02/01/2023 - 00:29

Thủ tục thành lập công ty thức ăn gia súc mới nhất

Thị trường thức ăn chăn nuôi khá đa dạng với nhiều chủng loại khác nhau. Và để tiến hành kinh doanh sản xuất thức ăn chăn nuôi thì cần những thủ tục gì? Hãy cùng Luật Hùng Phát tìm hiểu sâu hơn qua bài viết thủ tục thành lập công ty thức ăn gia súc nhé!

Thủ tục thành lập công ty thức ăn gia súc

Bước 1: Doanh nghiệp mở nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi chuẩn bị các thông tin cần thiết sau:

Lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp nhất với điều kiện

  • Công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi cần lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp để có thể dễ dàng thành lập và đi vào hoạt động. Doanh nghiệp cần căn cứ vào số lượng thành viên góp vốn, điều kiện hoạt động kinh doanh hoặc nguyện vọng kinh doanh mà lựa chọn loại hình phù hợp với công ty.
  • Hiện nay, các doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong các loại hình sau để đăng ký kinh doanh như: công ty tư nhân, công ty cổ phần, công ty TNHH một thành viên, công ty TNHH. công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên. Mỗi loại hình doanh nghiệp đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, mời các bạn tham khảo bài viết: Ưu nhược điểm của các loại hình doanh nghiệp.

Cần đặt tên công ty theo Luật định

  • Bạn cần xác định trước tên công ty mình muốn thành lập là gì? Theo đó, tên công ty viết bằng tiếng Việt có thể kèm theo số và ký hiệu, phát âm được và có ít nhất hai thành tố: loại hình doanh nghiệp và tên riêng. Một điều rất quan trọng nữa là tên công ty của bạn phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp. Tên công ty không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với các doanh nghiệp đã đăng ký trước đó.
  • Tên doanh nghiệp viết bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên bằng tiếng Việt sang tiếng nước ngoài tương ứng. Khi dịch ra tiếng nước ngoài, tên riêng của doanh nghiệp được giữ nguyên hoặc dịch ra tiếng nước ngoài tương ứng.

Lựa chọn địa chỉ nơi đặt trụ sở chính của công ty.

  • Địa chỉ công ty là nơi liên lạc và giao dịch của quý công ty, phải trên lãnh thổ Việt Nam và có địa chỉ xác định theo số nhà, tên đường, phường, quận, thành phố hoặc tỉnh, số điện thoại, số fax và địa chỉ email nếu có sẵn.
  • Trường hợp nơi đặt trụ sở chính chưa có số nhà, tên đường thì phải kèm theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có xác nhận của địa phương về địa chỉ chưa có số nhà, tên đường.
  • Có nhiều doanh nghiệp có cơ hội kinh doanh và dự định thành lập công ty nhưng chưa có địa chỉ văn phòng để mở công ty, bạn nên tham khảo dịch vụ cho thuê văn phòng ảo để đăng ký kinh doanh. .

Lựa chọn ngành, nghề đăng ký kinh doanh phù hợp

  • Ngành là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong bất kỳ doanh nghiệp nào, nó chi phối nhiều yếu tố khác. Bạn nên chuẩn bị đầy đủ những ngành nghề dự định kinh doanh và những ngành nghề kinh doanh trong tương lai. Trường hợp bạn đăng ký một ngành nghề nhưng sau một thời gian muốn thành lập doanh nghiệp khác thì bạn có thể kinh doanh ngành nghề khác.

Lựa chọn mức vốn điều lệ phù hợp của công ty

  • Không quy định mức vốn tối thiểu hoặc tối đa (trừ những ngành nghề yêu cầu vốn pháp định). Nguồn vốn này do doanh nghiệp tự đăng ký và không cần chứng minh bằng tiền mặt, tài khoản hay bất kỳ hình thức nào. Tuy nhiên, người thành lập doanh nghiệp cần phải chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn điều lệ đã kê khai khi đăng ký kinh doanh.

Chuẩn bị cho khoản thuế phải nộp khi thành lập công ty tương ứng với số vốn điều lệ đã đăng ký của doanh nghiệp.

