Cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại, bán hàng online không còn là nghề phụ mà nhanh chóng trở thành nguồn thu nhập chính của nhiều người. Đồng thời, kinh doanh online cũng ngày càng phổ biến vì người mua không cần ra ngoài mà vẫn mua được hàng, vô cùng tiện lợi. Vì vậy, kinh doanh trực tuyến đã, đang và sẽ tiếp tục trở thành một xu hướng mạnh mẽ tại Việt Nam. Vậy thủ tục thành lập công ty bán hàng qua mạng như thế nào? Hãy cùng công ty Luật Hùng Phát tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Luật Hùng Phát chuyên cung cấp các dịch vụ sau:
🔰 Thành lập công ty | ✅ TNHH và Cổ Phần |
🔰 Dịch vụ kế toán | ✅ Uy Tín TPHCM |
🔰 Thay đổi GPKD | ✅ Nhanh Chóng và Tiết Kiệm |
🔰 Giấy phép | ✅ Công Ty Nước Ngoài |
Bạn có cần đăng ký thành lập doanh nghiệp bán hàng qua mạng không?
Theo quy định của pháp luật, khi kinh doanh trực tuyến bất kỳ mặt hàng nào dù lớn hay nhỏ, người bán hàng trực tuyến đều phải đăng ký kinh doanh. Nếu không đăng ký kinh doanh sẽ bị coi là trốn thuế với cơ quan nhà nước và khi có cơ quan chức năng kiểm tra, người bán hàng qua mạng sẽ bị truy thu thuế trước đó. Đồng thời, cơ quan chức năng sẽ buộc những người đang kinh doanh trên mạng chỉ được tiếp tục bán hàng khi có giấy phép đăng ký kinh doanh của cơ quan nhà nước. Vì vậy, nếu xác định kinh doanh online lâu dài, để tránh rủi ro, bạn nên cân nhắc nên đăng ký hộ kinh doanh cá thể hay đăng ký thành lập công ty.
Ưu nhược điểm của việc thành lập công ty bán hàng qua mạng
Ưu điểm của công ty bán hàng qua mạng
Ưu điểm không thể phủ nhận của mô hình này là cần ít vốn và có thể tìm được lượng khách hàng lớn trên mạng xã hội. quá nhiều nhân lực.
Khác với hình thức hộ kinh doanh cá thể, cách tính thuế của công ty rất rõ ràng là dựa trên lợi nhuận thể hiện trên hóa đơn giá trị gia tăng của cả đầu ra và đầu vào. Chính sự quản lý rõ ràng này sẽ giúp mô hình công ty không bị quản lý thuế làm khó như đối với hình thức hộ kinh doanh cá thể.
Loại hình doanh nghiệp có thể xuất hóa đơn đỏ theo yêu cầu của khách hàng là doanh nghiệp hoặc cơ quan nhà nước.
Loại hình kinh doanh này cho phép chủ doanh nghiệp được quyền mở thêm chi nhánh, địa điểm kinh doanh, cửa hàng khi có nhu cầu mở rộng quy mô.
Nhược điểm của một công ty bán hàng qua mạng
Khi thành lập theo mô hình doanh nghiệp, đồng nghĩa với việc bạn phải khai thuế hàng tháng / quý và phải nộp báo cáo tài chính cuối năm, vì vậy loại hình kinh doanh này bắt buộc phải thuê một kế toán chuyên nghiệp có năng lực. lực lượng thực hiện (nếu là doanh nghiệp vừa và lớn). Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp nhỏ, để tối ưu hóa chi phí, chủ doanh nghiệp có thể thuê kế toán thực hiện các công việc trên với mức phí từ 500.000 đồng đến 100.000 đồng / tháng.
Thủ tục thành lập công ty bán hàng qua mạng – công ty bán hàng trực tuyến
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của internet trong thời kỳ đổi mới, việc bán hàng online (bán hàng qua mạng, bán hàng trực tuyến) đang trở thành một xu thế tất yếu cho tất cả các quốc gia, đặc biệt là Việt Nam. Vì vậy, ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân đăng ký hoạt động kinh doanh và thành lập công ty tnhh, công ty cổ phần với hình thức bán hàng qua mạng này.
Đối với người tiêu dùng qua mạng internet, mua hàng online giúp họ có nhiều lựa chọn, giao dịch nhanh chóng, tiện lợi, so sánh lựa chọn giá cả phù hợp và việc thanh toán trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết…Hiểu được nhu cầu và thị hiếu mua hàng của khách hàng đã thay đổi, nhiều công ty đã chuyển dần từ maketing truyền thống sang maketing online.
Ví dụ một số trang kinh doanh trực tuyến lớn như: Hotdeal, Cùng mua, Mua chung, Sendo, Lazada, Siêu mua, Vật giá, Rồng bay….hoặc một số công ty- doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của mình như: Phong vũ, Viễn thông A, Thế giới di dộng, Yamaha, Honda….
Để biết thủ tục thành lập công ty bán hàng online, Luật Hùng Phát xin chia sẽ một số thông tin cơ bản như sau:
Bước 1: Thành lập công ty bán hàng trực tuyến qua mạng tại Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh/TP
Để thực hiện kinh doanh đúng luật, bán hàng online qua mạng cũng như các hoạt động kinh doanh khác, trước hết chủ thể kinh doanh cần phải xem xét mô hình kinh doanh của mình có bắt buộc đăng ký hay không. Theo quy định hiện hành, không bắt buộc đăng ký kinh doanh đối với “cá nhân hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên”.
Còn theo Nghị định 39/2007/NĐ-CP, cá nhân hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh là cá nhân tự mình hàng ngày thực hiện một, một số hoặc toàn bộ các hoạt động được pháp luật cho phép về mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ và các hoạt động nhằm mục đích sinh lợi khác nhưng không thuộc đối tượng phải đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh và không gọi là “thương nhân” theo quy định của Luật Thương mại.
Đối tượng này bao gồm cá nhân thực hiện các hoạt động thương mại như: Buôn bán rong, buôn bán vặt, bán quà vặt, buôn chuyến, đánh giày, bán vé số, sửa chữa xe… Như vậy, chủ thể thực hiện bán hàng online không thuộc trường hợp cá nhân hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh theo quy định tại Nghị định 39/2007/NĐ-CP thì phải đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.
Nếu thành lập doanh nghiệp, chủ thể kinh doanh cần đăng ký tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư; nếu đăng ký hộ kinh doanh thì tiến hành thủ tục đăng ký tại Cơ quan đăng ký kinh doanh quận, huyện.
Đăng ký kinh doanh có thể được thực hiện dưới hình thức thành lập doanh nghiệp (Doanh nghiệp tư nhân, Công ty TNHH một thành viên, Công ty TNHH hai thành viên trở lên, Công ty cổ phần,…) hoặc đăng ký hộ kinh doanh theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2005, Nghị định 43/2010/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp và các văn bản khác có liên quan.
Bước 2: Đăng ký website bán hàng qua mạng-trực tuyến tại trang web của Bộ công thương www.online.gov.vn
Nếu đã đảm bảo điều kiện về đăng ký kinh doanh, chủ thể kinh doanh có thể tiến hành hoạt động bán hàng online thông qua website bán hàng. Chủ thể kinh doanh có thể tự thiết lập một website thương mại điện tử bán hàng hoặc cũng có thể sử dụng website của đơn vị cung cấp dịch vụ thương mại điện tử để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình, chẳng hạn như sử dụng sàn giao dịch thương mại điện tử.
Điều kiện để thiết lập website thương mại điện tử bán hàng là phải có website với tên miền hợp lệ và tuân thủ các quy định về quản lý thông tin trên Internet; phải thông báo với Bộ Công Thương về việc thiết lập website thương mại điện tử bán hàng theo quy định.
Ngoài ra, điều kiện đối với tổ chức thiết lập website thương mại điện tử bán hàng là tổ chức đó phải là thương nhân hoặc tổ chức mà trong chức năng, nhiệm vụ có bao gồm việc tổ chức hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc tiến hành các hoạt động thương mại điện tử.
