01/01/2023 - 00:56

Thủ tục cấp lại con dấu bị mất cho doanh nghiệp

Có thể nói, con dấu gắn liền với hoạt động của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, trong quá trình hoạt động nếu không may làm mất, hư hỏng con dấu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy, trong bài viết này, Công ty Luật Hùng Phát sẽ hướng dẫn các bạn thủ tục cấp lại con dấu bị mất.

Cơ sở pháp lý khi làm lại con dấu bị mất, bị hỏng

Nghị định 99/2016 / NĐ-CP về quản lý và sử dụng con dấu

Nghị định 96/2015 / NĐ-CP hướng dẫn luật doanh nghiệp

Công văn 9720 / BKHĐT-ĐKKD ngày 02/11/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Cơ sở pháp lý khi làm lại con dấu bị mất, bị hỏng

Đối với trường hợp con dấu do cơ quan công an quản lý

Đối với những con dấu này, khi con dấu bị mất, hư hỏng, đơn vị cần liên hệ với cơ quan Công an quản lý con dấu để khắc lại con dấu. Thường là Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh, thành phố nơi đơn vị đóng trụ sở – PC64. Một số trường hợp sẽ được khắc tại Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH.

Hồ sơ khắc lại con dấu bị hỏng (con dấu công an)

Đổi con dấu chính thức. Công văn không có mẫu chung, đơn vị phải trình bày lý do khắc lại con dấu do bị mất, hỏng. Nếu chưa biết đơn vị nào, bạn có thể liên hệ hotline 19006165 để được hỗ trợ thủ tục đổi tem

Bản sao đăng ký và quyết định thành lập đơn vị

Bản chính đăng ký mẫu con dấu của đơn vị do cơ quan Công an cấp

Giấy giới thiệu của người làm thủ tục

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan tiếp nhận sẽ trả lại 01 giấy hẹn và giấy giới thiệu cho cơ sở khắc dấu gần nhất. Doanh nghiệp liên hệ với đơn vị khắc dấu và trả dấu, sau đó đến ngày trên phiếu hẹn sẽ liên hệ với công an để nhận con dấu và đăng ký mẫu dấu mới.

Đối với trường hợp con dấu do cơ quan công an quản lý

Khôi phục con dấu đã mất (con dấu công an)

Bước 1: Trường hợp cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước bị mất con dấu, trong thời hạn 02 ngày, kể từ ngày phát hiện mất con dấu phải thông báo ngay bằng văn bản cho cơ quan đã cấp giấy chứng nhận đăng ký. dấu hiệu mẫu. niêm phong và cơ quan Công an xã, phường, thị trấn nơi xảy ra việc mất con dấu. (Khoản 7 Điều 24 Nghị định 99/2016 / NĐ-CP)

Bước 2: Nộp hồ sơ đề nghị cấp lại con dấu tại cơ quan Công an quản lý con dấu, bao gồm:

  • Văn bản đề nghị đăng ký lại mẫu con dấu của cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước sử dụng con dấu, nêu rõ lý do và có xác nhận của cơ quan quản lý trực tiếp hoặc cấp có thẩm quyền. ;
  • Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu con dấu đã được cấp trước đó.

Bước 3: Nộp tiền phạt làm mất con dấu theo quy định tại Điểm d Khoản 2 Điều 13 Nghị định 144/2021 / NĐ-CP. Mức phạt đối với hành vi làm mất con dấu là 5.000.000 đồng.

Sau khi nộp phạt, bạn sẽ được cơ quan công an cấp giấy giới thiệu đến đơn vị để khắc và làm con dấu mới. Sau 3 ngày đại diện công ty có mặt tại công an để nhận con dấu và đăng ký mẫu con dấu mới.

