Điều kiện cần đáp ứng khi thành lập công ty logistics là gì? Quy trình đăng ký kinh doanh như thế nào? Những thủ tục cần hoàn thành sau khi mở công ty là gì? Đó là băn khoăn chung của nhiều doanh nhân khi có ý định thành lập công ty logistics. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về những vấn đề này thì bài viết dưới đây của Luật Hùng Phát sẽ hữu ích với bạn!
Luật Hùng Phát chuyên cung cấp các dịch vụ sau:
🔰 Thành lập công ty | ✅ TNHH và Cổ Phần |
🔰 Dịch vụ kế toán | ✅ Uy Tín TPHCM |
🔰 Thay đổi GPKD | ✅ Nhanh Chóng và Tiết Kiệm |
🔰 Giấy phép | ✅ Công Ty Nước Ngoài |
Công ty Logistics là gì?
Nhân công công việc của Công ty hậu cần là lập kế hoạch cụ thể, kiểm soát việc di chuyển hàng hóa hoặc thông tin về nguyên vật liệu từ điểm xuất xứ đến điểm tiêu thụ theo yêu cầu của khách hàng.
Các điều kiện cần đáp ứng khi mở cơ sở kinh doanh logistics
Lĩnh vực logistics là một ngành kinh doanh có điều kiện, vì vậy khi thành lập một công ty hậu cầnDoanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện cơ bản sau:
- Ngành, nghề kinh doanh phải có điều kiện về vốn thì khi kinh doanh doanh nghiệp phải đáp ứng điều kiện về vốn. (Tham khảo ngay: Danh mục ngành, nghề kinh doanh phải có điều kiện).
- Đối với những ngành, nghề kinh doanh cần phải có giấy phép thì mới được phép kinh doanh.
- Doanh nghiệp phải trang bị đầy đủ máy móc thiết bị cho hoạt động kinh doanh logistics và đảm bảo đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên.
- Doanh nghiệp cần đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp, phục vụ cho mục đích kinh doanh trong lĩnh vực logistics. (Tham khảo chi tiết: Danh mục ngành, nghề đăng ký kinh doanh).
Một số ngành, nghề kinh doanh trong lĩnh vực logistics
Sự nghiệp | Mã ngành |
Dịch vụ đóng gói | 8292 |
Lưu kho và bảo quản hàng hóa | 5210 |
Kiểm tra và phân tích kỹ thuật | 7120 |
Các hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải | 5229 |
Các hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải thủy | 5222 |
Vận chuyển hàng hóa ven biển và viễn dương | 5012 |
Xử lý hàng hóa | 5224 |
Vận tải hàng hóa bằng đường bộ | 4933 |
Vận tải hàng hóa đường thủy nội địa | 5022 |
Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy nông nghiệp | 4653 |
Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác | 4659 |
Cho thuê xe có động cơ | 7710 |
Quy trình thành lập công ty logistics
Để thuận lợi cho việc mở một công ty hậu cần, bạn có thể thực hiện theo quy trình sau:
Bước 1: Chuẩn bị tên và địa chỉ công ty
Tên công ty:
- Tên công ty phải được cấu trúc đầy đủ bao gồm loại hình doanh nghiệp và tên riêng.
- Nghiêm cấm doanh nghiệp sử dụng những từ ngữ, ký hiệu vô văn hóa trong tên của doanh nghiệp. Không được sử dụng danh nghĩa cơ quan quản lý nhà nước để đặt tên cho công ty.
- Đặc biệt, doanh nghiệp không được trùng tên công ty với doanh nghiệp đã đăng ký trước đó. Để tránh trùng tên, bạn nên tra cứu tên kỹ lưỡng trước khi tiến hành đăng ký tên công ty.
Địa chỉ công ty:
- Có địa chỉ công ty, doanh nghiệp mới có thể đăng ký mở công ty. Vì vậy, doanh nghiệp phải chuẩn bị địa chỉ công ty chính xác, cụ thể là nằm trên lãnh thổ Việt Nam. Không sử dụng địa chỉ giả mạo.