Đối với cá nhân thì cá nhân đã được cấp mã số thuế thu nhập cá nhân mới được thiết lập website thương mại điện tử bán hàng (Điều 52 Nghị định 52/2013). Trong trường hợp sử dụng dịch vụ của sàn giao dịch thương mại điện tử, cần phải lưu ý rằng sàn giao dịch điện tử đó phải được đăng ký với Bộ Công thương.
Trình tự, thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng và đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử được thực hiện trực tuyến qua Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử tại địa chỉ www.online.gov.vn theo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP và Thông tư 12/2013/TT-BCT.
Quy trình thông báo webstie sau khi thành lập công ty kinh doanh trực tuyến (bán hàng qua mạng)
Thông tư 12/2013/TT-BCT hướng dẫn thủ tục thông báo website như sau:
“Điều 4. Quy trình thông báo:
1. Việc tiếp nhận, xử lý thông báo website thương mại điện tử bán hàng được Bộ Công Thương thực hiện trực tuyến qua Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử tại địa chỉ www.online.gov.vn.
2. Thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập website thương mại điện tử bán hàng truy cập vào Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử và thực hiện các bước sau:
Bước 1: Thương nhân, tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống bằng việc cung cấp những thông tin sau:
- Tên thương nhân, tổ chức, cá nhân;
- Số đăng ký kinh doanh của thương nhân hoặc số quyết định thành lập của tổ chức hoặc mã số thuế thu nhập cá nhân của cá nhân;
- Lĩnh vực kinh doanh/hoạt động;
- Địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc địa chỉ thường trú của cá nhân;
- Các thông tin liên hệ, bao gồm số điện thoại, fax, địa chỉ thư điện tử.
Bước 2: Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, thương nhân, tổ chức, cá nhân nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:
- Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, thương nhân, tổ chức, cá nhân được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp Bước 3;
- Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.
Bước 3: Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, thương nhân, tổ chức, cá nhân tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Thông báo website thương mại điện tử bán hàng và tiến hành khai báo thông tin theo mẫu.
Bước 4: Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, thương nhân, tổ chức, cá nhân nhận thông tin phản hồi của Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:
- Xác nhận thông tin khai báo đầy đủ, hợp lệ;
- Cho biết thông tin khai báo chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ. Khi đó, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin theo yêu cầu.
3. Thương nhân, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua thư điện tử hoặc tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu.”
“Điều 6. đối tượng đăng ký:
Đối tượng đăng ký là thương nhân hoặc tổ chức hoạt động trong lĩnh vực xúc tiến thương mại hoặc hỗ trợ doanh nghiệp, có website thương mại điện tử trên đó cung cấp ít nhất một trong các dịch vụ sau:
1. Dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử.
2. Dịch vụ khuyến mại trực tuyến.
3. Dịch vụ đấu giá trực tuyến.”
Lời kết
Trường hợp bạn không có đăng ký kinh doanh 1 trong 3 dịch vụ kể trên thì không phải thông báo website đến Sở công thương.
Trên đây là một số nội dung tư vấn của Công ty Luật Hùng Phát, các bạn có không hiểu hoặc chưa rõ thủ tục thành lập công ty bán hàng trực tuyến, thành lập doanh nghiệp bán hàng online-bán hàng qua mạng, có thể liên hệ với công ty chúng tôi để được tư vấn rõ hơn. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm: dịch vụ kế toán giá rẻ, thu tuc bo sung nganh nghe kinh doanh, thủ tục thành lập công ty bảo vệ
Hiện nay thời đại công nghệ 4.0 phát triển kéo theo việc kinh doanh công ty bán hàng online mang lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư kinh doanh. Cho nên thành lập công ty bán hàng trực tuyến được nhiều nhà đầu tư kinh doanh quan tâm. Nhưng do điều kiện và thủ tục thành lập công ty bán hàng trực tuyến còn nhiều khó khăn nên Luật Hùng Phát mang đến cho quý khách hàng bài viết thành lập công ty bán hàng trực tuyến để quý khách hàng nắm bắt cũng như hiểu rõ về dịch vụ.
