Quý khách đang cần một dịch vụ đăng ký mã số mã vạch cho hàng hóa của bạn để thuân tiện trong việc kinh doanh.Hãy đến với dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Công ty Luật Hùng Phát. Luật Hùng Phát chuyên cung cấp dịch vụ đăng ký mã số vạch cho khách hàng có nhu cầu, quý khách sẽ tư vấn các vấn đề liên quan đến mã số mã vạch, hoàn tất các thủ tục đăng ký mã vạch một các nhanh chống với chi phí dịch vụ thất nhất.
Mã số mã vạch là gì ?
Mã số mã vạch (MSMV) là một dãy các vạch và khoảng trống song song xen kẽ được sắp xếp theo một qui tắc mã hóa nhất định để thể hiện mã số (hoặc các dữ liệu gồm cả chữ và số), nhận dạng và thu thập dữ liệu tự động các đối tượng là sản phẩm, dịch vụ, tổ chức hoặc địa điểm… dựa trên việc ấn định một mã số (hoặc chữ số) cho đối tượng cần phân định và thể hiện mã đó dưới dạng mã vạch để thiết bị (máy quét) có thể đọc được.
PHÂN LOẠI | THỜI GIAN | LỆ PHÍ ĐĂNG KÝ | PHÍ DUY TRÌ/NĂM | PHÍ DỊCH VỤ |
---|---|---|---|---|
Sử dụng mã doanh nghiệp 7, 8 chữ số | 2 Ngày | 1.000.000 | 1.000.000 | 1.000.000 |
Sử dụng mã doanh nghiệp 9, 10 chữ số | 2 Ngày | 1.000.000 | 500.000 | 1.000.000 |
Lợi ích của việc đăng ký mã số mã vạch là gì?
Đăng ký mã số mã vạch giúp mở rộng hoạt động kinh doanh
Đây được coi là lý do hàng đầu khiến mọi người tìm đến dịch vụ đăng ký mã số mã vạch. Mọi tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm đều mong muốn có thể bán được hàng và thu lợi nhuận. Và một trong những cách làm đó là đưa sản phẩm vào siêu thị, nơi tập trung nhiều khách hàng mục tiêu. Vậy làm thế nào để đưa sản phẩm của bạn vào siêu thị? Câu trả lời chính là đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm.
Đăng ký mã số mã vạch giúp bạn dễ dàng kiểm soát sản phẩm và dịch vụ
Việc đăng ký mã số mã vạch sản phẩm sẽ giúp các cá nhân, tổ chức thuận lợi trong quá trình quản lý, sắp xếp, phân loại hàng hóa một cách chính xác. Từ đó kiểm soát và đưa ra những điều chỉnh phù hợp trong chiến lược kinh doanh.
Đăng ký mã số mã vạch nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng khi mua sản phẩm
Nếu bạn là khách hàng, bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu phải đợi lâu để nhân viên bán hàng nhập (hoặc ghi) thông tin về từng sản phẩm. Dù không quá bận rộn nhưng gặp phải tình huống này, bạn cũng sẽ cảm thấy không vui và thầm cảm kích sự thiếu chuyên nghiệp của đơn vị cung cấp. Vì vậy hãy làm hài lòng khách hàng của bạn một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp với việc đăng ký mã số mã vạch sản phẩm. Họ sẽ giúp quá trình thanh toán, kiểm kê, báo giá cho khách hàng nhanh hơn bao giờ hết.
Chưa kể, ngày nay, người tiêu dùng thông minh rất quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ và đơn vị sản xuất. Họ thường dựa vào mã vạch của sản phẩm để kiểm tra thông tin. Vì vậy, đăng ký mã số mã vạch cũng là một phương pháp để bạn chứng minh và tạo dựng niềm tin với khách hàng.
Tăng hiệu quả làm việc, tiết kiệm chi phí nhân công
Một tính năng ưu việt nữa mà đăng ký mã số mã vạch mang lại cho doanh nghiệp là tiết kiệm chi phí nhân công. Trước đây, để quản lý số lượng hàng hóa cần rất nhiều công nhân nhập liệu và xử lý. Giờ đây, với máy quét mã vạch, số lượng nhân công sử dụng sẽ ít hơn rất nhiều nhưng vẫn đảm bảo đúng tiến độ công việc.
Không đăng ký mã vạch sản phẩm có vi phạm pháp luật không?
Mặc dù pháp luật Việt Nam không bắt buộc phải đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tổ chức, cá nhân có thể bị xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Cụ thể, tại Điều 27, Nghị định số 80/2013 đã nêu rõ.
Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Không thông báo bằng văn bản cho cơ quan có thẩm quyền khi có sự thay đổi về tên, địa chỉ giao dịch trên Giấy phép kinh doanh, Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch bị mất, bị hỏng;
b) Cơ quan có thẩm quyền kiểm tra sản phẩm nhưng không xuất trình được mã số mã vạch hợp pháp.
c) Không nộp danh sách Mã số thương phẩm toàn cầu (GTIN) và Số địa điểm toàn cầu (GLN) được sử dụng cho cơ quan có thẩm quyền;
d) Sử dụng mã số mã vạch của nước ngoài cho sản phẩm có xuất xứ Việt Nam mà không có giấy tờ chứng minh tính xác thực.
Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Sử dụng mã số mã vạch bắt đầu bằng mã số quốc gia Việt Nam (893) khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch;
b) Sử dụng trái phép mã số mã vạch của doanh nghiệp khác đã được cấp có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch;
c) Sử dụng dấu hiệu gây nhầm lẫn với mã số mã vạch;
d) Không nộp phí duy trì sử dụng mã số mã vạch hàng năm.
Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với các hành vi sau đây:
Sử dụng mã số mã vạch của nước ngoài để in trên sản phẩm, hàng hóa sản xuất tại Việt Nam mà không được cơ quan có thẩm quyền nước ngoài hoặc tổ chức sở hữu mã số mã vạch cho phép bằng văn bản.
Các biện pháp khắc phục:
Buộc thu hồi hàng hóa có mã số mã vạch vi phạm đối với hành vi vi phạm quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều này.
Chuẩn bị hồ sơ đăng ký mã số vạch
Bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch
Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, thương mại hoặc bản sao Quyết định thành lập đối với các tổ chức khác có công chứng của cơ quan thẩm quyền nhà nước;
Bảng Đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN;
Phiếu đăng ký thông tin cho cơ sở dữ liệu của GS1 Việt Nam (Mạng GEPIR);
Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, thương mại hoặc bản sao Quyết định thành lập đối với các tổ chức khác;
Danh sách sản phẩm đăng ký mã số mã vạch.
Câu hỏi thường gặp về mã vạch
1. Đăng ký mã vạch sản phẩm ở đâu?
Bạn nộp hồ sơ đăng ký mã số mã vạch tại Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng (GS1). Trong vòng 5 ngày làm việc, trung tâm MSMV sẽ gửi thông báo cấp mã qua địa chỉ email đã đăng ký của doanh nghiệp. Sau khi nhận được mã gốc, doanh nghiệp tiến hành tạo mã vạch và cập nhật thông tin sản phẩm tại GS1.
2. Chi phí đăng ký mã số mã vạch tại Luật Hùng Phát là bao nhiêu?
Chi phí đăng ký một MSMV mới sẽ khác nhau tùy thuộc vào số lượng MSMV bạn chọn. Quý khách có thể xem bảng giá chi tiết tại nội dung “Phí dịch vụ đăng ký mã số mã vạch”.
3. Thủ tục đăng ký mã số mã vạch như thế nào?
Khi sử dụng dịch vụ đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm, hàng hóa tại Luật Hùng Phát, bạn chỉ cần cung cấp: bản sao giấy phép kinh doanh và danh mục sản phẩm cần đăng ký MSMV – Mọi thủ tục pháp lý phức tạp Luật Hùng Phát sẽ làm thay bạn.
4. Mã vạch sản phẩm là gì?
Mã vạch sản phẩm (hay còn gọi là mã vạch) là một dãy các khoảng trắng, các đường thẳng song song với độ dài, ngắn, màu sắc khác nhau. Đây là cách để doanh nghiệp, đối tác và khách hàng nhận biết nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.
5. Mã vạch có bao nhiêu số?
Mã vạch gồm 3 loại: mã 39 (tối đa 49 ký tự), UPC (12 ký tự) và EAN (13 ký tự).
6. Làm thế nào để tra cứu mã vạch?
Bạn có thể kiểm tra MSMV bằng 2 cách: thủ công và sử dụng phần mềm.
7. Tại sao nhiều sản phẩm không có mã vạch?
Mặc dù đăng ký mã số mã vạch mang lại nhiều tiện ích cho doanh nghiệp trong việc quản lý và kinh doanh. Tuy nhiên, đây không phải là thủ tục bắt buộc nên tùy theo nhu cầu của từng doanh nghiệp mà quyết định đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm hay không.
Đăng ký dịch vụ đăng ký mã số vạch tại Luật Hùng Phát
Tư vấn tính hiệu quả trong vấn đề sử dụng Mã số vạch cho quý khách.
Soạn thảo hồ sơ đăng ký sử dụng Mã số vạch theo yêu cầu của quý khách hàng và phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.
Nộp hồ sơ đăng ký sử dụng Mã số vạch và xin cấp Mã doanh nghiệp cho quý khách hàng.
Theo dõi tiến trình đăng ký bảo hộ, soạn thảo công văn giấy tờ giao dịch với cơ quan nhà nước có thẩm quyền dùm quý khách.
Trao đổi, cung cấp thông tin cho quý khách hàng trong tiến trình đăng ký sử dụng mã số mã vạch.
Nhận Giấy chứng nhận sử dụng Mã số vạch và trao lại cho quý khách hàng.
Lời kết
Nếu bạn đang cần gói dịch vụ đăng ký mã số mã vạch thì Luật Hùng Phát chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn! Mọi thắc mắc về đăng ký mã số mã vạch vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới.