02/01/2023 - 03:56

Thủ tục thành lập công ty đòi nợ đầy đủ A-Z

Ngày nay, có rất nhiều dịch vụ ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Trong đó, dịch vụ đòi nợ thuê đang được nhiều người quan tâm. Luật Hùng Phát xin giới thiệu bài viết dưới đây để giúp bạn hiểu rõ hơn về thủ tục thành lập công ty đòi nợ.

Cơ sở pháp lý thành lập công ty đòi nợ

Luật Doanh nghiệp 2014;

Nghị định 104/2007 / NĐ-CP về kinh doanh dịch vụ đòi nợ;

Nghị định 96/2016 / NĐ-CP quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện;

Nghị định 78/2015 / NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;

Cơ sở pháp lý thành lập công ty đòi nợ

Điều kiện kinh doanh thành lập công ty đòi nợ

Khi muốn thành lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đòi nợ, bạn cần đảm bảo đủ các điều kiện về vốn; an ninh, trật tự và các điều kiện đi kèm như: người quản lý; công nhân…

Công ty phải có vốn pháp định từ 2 tỷ đồng trở lên và duy trì mức vốn điều lệ không thấp hơn mức vốn pháp định (theo quy định tại Điều 13 Nghị định 104/2007 / NĐ-CP). Điều kiện tiếp theo là công ty này bắt buộc phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự theo quy định của pháp luật về đòi nợ hoặc đòi nợ thuê.

Điều kiện kinh doanh thành lập công ty đòi nợ

Chọn loại hình kinh doanh thành lập công ty đòi nợ

Đây là hoạt động kinh doanh tiềm ẩn nhiều rủi ro, để được đáp ứng những điều kiện và lợi ích tốt nhất, khách hàng nên lựa chọn loại hình công ty TNHH hai thành viên trở lên.

Quý khách hàng cần quan tâm đến những lưu ý khi thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật theo Luật Doanh nghiệp 2014, Nghị định 78/2015 / NĐ-CP

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty đòi nợ

Khi đăng ký kinh doanh dịch vụ đòi nợ; ngoài các quy định về hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật; Doanh nghiệp phải có:

Hồ sơ chứng minh điều kiện về vốn:

Biên bản góp vốn của cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần, của thành viên sáng lập đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên;

Quyết định giao vốn của chủ sở hữu đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên mà chủ sở hữu là tổ chức;

Văn bản đăng ký vốn đầu tư của chủ doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân, đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do cá nhân làm chủ sở hữu;

Đối với phần vốn góp bằng tiền phải có xác nhận của ngân hàng thương mại được phép hoạt động tại Việt Nam về số tiền ký quỹ của các thành viên sáng lập. Số tiền ký quỹ phải bằng số tiền góp của các thành viên sáng lập và chỉ được giải tỏa sau khi doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ đòi nợ;

Đối với số vốn góp bằng tài sản; Phải có giấy xác nhận của tổ chức có chức năng định giá tại Việt Nam về kết quả định giá tài sản góp vốn. Chứng thư phải có giá trị pháp lý.

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty đòi nợ

Hồ sơ chứng minh tiêu chuẩn chức danh người quản lý, giám đốc chi nhánh của doanh nghiệp

Bản sao hợp lệ bằng tốt nghiệp đại học một trong các ngành theo quy định gồm: Có trình độ đại học trở lên thuộc một trong các ngành: kinh tế, quản lý, luật, an ninh.

Trường hợp văn bằng do nước ngoài cấp thì phải được dịch ra tiếng Việt và có công chứng;

Phiếu lý lịch tư pháp.

Trường hợp cá nhân là người nước ngoài; phải có giấy xác nhận của chính phủ nước sở tại về việc cá nhân đó không có tiền án tiền sự tại nước đó. Chứng chỉ này phải được dịch sang tiếng Việt và có công chứng.

Lời kết

Như vậy, thành lập công ty đòi nợ sẽ cần đáp ứng nhiều điều kiện theo quy định của pháp luật. Đây là một nghề nhạy cảm, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự xã hội. Nếu nhà nước không quản lý chặt chẽ sẽ dẫn đến những hành vi xấu vi phạm pháp luật. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, bạn nên liên hệ với công ty Luật Hùng Phát để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.

5/5 - (229 bình chọn)

Liên hệ với chúng tôi

CHAT ZALO NHẬN BẢNG GIÁ

Hotline: 0869.666.247
Chat Zalo
Gọi ngay