Điều kiện thành lập công ty bán hàng trực tuyến
Để thành lập công ty bán hàng trực tuyến, nhà đầu tư kinh doanh cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký kinh doanh và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về hồ sơ theo quy định.
Điều kiện hồ sơ và thủ tục kinh doanh bán hàng trực tuyến
- Đáp ứng các điều kiện về trụ sở chính của công ty. Để thành lập doanh nghiệp, khách hàng phải có văn phòng đặt trụ sở chính của doanh nghiệp.
- Đáp ứng các điều kiện về tên công ty khi thành lập doanh nghiệp
- Điều kiện về mức vốn điều lệ
- Điều kiện đối với người đại diện theo pháp luật của công ty
- Chủ doanh nghiệp cần có bản sao thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu để bổ sung vào hồ sơ đăng ký kinh doanh.
Để nắm rõ những thông tin này, Luật Hùng Phát xin mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây: Điều kiện thành lập công ty
Điều kiện đăng ký ngành, nghề kinh doanh của công ty
4721 – Bán lẻ thực phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh
4722 – Bán lẻ thực phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh
4723 – Bán lẻ đồ uống trong các cửa hàng chuyên doanh
4753 – Bán lẻ thảm, đệm, chăn, màn, rèm, tấm trải tường và sàn trong các cửa hàng chuyên doanh.
4759 – Bán lẻ đồ điện gia dụng, giường, tủ, bàn, ghế và đồ nội thất tương tự, đèn và các loại đèn và bộ đèn điện khác chưa được phân vào đâu trong các cửa hàng chuyên doanh
4761 – Bán lẻ sách, báo, tạp chí văn phòng phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh
4771 – Bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da, giả da trong các cửa hàng chuyên doanh.
4772 – Bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và đồ dùng vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.
4791 – Bán lẻ đặt hàng qua thư hoặc qua internet
Thủ tục đăng ký thành lập công ty bán hàng trực tuyến
Để thành lập công ty bán hàng trực tuyến, Luật Hùng Phát sẽ hỗ trợ thủ tục từng bước.
Bước đầu tiên: Luật Hùng Phát sẽ tư vấn các thông tin về điều kiện, hồ sơ, thủ tục, dịch vụ,… để khách hàng nắm bắt. Sau đó, Luật Hùng Phát sẽ cử nhân viên soạn hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định. Hồ sơ sẽ bao gồm thông tin về doanh nghiệp dự định đăng ký và sau đó Luật Hùng Phát sẽ gửi khách hàng kiểm tra lại thông tin một lần nữa trước khi ký vào hồ sơ đăng ký kinh doanh.
Sau đó, Luật Hùng Phát tiến hành nộp hồ sơ điện tử lên phòng đăng ký kinh doanh bằng website của Sở Kế hoạch và Đầu tư, sau đó chúng tôi nộp bản cứng tại phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Sau khi nộp hồ sơ, chuyên viên đăng ký kinh doanh sẽ thẩm định tính hợp lệ của hồ sơ. Sau khi hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Luật Hùng Phát sẽ thay mặt khách hàng nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và soạn thảo và nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp trên cổng thông tin điện tử quốc gia.
Tiếp theo khách hàng cần quyết định số lượng con dấu công ty sẽ sử dụng để nhân viên chúng tôi khắc dấu công ty theo quy định.
Cuối cùng, Luật Hùng Phát sẽ xem xét dịch vụ và trả kết quả cho khách hàng và tư vấn những việc cần làm sau khi thành lập công ty bán hàng trực tuyến.
Hồ sơ của một công ty bán hàng trực tuyến
Để thành lập công ty bán hàng trực tuyến, Luật Hùng Phát sẽ hỗ trợ khách hàng soạn thảo đầy đủ các giấy tờ cần thiết cho khách hàng.
- Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp
- Quy định công ty
- Danh sách thành viên của công ty bán hàng trực tuyến
- Giấy ủy quyền của khách hàng để Luật Hùng Phát nộp hồ sơ
- Và một số giấy tờ liên quan khác
Những việc cần làm sau khi thiết lập doanh nghiệp bán hàng trực tuyến
Sau khi thành lập công ty, doanh nghiệp cần thực hiện các công việc như một doanh nghiệp bình thường bao gồm. Nộp tờ khai thuế môn bài, nộp thuế môn bài, treo bảng hiệu, mở tài khoản môn bài, .. vv. Mọi thông tin cụ thể khách hàng có thể xem chi tiết tại đây
Tiếp theo, doanh nghiệp cần tiến hành các thủ tục đăng ký bán hàng trực tuyến như shopee, lazada hay tiki, v.v.
Lời kết
Trên đây là toàn bộ thông tin của Luật Hùng Phát về thành lập công ty bán hàng trực tuyến.Quý khách hàng có nhu cầu thành lập công ty vui lòng liên hệ trực tiếp Luật Hùng Phát để được tư vấn hỗ trợ làm thủ tục trọn gói.
Bán hàng online ngày càng phổ biến, phát triển và dần trở thành nguồn thu nhập chính của nhiều người. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Sùi mào gà diễn biến phức tạp, người dân có xu hướng mua hàng qua mạng mà không tiếp xúc trực tiếp. Bán hàng online vừa tiết kiệm chi phí vừa thu hút được nhiều khách hàng trên mạng. Tuy nhiên, hoạt động bán hàng qua mạng cần tuân thủ các quy định về thuế và đăng ký kinh doanh. Vậy thành lập công ty bán hàng trực tuyến như thế nào là hợp pháp? Hoạt động bán hàng trực tuyến cần đáp ứng những điều kiện gì? Bạn có thể tham khảo nội dung hướng dẫn thành lập công ty bán hàng trực tuyến qua các bài viết sau của công ty Luật Hùng Phát.
Hồ sơ thành lập công ty bán hàng trực tuyến.
Tùy theo loại hình doanh nghiệp mà hồ sơ đăng ký thành lập công ty sẽ khác nhau:
Hồ sơ thành lập công ty TNHH một TV bán hàng trực tuyến:
- Đơn đăng ký thành lập công ty TNHH một thành viên bán hàng trực tuyến;
- Điều lệ công ty TNHH một thành viên;
- Bản sao có công chứng giấy tờ chứng thực cá nhân của chủ sở hữu và người đại diện của công ty;
Hồ sơ thành lập công ty TNHH 2 TV trở lên bán hàng trực tuyến:
- Đơn đăng ký thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên;
- Điều lệ công ty TNHH 2 thành viên trở lên;
- Danh sách thành viên góp vốn mở công ty;
- Bản sao có công chứng giấy tờ chứng thực cá nhân của người góp vốn vào công ty và người đại diện;
Hồ sơ công ty cổ phần bán hàng trực tuyến:
- Đơn đăng ký thành lập công ty cổ phần bán hàng trực tuyến;
- Điều lệ của công ty cổ phần;
- Danh sách cổ đông góp vốn mở công ty;
- Bản sao có công chứng các giấy tờ chứng thực cá nhân của cổ đông, người đại diện công ty;
Thủ tục thành lập công ty bán hàng trực tuyến
Có hai hình thức mở công ty trực tuyến hoặc trực tiếp như sau:
Thủ tục thành lập công ty bán hàng trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia như sau:
- B1: Tạo tài khoản đăng ký doanh nghiệp trên trang thông tin dịch vụ công quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
- B2: Đăng nhập hệ thống, tạo hồ sơ công ty: Nhập các thông tin như tên công ty, vốn điều lệ, trụ sở chính, ngành nghề kinh doanh, cổ đông / thành viên công ty, bản đăng ký thuế,….
- B3: Scan 01 bộ hồ sơ trên đính kèm vào hệ thống
- B4: Thanh toán phí xuất bản. Phí xuất bản là 100.000 đồng và được thanh toán qua cổng thanh toán trực tuyến.
