01/01/2023 - 10:09

Thành lập công ty bảo vệ uy tín tại Việt Nam

Bạn muốn mở công ty bảo vệ nhưng lại không nắm rõ điều kiện thành lập công ty bảo vệ cũng như thủ tục thành lập công ty bảo vệ.

Bài viết dưới đây của Luật Hùng Phát sẽ chia sẻ tất cả những kinh nghiệm mở công ty bảo vệ thành công và tất cả các vấn đề pháp lý có liên quan đến việc thành lập công ty bảo vệ.

Công ty bảo vệ là gì?

Công ty bảo vệ là gì?

Công ty bảo vệ là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam với ngành nghề chính là kinh doanh dịch vụ bảo vệ như: Dịch vụ bảo vệ con người, tài sản, mục tiêu và các hoạt động hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Trên thực tế, pháp luật thực định không có quy định về định nghĩa của “công ty bảo vệ”.

Khoản 7 Điều 3 Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định kinh doanh dịch vụ bảo vệ là ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự và phạm vi quản lý bao gồm: Dịch vụ bảo vệ con người, tài sản, mục tiêu và các hoạt động hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Đồng thời, Điều 11 của Nghị định này nêu rõ chủ thể kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải là doanh nghiệp.

Như vậy, từ hai quy định trên, có thể hiểu công ty bảo vệ là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ gồm: dịch vụ bảo vệ con người, tài sản, mục tiêu và các hoạt động hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp thành lập công ty bảo vệ

Lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp thành lập công ty bảo vệ

Như đã trình bày ở phần trên, Điều 11 Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải là doanh nghiệp.

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020, có 4 loại hình doanh nghiệp chính bao gồm:

  • Doanh nghiệp tư nhân,
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn,
  • Công ty hợp danh,
  • Công ty cổ phần.

Trong đó, công ty trách nhiệm hữu hạn bao gồm công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên và công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.

Pháp luật không có quy định về điều kiện đối với hình thức pháp lý của công ty bảo vệ, chính vì vậy việc lựa chọn loại hình doanh nghiệp phụ thuộc chủ yếu vào vốn, quy mô, mục đích, mong muốn của từng chủ thể.

Điều kiện thành lập công ty bảo vệ

Điều kiện thành lập công ty bảo vệ

Điều kiện về vốn

Theo quy định tại Nghị định 52/2008/NĐ-CP về quản lý kinh doanh dịch vụ bảo vệ, để thành lập công ty bảo vệ, đối với tổ chức cá nhân trong nước, mức vốn pháp định của ngành nghề kinh doanh dịch vụ bảo vệ là 2.000.000.000 đồng (hai tỷ đồng).

Tuy nhiên, Nghị định này đã được thay thế bởi Nghị định 96/2016/NĐ-CP.

Nghị định 96/2016/NĐ-CP không quy định điều kiện về vốn pháp định khi thành lập công ty bảo vệ đối với tổ chức cá nhân trong nước.

Đối với các chủ thể nước ngoài không được thành lập công ty bảo vệ mà chỉ được góp vốn với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ Việt Nam.

Số vốn góp đầu tư của cơ sở kinh doanh nước ngoài tối thiểu là 1.000.000 USD (một triệu đô la Mỹ).

Như vậy, pháp luật hiện hành đã bỏ điều kiện về vốn pháp định khi thành lập cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ.

Điều kiện về ngành nghề kinh doanh

Theo quy định tại Nghị định 96/2016/NĐ-CP, kinh doanh dịch vụ bảo vệ là một trong những ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự.

Ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự là những ngành, nghề mà trong quá trình hoạt động đầu tư kinh doanh có yếu tố phức tạp liên quan đến an ninh, trật tự dễ bị lợi dụng để hoạt động phạm tội và thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Để công ty bảo vệ có thể đi vào hoạt động, sau khi đã tiến hành thủ tục thành lập doanh nghiệp theo Luật doanh nghiệp năm 2020, doanh nghiệp phải làm hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự (hay còn gọi là giấy phép con). Việc tiến hành kinh doanh, hoạt động khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự là việc làm bị pháp luật nghiêm cấm.

