02/01/2023 - 04:48

Điều kiện thành lập công ty ship hàng đầy đủ nhất

Bước vào thời đại 4.0, con người trở nên bận rộn hơn, tất bật hơn. Và nhờ đó, các công ty chuyển phát cũng ra đời để giải quyết phần nào những nhu cầu cấp thiết của con người trong cuộc sống hàng ngày hiện nay. Theo bạn, chúng ta có nên khởi nghiệp với loại hình kinh doanh này không? Nếu vậy, nó sẽ như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cách thành lập công ty ship hàng nhé!

Công ty ship hàng

Công ty ship hàng

Nói một cách dễ hiểu, công ty vận chuyển hay chuyển phát là những công ty sinh ra để nhận và vận chuyển hàng hóa, bưu kiện, vật phẩm giúp người sử dụng dịch vụ. Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực này, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho lao động phổ thông. Đối với các nước phát triển, hình thức giao hàng không còn quá xa vời, rất phổ biến và chiếm một phần đáng kể trong thị trường kinh tế.

Các phương thức vận chuyển hiện nay được áp dụng rộng rãi như:

  • Miễn phí vận chuyển: tạo sự cạnh tranh trên thị trường, kích thích nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần biết cách cân nhắc chi phí để khi áp dụng dịch vụ vận chuyển vẫn không ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh.
  • Ship Cod (người mua có quyền kiểm tra hàng rồi mới thanh toán): khá phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Hình thức này tạo ra lợi ích cho cả người bán và người mua, nhưng người mua vẫn được hưởng phần lợi ích cao hơn

Ngoài ra, khi các doanh nghiệp đang muốn thành lập công ty vận tải biển có thể tham khảo một số mã ngành sau, để phù hợp cho việc đăng ký kinh doanh:

STTDanh mục ngành nghề kinh doanhMã ngành cấp 4
1Dịch vụ đại lý, giao nhận vận chuyển52291
2Logistics52292
3Chuyển phát53200

Một số quy định của pháp luật trong việc thành lập công ty ship hàng

Doanh nghiệp cần căn cứ vào một số quy định của pháp luật về việc mở doanh nghiệp chuyển phát để thành lập công ty nhanh chóng và hiệu quả, cụ thể:

  • Bộ luật Doanh nghiệp 2014 và các Nghị định, Thông tư hướng dẫn Luật Doanh nghiệp
  • Bộ luật thương mại 2005
  • Mã bưu chính 2010
  • Bộ luật giao thông đường bộ 2008
  • Nghị định số 163/2017 / NĐ-CP quy định về kinh doanh dịch vụ logistics

Một số quy định của pháp luật trong việc thành lập công ty ship hàng

Điều kiện khi thành lập công ty ship hàng

Để thành lập công ty chuyển phát theo quy định của nhà nước, doanh nghiệp cần đáp ứng một số điều kiện sau:

  • Chủ doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện đầu tư kinh doanh theo quy định của pháp luật
  • Cơ sở kinh doanh dịch vụ bưu chính phải có địa chỉ nhận, đơn vị tính đến 2kg và được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính.
  • Doanh nghiệp chỉ được cấp giấy phép kinh doanh khi có đủ năng lực tài chính, đủ giấy phép kinh doanh và đảm bảo trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Điều kiện mở công ty chuyển phát trong nước

Để mở cơ sở kinh doanh chuyển phát trong nước, doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Được cấp Giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính hoặc Giấy chứng nhận kinh doanh bưu chính
  • Vốn tối thiểu 02 tỷ đồng
  • Căn cứ vào các quy định về giá cước và chất lượng dịch vụ để đưa ra phương án kinh doanh phù hợp và khả thi
  • Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho con người, bưu gửi và mạng bưu chính

Điều kiện mở công ty chuyển phát quốc tế

Bên cạnh những điều kiện bắt buộc của công ty vận chuyển trong nước, doanh nghiệp thành lập công ty vận chuyển quốc tế cần đảm bảo một số điều kiện như:

  • Vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng
  • Đáp ứng các điều kiện cụ thể về vận tải đường biển, đường hàng không, đường sắt, đường bộ theo quy định

Điều kiện khi thành lập công ty ship hàng

Quy trình thành lập công ty ship hàng

Khi doanh nghiệp đã đáp ứng các quy định của nhà nước thì có thể tiến hành thành lập công ty vận tải biển theo quy trình cơ bản như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập công ty vận chuyển

Thủ tục chi tiết trong hồ sơ đăng ký thành lập công ty vận tải biển bao gồm:

  • Đơn đăng ký kinh doanh
  • Điều lệ công ty giao hàng
  • Danh sách thành viên hoặc cổ đông tham gia góp vốn mở doanh nghiệp
  • Chứng minh nhân dân: CMND / Hộ chiếu / Chứng minh nhân dân đối với cá nhân hoặc Quyết định thành lập / Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với tổ chức

Bước 2: Nộp hồ sơ và chờ kết quả

Khi quá trình chuẩn bị hồ sơ hoàn tất, doanh nghiệp có thể tiến hành nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính và chờ kết quả.

Thời gian giải quyết hồ sơ và chờ kết quả không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa đạt yêu cầu sẽ được thông báo để sửa đổi, bổ sung. Người đăng ký thành lập hãng tàu hợp lệ sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định.

Bước 3: Tiến hành công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, đăng tải các thông tin liên quan đến việc đăng ký thành lập hãng tàu trên Cổng thông tin quốc gia theo quy định.

Thời hạn thông báo: trong vòng 30 ngày kể từ ngày doanh nghiệp nhận được Giấy chứng nhận

Nội dung thông báo, bao gồm: ngành, nghề đăng ký kinh doanh, danh sách chủ doanh nghiệp, v.v.

Bước 4: Khắc dấu và hoàn thành các thủ tục còn lại

Khắc dấu và thông báo mẫu dấu: Khắc dấu doanh nghiệp phải có tên và mã số thuế doanh nghiệp theo quy định. Sau khi hoàn thành công việc khắc dấu, mẫu con dấu phải được công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
Treo bảng hiệu công ty: Đây là những quy định bắt buộc mà doanh nghiệp phải tuân thủ khi hoàn thiện hồ sơ mở cơ sở kinh doanh chuyển phát, giúp cơ quan chức năng dễ dàng thực hiện công việc quản lý.

Kê khai và làm thủ tục thuế: Doanh nghiệp sẽ nộp các loại thuế như thuế môn bài, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, …

Thuê hoặc sử dụng dịch vụ kế toán: Nếu nhân sự của công ty không đáp ứng được yêu cầu kế toán, doanh nghiệp có thể thuê kế toán hoặc hỗ trợ dịch vụ báo cáo thuế, nộp thuế. , hóa đơn thanh toán, ….

Lời kết

Hy vọng với bài viết mà chúng tôi cung cấp lần này sẽ giúp bạn đọc không còn lo lắng quá nhiều về việc thành lập công ty ship hàng. Hi vọng bạn sẽ thực hiện thành công và có thêm nhiều thông tin hữu ích từ bài viết này!

5/5 - (956 bình chọn)

Liên hệ với chúng tôi

CHAT ZALO NHẬN BẢNG GIÁ

Hotline: 0869.666.247
Chat Zalo
Gọi ngay