- B5: Nhận kết quả đăng ký kinh doanh. Sau 03 ngày làm việc, Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty bán hàng trực tuyến.
Làm theo thủ tục để thành lập công ty bán hàng trực tuyến trực tiếp:
- B1: Nộp 01 bộ hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận của Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp tỉnh;
- B2: Nhận kết quả đăng ký kinh doanh. Sau 03 ngày làm việc, Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty bán hàng trực tuyến. Lệ phí thành lập công ty bán hàng trực tuyến là 100.000 đồng, nộp trực tiếp tại Cục khi trả kết quả.
Một số kinh nghiệm khi thành lập công ty bán hàng trực tuyến
Kinh nghiệm lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp khi thành lập công ty bán hàng trực tuyến.
Hiện nay, không có luật nào quy định công ty bán hàng trực tuyến phải là một loại hình doanh nghiệp. Do đó, bạn có thể tùy ý lựa chọn các loại hình công ty bán hàng trực tuyến sau:
- Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên: Là công ty do một cá nhân làm chủ sở hữu thành lập;
- Công ty TNHH 2 thành viên trở lên: Công ty có từ 2 đến 50 người cùng góp vốn thành lập;
- Công ty Cổ phần: Là công ty do 3 cổ đông thành lập;
- Một loại khác ít phổ biến hơn là công ty hợp danh: Do ít nhất 2 người thành lập. (Có ít nhất 1 người là thành viên hợp danh).
Nếu cần hỗ trợ về đặc điểm, ưu nhược điểm của từng loại hình công ty, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.
Kinh nghiệm chọn tên công ty khi thành lập công ty bán hàng trực tuyến.
Tên công ty phải đúng quy định, đủ cơ cấu (gồm loại hình doanh nghiệp + tên riêng). Tên công ty đảm bảo không trùng với công ty khác, không gây nhầm lẫn với công ty khác hoặc với cơ quan quản lý nhà nước. Tên công ty của công ty bán hàng trực tuyến không được trái với thuần phong mỹ tục và phải có các từ thể hiện lĩnh vực, hoạt động mà công ty kinh doanh.
Kinh nghiệm chọn hóa đơn khi thành lập công ty bán hàng trực tuyến.
Bán hàng trực tuyến đều được thực hiện thông qua Internet. Chính vì vậy vấn đề xuất hóa đơn bán hàng cũng được rất nhiều người quan tâm. Hiện nay, có hai hình thức hóa đơn phổ biến là hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy. Để thuận tiện cho việc quản lý, sử dụng và phát hành hóa đơn, công ty nên lựa chọn hình thức hóa đơn điện tử. Hóa đơn sau đó được phát hành qua Internet và được gửi đến người mua qua email.
Sử dụng hóa đơn điện tử có những ưu điểm như:
- Tránh rủi ro mất hóa đơn;
- Thuận tiện cho việc quản lý;
- Tiết kiệm chi phí vì không phải gửi trực tiếp 2 bản cho người mua.
Để được hỗ trợ mua hóa đơn điện tử giá rẻ và miễn phí thông báo phát hành hóa đơn với cơ quan thuế, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.
Có kinh nghiệm tối ưu chi phí quản lý khi thành lập công ty bán hàng trực tuyến.
.Để tối ưu chi phí quản lý, công ty bán hàng trực tuyến sau khi thành lập nên sử dụng một số phần mềm chuyên dụng để bán và quản lý tồn kho sản phẩm. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm hỗ trợ bán hàng trực tuyến, bao gồm cả bản miễn phí và bản quyền. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn phần mềm cho tiện sử dụng.
Bên cạnh đó, thay vì mỗi tháng bạn phải bỏ ra vài triệu đồng để thuê kế toán thì bạn chỉ cần bỏ ra vài trăm nghìn để thuê dịch vụ kế toán về làm kế toán cho công ty. Công ty dịch vụ kế toán có đội ngũ kế toán giàu kinh nghiệm, biết cách tối ưu hóa chi phí kinh doanh và cam kết chịu trách nhiệm về mọi sai phạm trong hoạt động kế toán. Qua đó, giúp doanh nghiệp hạn chế khả năng bị cơ quan thuế phạt do vi phạm chế độ kế toán, hóa đơn, chứng từ, thuế.
