dich-vu-thanh-lap-doanh-nghiep-tphcmdich-vu-ke-toan-tron-goi-tphcmdich-vu-thanh-lap-cong-ty-tphcm

Các gói dịch vụ đăng ký kinh doanh

Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh trọn gói:
  1. Đăng kí kinh doanh
  2. Khắc con dấu tròn
  3. Công nội dung ĐKKD và công bố con dấu
  4. Báo cáo thuế 3 tháng đầu tiên
  5. Khai thuế môn bài
  6. Tư vấn về hóa đơn, thuế, chữ ký số
  7. Thời gian: 8 - 10 ngày làm việc
  8. Trọn gói: 1.600.000 VNĐ

Quy trình sử dụng dịch vụ

  • Bước 1
  • Khách hàng:
  1. Liên hệ với Hùng Phát để được tư vấn mọi thủ tục
  2. Cung cấp các thông tin cần thiết:Tên cty, Địa chỉ trụ sở, Vốn điều lệ dự kiến, Ngành nghề kinh doanh dự kiến, Bản sao công chứng chứng minh nhân dân của các thành viên (khách hàng có thể cung cấp CMND, chúng tôi sẽ thực hiện việc sao công chứng CMND)
  • Bước 2
  • Hùng Phát:
Tư vấn về vốn điều lệ thành lập công ty - Tư vấn về địa chỉ trụ sở của công ty - Tư vấn về loại hình công ty phù hợp với yêu cầu kinh doanh - Tư vấn về cách đặt tên công ty (tên tiếng Việt, tên tiếng Anh, tên viết tắt) phù hợp với quy định mới nhất (không trùng tên, không dùng từ dễ gây nhầm lẫn…) - Tư vấn về đăng ký ngành nghề đăng ký kinh doanh (lựa chọn, sắp xếp ngành nghề và dự tính ngành nghề kinh doanh sắp tới, những điều kiện trước, những điều kiện sau đối với ngành nghề đăng ký kinh doanh) - Tư vấn các ngành nghề có chứng chỉ hành nghề hoặc vốn pháp định hoặc những ngành nghề cấm - Áp các mã ngành nghề thành lập công ty theo quy định mới nhất.
  • Bước 3
  • Hùng Phát: 
Soạn thảo bộ hồ sơ thành lập công ty và đại diện cho khách hàng làm việc với sở kế hoạch đầu tư - Đại diện cho khách hàng đến lấy giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh - Làm thủ tục công bố đăng ký kinh doanh và công bố con dấu - Cùng với khách hàng lên lấy đăng ký dấu tròn và đăng ký mẫu dấu - Lập hồ sơ khai thuế môn bài - Làm báo cáo thuế 3 tháng đầu tiên - Hướng dẫn và hỗ trợ quý khách hàng việc kê khai thuế các tháng tiếp theo - Tư vấn thủ tục về góp vốn theo quy định của pháp luật thuế, kế toán mới nhất - Tư vấn việc lập tài khoản ngân hàng và lập tờ khai tài khoản ngân hàng theo mẫu 08/GTGT - Tư vấn đặt in hóa đơn và phát hành hóa đơn.

Thủ tục cấp lại con dấu bị mất

Thủ tục cấp lại con dấu bị mất

(Áp dụng đối với doanh nghiệp được thành lập sau ngày 01/07/2015 tức được thành lập theo Luật Doanh Nghiệp 2014)

Bên cạnh chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, con dấu doanh nghiệp cũng được coi như là chữ ký của doanh nghiệp. Có những giấy tờ giao dịch hay hợp đồng chỉ có giá trị pháp lý khi có con dấu doanh nghiệp được đóng lên. Tuy nhiện, trong quá trình hoạt động kinh doanh, do sơ suất hoặc vì lý do khách quan dẫn đến việc doanh nghiệp bị thất lạc, bị mất con dấu. Trong trường hợp này, khi làm lại con dấu, doanh nghiệp có cần phải thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh hay không?

thu-tuc-cap-lai-con-du-bi-mat

Tham khảo Dịch vụ của Luật Hùng Phát
Mở doanh nghiệp
Dịch vụ làm kế toán tại nhà
Tư vấn thay đổi giấy phép kinh doanh

Căn cứ theo mục 2 Công văn số 9720/BKHĐT-ĐKKD của Bộ kế hoạch và đầu tư

“Đối với doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện sử dụng con dấu theo quy định tại Luật Doanh nghiệp năm 2014 nhưng bị mất con dấu

Trường hợp doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện có nhu cầu tiếp tục sử dụng mẫu con dấu với số lượng, hình thức đã thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp có thể làm con dấu thay thế cho con dấu đã mất mà không cần phải thông báo với cơ quan ĐKKD.

 Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi mẫu con dấu, trước khi sử dụng mẫu con dấu mới, doanh nghiệp gửi thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh để được đăng tải  trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo quy định. Thông báo về việc thay đổi mẫu con dấu thực hiện theo Phụ lục I-19 kèm theo CV số 4211/BKHĐT-ĐKKD ngày 26/6/2015 của Bộ KHĐT hướng dẫn áp dụng quy định về đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp này, Phòng Đăng ký kinh doanh không yêu cầu doanh nghiệp đóng mẫu con dấu cũ vào Thông báo.”

và căn cứ khoản 4 Điều 15 NĐ 96/2015/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của luật doanh nghiệp:

“Doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp có trụ sở chính để đăng tải trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong các trường hợp sau đây:

a) Làm con dấu lần đầu sau khi đăng ký doanh nghiệp;

b) Thay đổi số lượng, nội dung, hình thức mẫu con dấu và mầu mực dấu;

c) Hủy mẫu con dấu.”

Các quy định trên được hiểu như sau, nếu tiếp tục sử dụng mẫu con dấu với số lượng, hình thức đã thông báo với cơ quan Đăng ký kinh doanh trước đó thì doanh nghiệp có thể làm dấu thay thế mà không cần thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh. Trường hợp có nhu cầu thay đổi mẫu con dấu, trước khi sử dụng mẫu con dấu mới, doanh nghiệp gửi thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh để đăng tải thông tin về mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp. Trình tự, thủ tục và hồ sơ thông báo mẫu con dấu thực hiện theo quy định về đăng ký doanh nghiệp.

Như vậy, doanh nghiệp cần nắm rõ các quy định của pháp luật về con dấu doanh nghiệp vì nếu chẳng may trường hợp làm mất con dấu, doanh nghiệp sẽ xử lý nhanh chóng, hiệu quả hơn để đảm bảo hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Xem thêm: Thủ tục cấp lại giấy phép, con dấu bị mất

Trên đây là những tư vấn của Luật Hùng Phát. Nếu bạn vẫn còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn tận tình và hoàn toàn miễn phí qua Hotline: 0869.666.247
Trân trọng./.

Bài viết khác

Comments are closed.