  • Nếu doanh nghiệp đăng ký vốn điều lệ Trên 10 tỷ đồng thì số thuế môn bài phải nộp hàng năm là: 3.000.000 đồng
  • Trường hợp doanh nghiệp đăng ký vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống thì số thuế môn bài phải nộp hàng năm là: 2.000.000 đồng.
  • Trường hợp doanh nghiệp đăng ký thành lập chi nhánh, địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện thì số thuế môn bài phải nộp hàng năm là 1.000.000 đồng.
  • Thuế giá trị gia tăng. Khoản thuế này doanh nghiệp phải nộp theo quý báo cáo. Thuế suất VAT là 10%
  • Thuế thu nhập doanh nghiệp. Doanh nghiệp đóng cửa sau khi kết thúc năm tài chính khi hoạt động kinh doanh có lãi. Thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp từ 20 đến 25% trên lợi nhuận mà doanh nghiệp kê khai nộp thuế.
  • Thuế xuất khẩu (Đối với doanh nghiệp xuất khẩu). Đóng khi giao hàng. Mức thuế này tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh và mặt hàng.
  • Thuế nhập khẩu (Đối với doanh nghiệp nhập khẩu). Đóng khi nhập khẩu. Mức thuế này tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh và mặt hàng.

Lựa chọn người đại diện theo pháp luật đủ năng lực để điều hành doanh nghiệp

  • Người đại diện theo pháp luật là người chịu trách nhiệm chính về mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, là người đại diện cho doanh nghiệp làm việc, ký kết các văn bản, thủ tục với các cơ quan nhà nước và cá nhân. hoặc tổ chức khác.
  • Chức danh của người đại diện là Giám đốc (Tổng giám đốc), Chủ tịch Hội đồng thành viên / Ban điều hành và các chức danh quản lý khác do Điều lệ công ty quy định.
  • Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp phải thường trú tại Việt Nam; Trường hợp vắng mặt tại Việt Nam trên 30 ngày thì phải ủy quyền bằng văn bản cho người khác theo quy định tại Điều lệ doanh nghiệp để thực hiện các quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Dựa trên những thông tin bạn đã chuẩn bị ở trên. Bạn có thể tự mình chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty hoặc thuê công ty Luật Hùng Phát thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

 

Thủ tục thành lập công ty thức ăn gia súc

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ và nộp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

Hồ sơ thành lập công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi bao gồm:

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo mẫu;

Quy chế Công ty;

Danh sách thành viên hoặc cổ đông của công ty;

Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ đã được chứng thực sau đây:

Giấy tờ chứng thực cá nhân đối với trường hợp người thành lập công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi là cá nhân;

Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền;

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp công ty do nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài thành lập

Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục.

Bước 3: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Bước 4: Khắc dấu và nộp thông báo sử dụng mẫu con dấu

Cơ sở sản xuất, gia công thức ăn chăn nuôi khi đi vào hoạt động kinh doanh phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

  • Nơi sản xuất, chế biến phải nằm trong khu vực không bị ô nhiễm.
  • Có báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc kế hoạch bảo vệ môi trường theo quy định
  • Khu vực sản xuất được thiết kế và bố trí theo quy tắc một chiều
  • Có dây chuyền sản xuất phù hợp với từng loại sản phẩm thức ăn chăn nuôi
  • Có kho bảo quản các loại nguyên liệu thức ăn chăn nuôi.
  • Đối với cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi có chứa kháng sinh phải có nơi phối trộn riêng, đảm bảo không ô nhiễm ra bên ngoài.
  • Có thiết bị, dụng cụ đo lường để giám sát chất lượng.
  • Có giải pháp về thiết bị, dụng cụ để kiểm soát tạp chất ảnh hưởng đến chất lượng nguyên liệu đầu vào.
  • Có giải pháp phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật.
  • Có thiết bị thu gom bụi và xử lý chất thải phù hợp để tránh ô nhiễm sản phẩm
  • Người phụ trách kỹ thuật phải có trình độ đại học trở lên thuộc một trong các chuyên ngành chăn nuôi, công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học hoặc chuyên ngành nuôi trồng thủy sản, sinh học, công nghệ thực phẩm.
  • Có hoặc thuê phòng thí nghiệm phân tích chất lượng thức ăn chăn nuôi trong quá trình sản xuất, chế biến.

Các thủ tục cần làm sau khi thành lập công ty thức ăn gia súc

Các loại thuế kinh doanh phải nộp sau khi khai trương:

  • Sau khi khai trương hoạt động kinh doanh, công ty quản lý theo mô hình sẽ phải nộp các loại thuế sau:
  • Thuế môn bài (nộp chậm nhất sau 30 ngày kể từ ngày thành lập công ty). Số thuế môn bài phải nộp sẽ phụ thuộc vào vốn điều lệ mà doanh nghiệp kê khai. Cụ thể, trên 10 tỷ đồng phải nộp 3 triệu đồng thuế môn bài / năm, dưới 10 tỷ đồng phải nộp 2 triệu đồng thuế môn bài / năm.
  • Thuế thu nhập doanh nghiệp, được nộp dựa trên lợi nhuận hàng năm của doanh nghiệp.
  • Thuế giá trị gia tăng.

Tiến hành kê khai thuế môn bài sau khi kinh doanh:

Sau khi công ty đi vào hoạt động, doanh nghiệp cần kê khai thuế trong vòng 30 ngày. Không nộp tờ khai theo yêu cầu có thể bị phạt.

Doanh nghiệp cần thuê kế toán riêng hoặc có thể tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng dịch vụ kế toán:

Công ty cần thuê kế toán thuế để kê khai và nộp thuế theo quy định. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ kế toán của Luật Hùng Phát

Khắc con dấu cho doanh nghiệp và công khai các mẫu con dấu:

  • Doanh nghiệp phải khắc dấu công ty, số lượng và hình thức do doanh nghiệp quyết định nhưng cần đảm bảo trên con dấu thể hiện được các thông tin cần thiết như tên công ty, mã số doanh nghiệp.
  • Sau khi khắc dấu, doanh nghiệp thực hiện thủ tục công bố mẫu dấu trên cổng thông tin điện tử quốc gia cùng với thông tin công ty.

Các thành viên, cổ đông và doanh nghiệp góp vốn vào công ty

Doanh nghiệp góp vốn vào Cơ quan quản lý theo mô hình trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày được cấp Giấy phép đăng ký kinh doanh. Tài sản góp vốn là Đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, giá trị quyền sử dụng đất, giá trị quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, quyền sở hữu trí tuệ. dùng để góp vốn, bao gồm quyền tác giả, quyền liên quan đến quyền tác giả, quyền sở hữu công nghiệp, v.v.

Công bố nội dung đăng ký kinh doanh trong thời hạn cho phép:

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải nộp lệ phí theo quy định. Nội dung công bố bao gồm nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau: Ngành, nghề kinh doanh; Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

Thời hạn tối đa để thực hiện thủ tục này là 30 ngày, kể từ ngày được cấp giấy phép thành lập công ty mẫu. Nếu quá thời hạn trên mà doanh nghiệp không công bố thông tin về công ty sẽ bị cơ quan có thẩm quyền xử phạt hành chính từ 1 triệu đến 2 triệu đồng.

Các thủ tục cần làm sau khi thành lập công ty thức ăn gia súc

Đăng ký mua chữ ký số để nộp thuế qua mạng:

Công ty mô hình cần đăng ký mua chữ ký số để nộp thuế qua mạng. Vui lòng yêu cầu ngân hàng của bạn cho phép thanh toán thuế trực tuyến cho tài khoản ngân hàng của công ty bạn. Kế toán cơ quan theo mô hình sẽ sử dụng chữ ký số này để định kỳ nộp thuế qua mạng cho doanh nghiệp.

Đăng ký tài khoản ngân hàng cho công ty để thực hiện giao dịch

Chủ doanh nghiệp thực hiện theo mô hình mang chứng minh nhân dân, con dấu và giấy phép đăng ký kinh doanh đến ngân hàng để mở tài khoản giao dịch cho công ty. Sau đó, thực hiện thủ tục báo cáo số tài khoản này với Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Bảo hiểm nhân viên và các vấn đề về thuế

Đối với bảo hiểm nhân viên

Việc tham gia bảo hiểm cho người lao động là trách nhiệm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với hầu hết các công ty khởi nghiệp, đây là một vấn đề hoặc một thiếu sót.

Theo Quyết định 772 / QĐ-BHXH, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng lao động chính thức với người lao động, doanh nghiệp phải nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm cho người lao động, hồ sơ bao gồm:

  • Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS ban hành kèm theo Quyết định 505 / QĐ-BHXH ngày 27/3/2020);
  • Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS ban hành kèm theo Quyết định số 505 / QĐ-BHXH ngày 27/3/2020).

Đối với các vấn đề về thuế

Các loại thuế như: Tờ khai thuế GTGT, kê khai thuế TNCN theo quý (nếu có), thuế GTGT, thuế TNCN, thuế TNDN (nếu có), báo cáo quyết toán cuối năm, báo cáo tình hình sử dụng hóa chất .. Doanh nghiệp phải kê khai, nộp thuế theo quy định của pháp luật. Tránh bị phạt khi thanh toán chậm hoặc bị khóa thẻ

Lời kết

Đây là lời khuyên của chúng tôi về thủ tục thành lập công ty thức ăn gia súc. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ Luật Hùng Phát để được giải đáp.

5/5 - (121 bình chọn)

Liên hệ với chúng tôi

CHAT ZALO NHẬN BẢNG GIÁ

Hotline: 0869.666.247
Chat Zalo
Gọi ngay