Ngày nay, nhu cầu làm đẹp được rất nhiều người quan tâm kèm theo đó là nhiều cơ sở thẩm mỹ viện thành lập. Việc thành lập công ty ngành thẩm mỹ phải phù hợp với các quy định của pháp luật. Cho nên điều kiện thành lập ngành thẩm mỹ viện làm sao? Luật Hùng Phát mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.
Loại hình thành lập ngành thẩm mỹ viện cần phải có giấy phép?
Theo Khoản 2 Điều 37 Án Lệnh Số 109/2016 / NĐ-CP quy định:
- Dịch vụ Sắc đẹp sử dụng ma túy, các chất và thiết bị để can thiệp vào cơ thể con người (phẫu thuật, thủ thuật, can thiệp bằng tiêm, chích, bơm, tia, sóng, đốt)
- Hoặc các can thiệp xâm lấn khác làm thay đổi màu da, hình dáng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể), việc xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây mê đang tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn trong thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Vì vậy nếu xăm môi, xăm lông mày có tác động làm thay đổi màu da, bộ phận trên cơ thể, sử dụng ma túy, chất kích thích can thiệp vào cơ thể thì cần phải làm giấy phép việc kinh doanh.
Điều kiện thành lập công ty ngành thẩm mỹ viện
Theo quy định tại Điều 26 Nghị định 109/2016 / NĐ-CP, để thành lập thẩm mỹ viện phải đáp ứng các điều kiện sau:
Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị:
- Có địa điểm cố định (trừ tổ chức khám bệnh, chữa bệnh lưu động);
- Bảo đảm các điều kiện về an toàn bức xạ, phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật;
- Phải bố trí khu vực khử trùng để xử lý các dụng cụ y tế có thể tái sử dụng, trừ trường hợp không cần khử trùng lại dụng cụ hoặc có hợp đồng với cơ sở y tế khác để khử trùng dụng cụ;
- Trường hợp thực hiện các thủ thuật bao gồm cả kỹ thuật trồng răng, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt phải có phòng hoặc khu vực riêng để làm thủ thuật. Phòng hoặc khu vực thực hiện thủ thuật phải có đủ diện tích để thực hiện các kỹ thuật chuyên khoa;
- Trường hợp phòng khám chuyên khoa thực hiện cả kỹ thuật nội soi tiêu hóa trên và nội soi tiêu hóa dưới thì phải có 02 phòng riêng biệt;
- Có đủ trang thiết bị y tế phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn của cơ sở;
- Riêng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nghề nghiệp tối thiểu phải có bộ phận xét nghiệm sinh hóa;
- Phòng khám, phòng tư vấn sức khỏe qua phương tiện công nghệ thông tin, viễn thông không bắt buộc phải có trang thiết bị y tế nhưng phải có đủ công nghệ thông tin, viễn thông và trang thiết bị phù hợp với phạm vi hoạt động đăng ký;
- Dụng cụ y tế: có hộp thuốc chống sốc và đủ thuốc cấp cứu chuyên dụng.
Điều kiện về người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật
- Được Bác sĩ có chứng chỉ công việc phù hợp với chuyên khoa mà phòng khám đăng ký;
- Có ít nhất 54 tháng khám bệnh, chữa bệnh về chuyên khoa đó;
- Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ: là bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ hoặc tạo hình;
- Ngoài người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám chuyên khoa, các đối tượng khác làm việc trong phòng khám chuyên khoa nếu thực hiện khám bệnh, chữa bệnh phải có chứng chỉ hành nghề và được bố trí công việc theo quy định của pháp luật phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề của mình.
Điều kiện về an ninh, trật tự
Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở không thuộc một trong các trường hợp sau đây:
Về phía Việt Nam:
- Đã bị khởi tố hình sự: đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử.
- Có tiền án về các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội cố ý khác mà bị phạt tù trên 3 năm mà không được xóa án tích; được hưởng án treo; đang cải tạo không giam giữ; đang bị quản chế, cấm đi khỏi nơi cư trú, cấm đảm nhiệm chức vụ; bị cấm kinh doanh ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự theo quyết định của Tòa án.
- Đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; nghiện ma tuý; bị đình chỉ, tạm đình chỉ chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; đã áp dụng biện pháp xử lý hành chính mà chưa hết thời hạn được coi là chưa áp dụng biện pháp xử lý hành chính;
Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài:
- Chưa được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp giấy phép cư trú;
- Trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày bắt đầu hoạt động kinh doanh, phải gửi văn bản thông báo kèm theo bản sao Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho Công an cấp xã;
- Có đủ điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy
Thủ tục thành lập công ty ngành thẩm mỹ viện
Nhiều loại giấy tờ cần thiết khi thành lập thẩm mỹ viện
Thành lập thẩm mỹ viện cần những giấy tờ gì?
Để xin giấy phép và thực hiện các thủ tục đưa thẩm mỹ viện vào hoạt động hợp pháp, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
- Đơn xin GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG;
- Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
- Bản sao công chứng chứng chỉ hành nghề của tất cả những người hành nghề và danh sách đăng ký của phòng khám;
- Bản kê khai cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế của phòng khám;
- Hồ sơ nhân sự của người làm công việc hành nghề khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám không phải cấp chứng chỉ hành nghề;
- Tài liệu chứng minh phòng khám đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, tổ chức cán bộ phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn.
Các thẩm mỹ viện ở Việt Nam có thể thực hiện những thủ tục gì?
Theo Thông tư 41/2011 / TT-BYT, thẩm mỹ viện được phép hoạt động theo các quy trình sau:
- Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung mày, nâng cung mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da vùng mặt, cổ;
- Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai;
- Không phẫu thuật thẩm mỹ như nâng ngực, nâng ngực, thu nhỏ quầng vú, thu nhỏ núm vú; thu nhỏ thành bụng, mông, đùi; lấy mỡ trong cơ thể;
- Các kỹ thuật chuyên môn khác do Giám đốc Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phê duyệt trên cơ sở năng lực thực tế của người hành nghề và điều kiện trang thiết bị y tế của phòng khám;
- Việc phẫu thuật thẩm mỹ làm thay đổi nhận dạng trong chứng minh nhân dân chỉ được thực hiện sau khi người yêu cầu phẫu thuật thẩm mỹ có đơn gửi cơ quan công an nơi cấp chứng minh nhân dân.
Thành lập thẩm mỹ viện cần luật sư tư vấn?
Tìm kiếm lời khuyên từ luật sư là quyền cơ bản của mỗi người
Để thành lập công ty ngành thẩm mỹ viện bạn cần chuẩn bị rất nhiều, để việc thành lập diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng thì tốt nhất bạn nên chọn Luật sư để được tư vấn.
LUẬT SƯ sẽ giải quyết các vấn đề sau liên quan đến việc thành lập thẩm mỹ viện:
- Tư vấn pháp luật liên quan đến việc thành lập thẩm mỹ viện;
- Những trường hợp cần thiết / không cần thiết phải xin giấy phép;
- Trình tự, thủ tục thành lập thẩm mỹ viện và các giấy tờ kèm theo;
- Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ thì phải nộp ở đâu? mất bao lâu để xin phép;
- Tư vấn xem bạn có đủ điều kiện để thành lập thẩm mỹ viện hay không.
Lời kết
Như vậy, bài viết trên đã cung cấp thông tin tư vấn điều kiện thành lập ngành thẩm mỹ viện. Nếu bạn còn khó khăn, thắc mắc về thủ tục thành lập thẩm mỹ viện hoặc có nhu cầu tìm dịch vụ luật sư kinh doanh, vui lòng liên hệ với Luật Hùng Phát của chúng tôi