy phép cho công ty hoạt động kinh doanh.

Một số mã ngành trong lĩnh vực kinh doanh giải trí

Bảng dưới đây là danh sách một số ngành trong lĩnh vực kinh doanh

STTTên ngành nghềMã số
1Hoạt động sản xuất phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình.(Hoạt động sản xuất phim điện ảnh có điều kiện)

Chi tiết: không bao gồm hoạt động sản xuất chương trình truyền hình

5911
2Hoạt động phát hành phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình5913
3Hoạt động chiếu phim5914
4Hoạt động ghi âm và xuất bản âm nhạc.

Chi tiết: Hoạt động ghi âm âm nhạc

5920
5Hoạt động sáng tác, nghệ thuật và giải trí9000
6Hoạt động của các vườn bách thảo, bách thú và khu bảo tồn tự nhiên9103
7Hoạt động của các công viên vui chơi và công viên theo chủ đề9321
8 

Hoạt động vui chơi giải trí khác.

9329

Các bước thành lập công ty giải trí

Bước 1. Trao đổi thông tin, tư vấn cho khách hàng, ký kết hợp đồng dịch vụ.

Bước 2. Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu, nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh.

Bước 3. Nhận kết quả và khắc dấu, thông báo mẫu dấu, thông báo thông tin công ty.

Bước 4. Tư vấn và hỗ trợ các thủ tục thành lập cụ thể

Bước 5. Trả kết quả cho khách hàng.

Các bước thành lập công ty giải trí

Lời kết

Mọi thắc mắc liên quan đến thủ tục thành lập công ty giải trí vui lòng liên hệ với Công ty Luật Hùng Phát để được tư vấn chi tiết nhất!

5/5 - (338 bình chọn)

Liên hệ với chúng tôi

CHAT ZALO NHẬN BẢNG GIÁ

Hotline: 0869.666.247
Chat Zalo
Gọi ngay