Để được hỗ trợ dịch vụ kế toán thuế trọn gói chuyên nghiệp, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ. Chúng tôi có chính sách ưu đãi miễn phí nhân viên kế toán thuế quý 1 cho khách hàng sử dụng dịch vụ thành lập công ty bán hàng online.
Một số lưu ý khi thành lập công ty bán hàng trực tuyến
Đăng ký website thương mại điện tử với Bộ Công Thương.
Nếu doanh nghiệp bán hàng trực tuyến thông qua trang web của mình thì doanh nghiệp phải đăng ký trang web với Bộ Công Thương. Việc không đăng ký website thương mại điện tử có thể bị phạt:
- 20.000.000 VNĐ đến 30.000.000 VNĐ;
- Đình chỉ hoạt động từ 6-12 tháng nếu tái phạm.
Quy định về thủ tục đăng ký Website thương mại điện tử bạn có thể tham khảo tại bài viết: Hướng dẫn đăng ký Website với Bộ Công Thương.
Website của công ty bán hàng trực tuyến cần đáp ứng những điều kiện gì?
Theo Nghị định 52/2013 / NĐ-CP, website thương mại điện tử cần đáp ứng các điều kiện sau:
- Cung cấp thông tin đầy đủ về:
- Chủ sở hữu trang web;
- Hàng hóa và dịch vụ;
- Điều khoản của hợp đồng mua bán hàng hóa và dịch vụ trên website.
- Thông tin đăng tải trên website rõ ràng, chính xác, dễ tìm, dễ hiểu. Thông tin phải được sắp xếp theo các danh mục tương ứng và có thể truy cập trực tuyến;
- Trang web có thể được lưu trữ, in và hiển thị sau này. Trang web được hiển thị rõ ràng cho khách hàng trước khi khách hàng gửi yêu cầu mua hàng hoặc ký hợp đồng.
- Thông tin tối thiểu về chủ sở hữu trang web phải được công bố trên trang chủ của trang web bao gồm:
- Tên, địa chỉ trụ sở chính của công ty bán hàng trực tuyến;
- Thông tin về giấy phép kinh doanh và giấy phép hoạt động của công ty;
- Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác.
- Thông tin về giá cả của hàng hóa hoặc dịch vụ. Giá phải ghi rõ đã bao gồm thuế và phí liên quan chưa
Thành lập công ty bán hàng online cần bao nhiêu vốn?
Bán hàng qua mạng không phải là ngành, nghề kinh doanh có điều kiện, phải có vốn pháp định. Theo quy định, việc góp vốn vào công ty phải được hoàn thành trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày được cấp giấy phép kinh doanh. Do đó, hãy tùy thuộc vào quy mô và khả năng tài chính của mình để lựa chọn số vốn phù hợp.
Thành lập công ty bán hàng trực tuyến phải nộp những loại thuế nào?
Các công ty bán hàng trực tuyến thực hiện nghĩa vụ thuế như các doanh nghiệp khác. Sau khi thành lập công ty bán hàng trực tuyến, bạn cần phải nộp các loại thuế sau:
- Học phí.
- Thuế VAT;
- Thuế thu nhập doanh nghiệp;
- Thuế thu nhập cá nhân;
- Thuế xuất nhập khẩu (nếu có hoạt động xuất nhập khẩu).
Lời kết
Chúng tôi cung cấp chi phí và dịch vụ thành lập công ty bán hàng trực tuyến hợp lý nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi cung cấp các dịch vụ khác như bán chữ ký số giá rẻ, bán hóa đơn giá rẻ, làm dịch vụ kế toán thuế,… Đến với chúng tôi quý khách hàng có thể hoàn thành mọi thủ tục pháp lý ngay sau khi thành lập, bạn có thể yên tâm kinh doanh.