- Không được đặt địa chỉ của công ty kho vận trong khu chung cư, khu tập thể, khu vực cấm làm địa chỉ kinh doanh. Để tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp có thể sử dụng nhà độc lập của mình hoặc mượn địa chỉ nhà của bạn bè, người thân… làm địa chỉ đăng ký kinh doanh khi thành lập công ty.
Bước 2: Chọn loại hình doanh nghiệp và người đại diện theo pháp luật
Loại hình kinh doanh:
Công ty Logistics cần có loại hình kinh doanh phù hợp để có thể dễ dàng thành lập và đi vào hoạt động. Doanh nghiệp cần căn cứ vào số lượng thành viên góp vốn, điều kiện hoạt động kinh doanh hoặc mong muốn của doanh nghiệp mà lựa chọn loại hình công ty phù hợp.
Hiện nay, các doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong các loại hình sau để đăng ký kinh doanh như: công ty tư nhân, công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh. Mỗi loại hình đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, doanh nghiệp tham khảo chi tiết tại bài viết: Thuận lợi và khó khăn của các loại hình doanh nghiệp
Tiêu biểu, đại diện:
- Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp có trách nhiệm thực hiện các quyền và nghĩa vụ được giao một cách trung thực, cẩn trọng và tốt nhất nhằm bảo đảm lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.
- Vì vậy, cần lựa chọn người có đủ năng lực, kinh nghiệm và khả năng thực hiện tốt trách nhiệm của người đại diện theo pháp luật của công ty logistics.
- Có thể để chủ tịch, giám đốc… làm người đại diện theo pháp luật của công ty. Tuy nhiên, người đại diện có thể được thay đổi sau khi công ty đi vào hoạt động kinh doanh nên nếu không hài lòng, doanh nghiệp có thể làm thủ tục thay đổi người đại diện.
Bước 3: Lựa chọn và đáp ứng điều kiện ngành, nghề kinh doanh
Để kinh doanh logistics, doanh nghiệp cần đăng ký các ngành nghề liên quan, từ đó thực hiện được mục đích kinh doanh của mình.
Trường hợp công ty đăng ký ngành, nghề kinh doanh không yêu cầu điều kiện thì không cần đáp ứng điều kiện mà có thể trực tiếp hoạt động kinh doanh ngay sau khi có giấy phép.
Trường hợp doanh nghiệp đăng ký ngành, nghề kinh doanh phải có điều kiện thì mới được phép kinh doanh về vốn, chứng chỉ hành nghề, giấy phép….
Bước 4: Chuẩn bị vốn điều lệ và vốn tối thiểu
Muốn thành lập công ty logistics thì bạn phải chuẩn bị vốn. Mức vốn có thể tùy theo khả năng tài chính hoặc theo quy định của ngành về mức vốn tối thiểu.
Ngoài ra khi mở công ty doanh nghiệp phải kê khai vốn điều lệ. Số vốn này trong một số trường hợp là được chứng minh, trong các trường hợp khác thì không. Bởi hiện nay, pháp luật chưa có quy định cụ thể về mức vốn điều lệ tối đa hay tối thiểu mà doanh nghiệp cần kê khai khi đăng ký kinh doanh. Tức là doanh nghiệp có thể đăng ký vốn điều lệ từ vài triệu đến vài tỷ đồng.
Tuy nhiên, doanh nghiệp phải lưu ý trường hợp đăng ký kinh doanh những ngành nghề không yêu cầu về vốn thì có thể đăng ký vốn điều lệ tùy theo từng công ty. Nhưng nếu doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành, nghề phải có vốn, cụ thể là vốn pháp định thì doanh nghiệp phải kê khai vốn điều lệ ít nhất bằng hoặc hơn vốn pháp định theo quy định. (Tìm hiểu thêm: Danh mục ngành, nghề kinh doanh phải có vốn pháp định).
Bước 5: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập công ty
Sau khi chuẩn bị đầy đủ thông tin công ty, doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập một doanh nghiệp hậu cần, các thủ tục bao gồm:
- Danh sách cổ đông và thành viên đã góp vốn vào công ty.
