01/01/2023 - 15:02

Thành lập công ty chuyển phát nhanh mới nhất hiện nay

Hiện nay, nhu cầu chuyển phát nhanh, vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng cao và nhận được sự quan tâm của không chỉ người dân mà còn cả các tổ chức. Nhìn thấy cơ hội kinh doanh đó, nhiều người muốn kinh doanh trong lĩnh vực chuyển phát nhanh. Nhưng thành lập công ty chuyển phát nhanh để kinh doanh có dễ không?

Bài viết hôm nay, Luật Hùng Phát với tư cách là đơn vị tư vấn chuyên sâu trong lĩnh vực xin giấy phép đăng ký kinh doanh và thành lập công ty sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh. Mời các bạn cùng theo dõi.

Điều kiện thành lập công ty chuyển phát nhanh

Theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp, dịch vụ bưu chính thì kinh doanh chuyển phát nhanh là ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Theo đó, điều kiện để kinh doanh trong lĩnh vực chuyển phát nhanh là doanh nghiệp phải đáp ứng mức vốn tối thiểu theo quy định của pháp luật. Cụ thể, theo Luật Bưu chính 2010 và Nghị định 47/2011 / NĐ-CP, mức vốn doanh nghiệp phải là:

  • Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh trong tỉnh, giữa các tỉnh phải có số vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng.
  • Trường hợp là nhà cung cấp dịch vụ quốc tế thì vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam.

Như vậy, để kinh doanh trong lĩnh vực chuyển phát nhanh, doanh nghiệp phải có số vốn tối thiểu như trên.

Điều kiện thành lập công ty chuyển phát nhanh

Hồ sơ, trình tự cấp giấy phép đăng ký kinh doanh và giấy phép bưu chính

Để thành lập và hoạt động công ty chuyển phát nhanh, bạn cần xin 02 giấy phép: Giấy đăng ký kinh doanh và Giấy phép bưu chính.

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Để xin giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trước tiên bạn cần xác định loại hình công ty mà bạn thành lập. Căn cứ vào tình hình thực tế và nhu cầu, bạn có thể lựa chọn một trong năm loại hình công ty: Doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH một thành viên, công ty TNHH hai thành viên trở lên, công ty cổ phần, công ty.

Sau khi lựa chọn loại hình công ty, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ cơ bản sau:

  • 01 bản sao hợp lệ (bản sao có chứng thực tại cơ quan có thẩm quyền hoặc phòng công chứng): Chứng minh nhân dân / Căn cước công dân / Hộ chiếu của bạn và các thành viên sáng lập công ty.
  • Bản đăng ký kinh doanh theo mẫu (Liên hệ Việt Tín để nhận mẫu).
  • Dự thảo điều lệ công ty.
  • Danh sách thành viên công ty TNHH / Danh sách công ty cổ phần.
  • Quyết định thành lập công ty đối với trường hợp thành viên / cổ đông của công ty là tổ chức.
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với công ty có vốn đầu tư nước ngoài.
  • Sau khi hoàn tất việc chuẩn bị hồ sơ, bạn nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh / thành phố nơi bạn dự kiến ​​đặt trụ sở chính của công ty.

Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc.

Hồ sơ, trình tự cấp giấy phép đăng ký kinh doanh và giấy phép bưu chính

Giấy phép bưu chính

Như đã nói từ đầu kinh doanh chuyển phát nhanh là một ngành kinh doanh có điều kiện. Do đó, sau khi hoàn thành thủ tục xin giấy phép đăng ký kinh doanh không có nghĩa là doanh nghiệp được hoạt động trong lĩnh vực chuyển phát nhanh. Để hoạt động trong ngành này, doanh nghiệp cần phải xin giấy phép bưu chính, chỉ sau khi được cấp phép kinh doanh và cung cấp dịch vụ.

Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép bưu chính bao gồm:

  • Sở Thông tin và Truyền thông: Cấp giấy phép bưu chính cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên địa bàn tỉnh.
  • Bộ Thông tin và Truyền thông: Cấp giấy phép bưu chính cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trong phạm vi liên tỉnh và quốc tế.
  • Hồ sơ doanh nghiệp cần chuẩn bị bao gồm các giấy tờ quy định tại Khoản 2 Điều 6 Nghị định số 47/2011 / NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính.

Dịch vụ thành lập công ty chuyển phát nhanh của Luật Hùng Phát

Đến với Luật Hùng Phát, chúng tôi sẽ giúp việc thành lập công ty chuyển phát nhanh của bạn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Đến với chúng tôi, bạn sẽ được hưởng những dịch vụ sau:

  • Tư vấn miễn phí các loại hình công ty, thủ tục, giấy tờ liên quan đến thành lập công ty chuyển phát nhanh.
  • Tra cứu tên bạn định đặt tên doanh nghiệp xem có gây nhầm lẫn, giống với các doanh nghiệp khác không. Nếu thấy khó hiểu, tương tự như những doanh nghiệp đã thành lập, chúng tôi có thể gợi ý cho bạn một cái tên khác nhưng vẫn giữ nguyên ý tưởng đặt tên ban đầu của bạn.
  • Kiểm tra tài liệu của bạn để tuân thủ kinh doanh và bưu chính.
  • Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cho bạn, bạn chỉ cần cung cấp cho chúng tôi chứng minh nhân dân (chúng tôi sẽ công chứng cho bạn) và thông tin về công ty bạn định thành lập.
  • Thay mặt khách hàng làm thủ tục và nhận kết quả bàn giao cho khách hàng.

Ngoài những dịch vụ trên, chúng tôi còn mang đến cho bạn những dịch vụ hậu mãi hấp dẫn khác như:

  • Cung cấp và hỗ trợ khách hàng các vấn đề liên quan đến thuế trong vòng 01 năm.
  • Hỗ trợ khách hàng mua chữ ký số (Token) với giá phù hợp nhất.
  • Hỗ trợ khách hàng trong các dịch vụ pháp lý và thủ tục tố tụng khác.
  • Và nhiều dịch vụ hấp dẫn khác.

Lời kết

Trên đây là hướng dẫn của Luật Hùng Phát về thành lập công ty chuyển phát nhanh. Trong trường hợp còn vướng mắc về các vấn đề trên, bạn có thể liên hệ với Luật Hùng Phát của chúng tôi để được tư vấn, hướng dẫn.

5/5 - (180 bình chọn)

Liên hệ với chúng tôi

CHAT ZALO NHẬN BẢNG GIÁ

Hotline: 0869.666.247
Chat Zalo
Gọi ngay