Tham khảo Dịch vụ của Luật Hùng Phát
Mở doanh nghiệp
Dịch vụ làm kế toán tại nhà
Tư vấn thay đổi giấy phép kinh doanh

Cấp lại, khắc lại con dấu của doanh nghiệp

Theo Luật Doanh nghiệp mới 2020, các doanh nghiệp có thể chủ động về con dấu của mình mà không cần phải thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Con dấu của doanh nghiệp vào năm 2021

Hồ sơ khắc lại con dấu bị mất, bị hỏng của doanh nghiệp

Việc khắc lại dấu bị mất, bị hỏng của doanh nghiệp hiện nay không có yêu cầu cụ thể theo quy định, tuy nhiên yêu cầu của người khắc dấu có thể bao gồm các giấy tờ sau:

  • Xác nhận của cơ quan công an về việc trình báo mất dấu vết.
  • Biên bản họp, quyết định của đại hội đồng cổ đông / hội đồng quản trị công ty / chủ sở hữu công ty
  • Bản sao công chứng đăng ký kinh doanh và các giấy tờ cá nhân của người đại diện theo pháp luật của công ty
  • Giấy ủy quyền hoặc hợp đồng dịch vụ cử nhân viên thực hiện thủ tục khắc dấu

Do đó, đơn vị có thể tự liên hệ để khắc dấu tại các đơn vị khắc dấu này. Trong trường hợp có yêu cầu dịch vụ, AZLAW có thể thay mặt đơn vị thực hiện các thủ tục này.

Cấp lại, khắc lại con dấu của doanh nghiệp

Lưu ý: Đối với các đơn vị hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp nhưng vẫn sử dụng con dấu của cơ quan Công an (thành lập trước ngày 01/7/2015 nhưng chưa làm thủ tục đổi con dấu) thì vẫn phải làm thủ tục trả lại con dấu. . cho cảnh sát. Hiện pháp luật chưa quy định thời gian bắt buộc phải trả con dấu và mức phạt nhưng theo AZLAW, nếu không có nhu cầu sử dụng, đơn vị nên làm thủ tục trả lại con dấu để tránh trường hợp khi quy định thay đổi. . , con dấu sẽ không được sử dụng.

Câu hỏi và câu trả lời về nhãn hiệu bị mất và bị hư hỏng

Làm gì khi bị mất con dấu doanh nghiệp?

Doanh nghiệp khắc lại con dấu và sử dụng bình thường mà không cần thông báo hay đăng ký với bất kỳ cơ quan nào.

Doanh nghiệp làm mất con dấu có bị phạt không?

Con dấu của doanh nghiệp do doanh nghiệp tự công bố và quản lý, hiện tại việc làm mất con dấu không bị phạt.

Mất bao lâu để cấp lại con dấu bị mất hoặc bị hỏng?

Thời gian cấp lại con dấu bị mất, bị hỏng cho doanh nghiệp thường từ 1-3 ngày; đối với các cơ quan, tổ chức khác có thể lên đến 7 ngày

Cấp lại con dấu khi mặt con dấu bị hỏng

Trường hợp sử dụng con dấu của cơ quan Công an thì đổi con dấu tại cơ quan Công an. Đối với con dấu doanh nghiệp, doanh nghiệp chủ động khắc sau đó sử dụng.

Trường hợp nào thì công an khắc dấu?

Các trường hợp sử dụng tem do cơ quan công an cấp (trừ doanh nghiệp) ví dụ: văn phòng đại diện, công ty luật, văn phòng công chứng … ở nước ngoài.

Xem thêm: Thủ tục cấp lại giấy phép, con dấu bị mất

Lời kết

Trên đây là những vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục cấp lại con dấu bị mất mà các doanh nghiệp cần biết. Mọi vấn đề liên quan đến thủ tục làm lại con dấu, Quý khách vui lòng liên hệ công ty Luật Hùng Phát để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể.

Trên đây là những tư vấn của Luật Hùng Phát. Nếu bạn vẫn còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn tận tình và hoàn toàn miễn phí qua Hotline: 0869.666.247
Trân trọng./.

5/5 - (356 bình chọn)

Liên hệ với chúng tôi

CHAT ZALO NHẬN BẢNG GIÁ

Hotline: 0869.666.247
Chat Zalo
Gọi ngay