Điều kiện về người đại diện theo pháp luật

Khoản 2 Điều 11 Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định, người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên và không phải là người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ mà trong 24 tháng liền kề trước đó đã bị thu hồi không có thời hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

Chuẩn bị về tên và địa chỉ thành lập công ty bảo vệ

Ngoài ra, để thành lập công ty bảo vệ, cần phải lưu ý thêm về tên cũng như địa chỉ của công ty. Cụ thể:

  • Tên công ty: việc đặt tên công ty phải tuân thủ quy định chung tại Luật Doanh nghiệp năm 2020. Tên công ty không được trùng với những doanh nghiệp đã được đăng ký, không được sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của công ty.
  • Địa chỉ công ty: công ty phải có địa chỉ kinh doanh rõ ràng. Địa chỉ trụ sở chính phải nằm trên lãnh thổ Việt Nam. Và xác định được số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phó, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Công ty bảo vệ không được đặt địa chỉ tại chung cư, nhà tập thể.

Quy trình thành lập công ty bảo vệ

Quy trình thành lập công ty bảo vệ là gì?

Quy trình đăng ký thành lập công ty bảo vệ được thực hiện qua 4 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Chuẩn bị thông tin và tài liệu cần thiết

Khi thành lập công ty bảo vệ, bạn cần chuẩn bị những thông tin cần thiết để làm hồ sơ.

  • Các thông tin bao gồm: loại hình doanh nghiệp, tên công ty, địa chỉ trụ sở chính, ngành, nghề kinh doanh, vốn điều lệ của công ty và chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty. Đây là thông tin chung mà bất kỳ cơ sở kinh doanh nào cũng phải chuẩn bị.

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau

  • Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu của các thành viên góp vốn vào công ty
  • Bản sao bằng đại học, cao đẳng của trưởng phòng hoặc giám đốc

Giai đoạn 2: Soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Hồ sơ đăng ký công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ

  • Đơn đăng ký kinh doanh theo mẫu dịch vụ an ninh
  • Điều lệ công ty bảo vệ
  • Danh sách thành viên nếu mở công ty TNHH 2 thành viên trở lên. Nếu công ty cổ phần phải có danh sách cổ đông
  • Bản sao chứng minh thư hoặc hộ chiếu hợp lệ, hợp lệ của các thành viên góp vốn

Nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính

Giai đoạn 3: Khắc dấu pháp nhân

Để trở thành con dấu của pháp nhân, doanh nghiệp phải thực hiện hai quy trình: khắc dấu khác biệt và đăng báo trên Cổng thông tin quốc gia. Thủ tục sử dụng con dấu của pháp nhân bao gồm:

  • Sao chep giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Thông báo về việc sử dụng mẫu con dấu cho Sở Kế hoạch và Đầu tư qua Cổng thông tin điện tử quốc gia

Giai đoạn 4: Các thủ tục sau khi đăng ký thành lập công ty

Doanh nghiệp sau khi nhận được Giấy phép đăng ký kinh doanh phải thực hiện các công việc sau:

  • Đăng ký kê khai thuế
  • Đăng tuyên bố thành lập
  • Nộp tờ khai và nộp lệ phí môn bài
  • Thủ tục sử dụng hóa đơn điện tử

Giai đoạn 5: Xin biên bản nghiệm thu hoặc biên bản kiểm tra về phòng cháy chữa cháy

Xin biên bản nghiệm thu hoặc biên bản kiểm tra về phòng cháy chữa cháy

Giai đoạn 6: Xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

Đây là một loại giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ Bắt buộc mà khi bảo vệ doanh nghiệp phải có.

Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

Mở công ty bảo vệ cần những giấy tờ gì?

Để thành lập công ty bảo vệ, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị các giấy tờ sau đây:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu tương ứng với từng loại hình doanh nghiệp tại Nghị định 122/2020/NĐ-CP.
  • Điều lệ công ty
  • Đối với công ty hợp danh và công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên thì cần có danh sách thành viên, đối với công ty cổ phần thì cần phải có danh sách cổ đông sáng lập.
  • Bản sao giấy tờ pháp lý (chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu) của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và các thành viên hoặc cổ đông của doanh nghiệp.

Ngoài ra, như đã trình bày ở phần trên, để đi vào hoạt động, công ty bảo vệ cần phải xin giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự. Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự bao gồm các giấy tờ sau đây:

  • Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 96/2016/NĐ-CP).
  • Bản sao hợp lệ một trong các loại văn bản sau đây: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp,…
  • Bản khai lý lịch (Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 96/2016/NĐ-CP) kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự (Mẫu số 02b tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 96/2016/NĐ-CP) của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh
  • Bản sao hợp lệ bằng tốt nghiệp chứng minh trình độ học vấn của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

Thủ tục thành lập công ty bảo vệ

Thủ tục thành lập công ty dịch vụ bảo vệ theo nghị định 96 được thực hiện theo trình tự như sau:

Chuẩn bị và nộp hồ sơ thành lập công ty bảo vệ

Trước hết cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ giấy tờ theo hướng dẫn đã được trình bày ở phần trên.

Cần phải lưu ý rằng, các giấy tờ yêu cầu trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp phải sử dụng đúng mẫu theo quy định của pháp luật. Đồng thời, nội dung trình bày trong các loại giấy tờ phải tuân thủ theo đúng quy định của Luật doanh nghiệp năm 2020.

Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết yêu cầu thành lập công ty bảo vệ

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020, cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết yêu cầu thành lập công ty được gọi là cơ quan đăng ký kinh doanh.

Theo hướng dẫn của Nghị định 01/2021/NĐ-CP, cơ quan đăng ký kinh doanh bao gồm Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch đầu tư (cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh) và Phòng tài chính – kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện (cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện).

Để thành lập công ty bảo vệ thì cần phải nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch đầu tư.

Thực hiện các công việc sau khi thành lập công ty bảo vệ

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, công ty bảo vệ, doanh nghiệp cần phải thực hiện các công việc sau đây:

  • Trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải tiến hành công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp.
  • Trong vòng 90 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, các thành viên, cổ đông phải góp đủ số vốn đã đăng ký.
  • Công ty phải lập sổ đăng ký thành viên (sổ đăng ký cổ đông) ngay sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Sổ đăng ký thành viên (Sổ đăng ký cổ đông) có thể là văn bản giấy, tập hợp dữ liệu điện tử ghi nhận thông tin sở hữu phần vốn góp của các thành viên công ty.
  • Kê khai lệ phí môn bài.
  • Treo biển tại trụ sở công ty.
  • Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp
  • Thông báo mẫu con dấu cho phòng đăng ký kinh doanh
  • Đăng ký thuế lần đầu.
  • Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế.
  • Áp dụng hóa đơn.
  • Đăng ký sử dụng chữ ký số.
  • Khai trình lao động, đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Đặc biệt, kinh doanh dịch vụ bảo vệ là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự.

Vì vậy, để công ty bảo vệ có thể đi vào hoạt động, doanh nghiệp phải xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.

Để xin được giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, doanh nghiệp chuẩn bị một bộ hồ sơ như đã hướng dẫn ở trên và nộp tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Lệ phí, chi phí thành lập công ty bảo vệ

Để thực hiện thủ tục mở công ty bảo vệ, có rất nhiều chi phí, lệ phí liên quan. Đầu tiên đối với phí, lệ phí, bạn phải nộp những khoản sau:

  • Thứ nhất, lệ phí đăng ký doanh nghiệp: theo Thông tư 47/2019/TT-BTC, mức thu lệ phí đăng ký doanh nghiệp lần đầu là 50.000 đồng /lần. Đặc biệt, trong trường hợp doanh nghiệp thực hiện đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử được miễn lệ phí đăng ký doanh nghiệp.
  • Thứ hai, phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp: Theo quy định tại Thông tư 47/2019/TT-BTC, phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp là 100.000 đồng/lần.
  • Thứ ba, phí thẩm định điều kiện thuộc lĩnh vực an ninh. Theo quy định tại Thông tư 218/2016/TT-BTC, các công ty bảo vệ làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự có nghĩa vụ nộp phí thẩm định điều kiện thuộc lĩnh vực an ninh, mức lệ phí là 300.000 đồng/lần.

Ngoài ra, sẽ còn phát sinh thêm một số chi phí có liên quan như: chi phí mở tài khoản ngân hàng, chi phí mua chữ ký số, tạo con dấu,…

Những chi phí này sẽ tùy thuộc vào tình huống thực tế của doanh nghiệp.

Thời gian thực hiện thủ tục thành lập công ty bảo vệ

Thủ tục thành lập công ty bảo vệ có thể được thực hiện qua mạng thông tin điện tử hoặc trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh.

Trong khoảng thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp đăng ký doanh nghiệp; trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp.

Trường hợp từ chối đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

Dịch vụ thành lập công ty bảo vệ

Về lý thuyết, việc thành lập công ty bảo vệ là không quá khó.

Tuy nhiên nếu bạn không nắm được các quy định của pháp luật, không nắm được trình tự thủ tục thành lập công ty bảo vệ và cũng không rõ những công việc bắt buộc phải thực hiện sau khi thành lập xuất nhập khẩu thì sẽ rất dễ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Để tránh được những điều này thì Luật Hùng Phát chính là đơn vị có thể giúp bạn thực hiện việc thành lập công ty bảo vệ một cách dễ dàng.

Ngoài ra, với Luật Hùng Phát hỗ trợ khách hàng không chỉ dừng lại ở việc khách hàng cầm trên tay Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mà còn tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp mới thành lập thực hiện những công việc mang tính bắt buộc của pháp luật sau khi thành lập như kê khai thuế, hóa đơn, token (chữ ký số) và các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, người lao động,…

Có thể nói, Luật Hùng Phát là đơn vị uy tín, hỗ trợ cho các doanh nghiệp vượt qua những khó khăn ban đầu để có thời gian tập trung chuyên môn cho hoạt động kinh doanh sản xuất để tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Và đây cũng chính là lý do rất nhiều đơn vị doanh nghiệp luôn muốn Luật Hùng Phát là nơi hậu thuẫn phía sau về các vấn đề pháp lý để họ có thể yên tâm kinh doanh sản xuất mà không gặp phải bất kỳ rủi ro gì về pháp lý.

Khi bạn sử dụng dịch vụ, chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các thủ tục theo yêu cầu, theo ủy quyền của các bạn. Chúng tôi sẽ:

  • Tư vấn sơ bộ về tên Doanh nghiệp; vốn điều lệ; ngành nghề kinh doanh; địa chỉ trụ sở chính;
  • Soạn thảo hồ sơ thành lập doanh nghiệp;
  • Thực hiện thủ tục tại Phòng Đăng ký kinh doanh;
  • Khắc dấu, in biển tên công ty;
  • Mua hóa đơn, chữ ký số;

Cơ sở pháp lý

  • Luật Doanh nghiệp năm 2020;
  • Nghị định số 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;
  • Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định điều kiện về an ninh trật tự đối với một số ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện.

Có nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty bảo vệ trọn gói?

Doanh nhân có ý định thành lập công ty bảo vệ gặp phải khó khăn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, thủ tục. Hoặc lãng phí thời gian, tiền bạc và cả công sức của các nhà kinh doanh có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ của Luật Hùng Phát.

Luật Hùng Phát là đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký thành lập công ty trọn gói với nhiều năm kinh nghiệm, sở hữu đội ngũ luật sư chuyên nghiệp sẽ giúp bạn đăng ký thành lập công ty nhanh chóng, đúng quy định.

Ngoài ra, bạn còn có thể nhận được những lời khuyên, lời khuyên hữu ích, giúp quá trình khởi nghiệp trở nên dễ dàng hơn.

Chúng tôi tự tin đảm bảo rằng số tiền bạn bỏ ra sẽ tương xứng với giá trị mà Luật Hùng Phát mang lại cho bạn. Không chỉ nhanh chóng mà còn chuyên nghiệp và đúng quy định của pháp luật

Thời gian hoàn thành

Khi đang sử dụng dịch vụ đăng ký công ty của Luật Hùng Phát, chỉ sau khoảng 3-15 ngày làm việc, quy trình sẽ hoàn tất. Đặc biệt:

  • Đăng ký giấy phép kinh doanh từ 3-7 ngày làm việc
  • Khắc dấu và đăng ký mẫu dấu chỉ trong 1 ngày làm việc
  • Kê khai thuế ban đầu, đề nghị sử dụng hóa đơn điện tử… từ 3 đến 10 ngày làm việc

Giấy phép thành lập doanh nghiệp bảo vệ

Khách hàng cung cấp:

  • CMND bản sao có công chứng
  • Bản sao phiếu lý lịch tư pháp
  • Sơ yếu lý lịch của người hoạt động đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự
  • Bản sao Văn bản nghiệm thu hoặc Biên bản kiểm tra phòng cháy chữa cháy

Kinh nghiệm thành lập công ty bảo vệ

Khi bạn đã đăng ký doanh nghiệp của mình, có một số điều bạn cần ghi nhớ:

  • Thuê và đào tạo nhân viên: Kiểm tra cơ bản từng người bạn định thuê. Bạn nên ưu tiên những người điềm đạm, tử tế vì họ sẽ giúp phát triển bộ mặt của doanh nghiệp bạn. Điều quan trọng là phải thuê những người không có tiền án. Một số nhân viên của bạn có thể mang theo súng và điều quan trọng là khách hàng của bạn phải cảm thấy an toàn.
  • Tạo điều kiện cho người lao động tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ: Một số lớp đào tạo sẽ dạy nhân viên bảo vệ cách sử dụng dùi cui, súng và các công cụ nghiệp vụ. Xây dựng nền tảng về thực thi và bảo vệ pháp luật sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc khởi nghiệp ..
  • Nâng cao uy tín cho đấu thầu: Hầu hết các doanh nghiệp đều yêu cầu công ty bảo vệ đấu thầu theo hợp đồng. Giá thầu là cạnh tranh vì có nhiều công ty dịch vụ bảo vệ giống như bạn. Bạn nên chuẩn bị một nền tảng tốt để đấu thầu và nâng cao uy tín của công ty
  • Mua bảo hiểm cho nhân viên của bạn: Mua bảo hiểm cho nhân viên là điều bạn nên làm, vì nó bảo vệ khách hàng khỏi va chạm và thương tích. Ngoài ra, điều này cũng nằm trong quy định của pháp luật về Đảm bảo quyền lợi của nhân viên. Và các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra vấn đề này.

Những câu hỏi bạn thường gặp về thành lập công ty bảo vệ

Để đủ điều kiện hoạt động công ty bảo vệ thì cần những loại giấy phép gì?

Đến đủ điều kiện hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ, doanh nghiệp cần phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

Điều kiện thành lập công ty bảo vệ cơ bản là gì?

Bạn cần phải: trên 18 tuổi; tiền án trong sạch, không có hành vi vi phạm pháp luật trước đây; hộ khẩu tại nơi kinh doanh trên 5 năm, trình độ cao đẳng kinh tế trở lên.

Nếu sử dụng dịch vụ thì thời gian hoạt động của công ty bảo vệ là bao lâu?

Khoảng 20-40 ngày để xin giấy phép kinh doanh bảo mật

Có cam kết cấp phép không?

Luật Hùng Phát cam kết hoàn tiền nếu không đúng bằng văn bản, rõ ràng trong hợp đồng đã ký.

Trên đây là thông tin về việc đăng ký công ty bảo hộ. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn không còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình này.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi về vấn đề thủ tục thành lập công ty bảo vệ. Nếu còn vấn đề thắc mắc hoặc chưa rõ bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua website Luật Hùng Phát để được tư vấn trực tiếp.

Trân trọng./.

5/5 - (940 bình chọn)

Liên hệ với chúng tôi

CHAT ZALO NHẬN BẢNG GIÁ

Hotline: 0869.666.247
Chat Zalo
Gọi ngay