- Các giấy tờ liên quan như CMND, hộ chiếu, thẻ căn cước công dân hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, quyết định thành lập …
- Văn bản đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy phép thành lập công ty cho doanh nghiệp.
- Điều lệ cụ thể của doanh nghiệp
Bước 6: Nộp hồ sơ và chờ cấp phép
Hồ sơ nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Nếu hợp lệ bạn sẽ được cấp bằng sau 3 – 5 ngày làm việc.
Nếu có vướng mắc về hồ sơ, bạn có thể liên hệ với Luật Hùng Phát để được tư vấn hoặc ủy quyền cho Luật Hùng Phát biên soạn hồ sơ cho doanh nghiệp của bạn.
Bước 7: Khắc dấu và công bố mã số đăng ký kinh doanh
Khắc con dấu
Doanh nghiệp phải khắc dấu công ty, số lượng và hình thức do doanh nghiệp quyết định nhưng cần đảm bảo trên con dấu thể hiện được các thông tin cần thiết như tên công ty, mã số doanh nghiệp.
Sau khi khắc dấu, doanh nghiệp thực hiện thủ tục công bố mẫu dấu trên cổng thông tin điện tử quốc gia cùng với thông tin công ty.
Thông báo số đăng ký doanh nghiệp:
Doanh nghiệp sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải nộp lệ phí theo quy định. Nội dung công bố bao gồm nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau: Ngành, nghề kinh doanh; Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.
Thời hạn tối đa để thực hiện thủ tục này là 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy phép thành lập công ty logistics. Nếu sau thời gian trên, doanh nghiệp không công bố thông tin về công ty sẽ bị cơ quan có thẩm quyền xử phạt hành chính từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng.
Các thủ tục cần hoàn thiện sau khi thành lập công ty logistics
Sau mở công ty logistics, tức là sau khi có giấy phép đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp cần hoàn thành các thủ tục sau:
Hoàn thành việc khai thuế và thanh toán
Sau khi công ty đi vào hoạt động, doanh nghiệp cần kê khai thuế trong vòng 30 ngày. Không nộp tờ khai theo quy định có thể bị phạt.
Công ty hậu cần sẽ phải trả các loại thuế sau:
- Thuế môn bài (nộp trong vòng 30 ngày sau khi mở công ty). Số thuế môn bài phải nộp sẽ phụ thuộc vào vốn điều lệ mà doanh nghiệp kê khai. Cụ thể, trên 10 tỷ đồng, bạn phải nộp 3 triệu đồng tiền thuế môn bài / năm, dưới 10 tỷ đồng thì bạn phải nộp 2 triệu đồng tiền thuế môn bài một năm.
- Thuế thu nhập doanh nghiệp, được nộp dựa trên lợi nhuận hàng năm của doanh nghiệp.
- Thuế giá trị gia tăng.
Hoàn thành việc thuê và sử dụng dịch vụ kế toán
Công ty cần thuê kế toán thuế để thực hiện việc kê khai, nộp thuế theo quy định. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ kế toán của Luật Hùng Phát.
Hoàn thành thủ tục góp vốn vào công ty
Doanh nghiệp góp vốn vào công ty logistics trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy phép đăng ký kinh doanh. Tài sản góp vốn là Đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, giá trị quyền sử dụng đất, giá trị quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, quyền sở hữu trí tuệ. được sử dụng để góp vốn bao gồm quyền tác giả, quyền liên quan đến quyền tác giả, quyền sở hữu công nghiệp …
Hoàn tất thủ tục đăng ký tài khoản ngân hàng
Chủ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics mang chứng minh nhân dân, con dấu và giấy phép đăng ký kinh doanh đến ngân hàng để mở tài khoản giao dịch cho công ty. Sau đó, thực hiện thủ tục báo cáo số tài khoản này với Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Hoàn tất việc mua chữ ký điện tử
Các công ty Logistics cần đăng ký mua chữ ký số để nộp thuế qua mạng. Vui lòng yêu cầu ngân hàng của bạn kích hoạt chức năng nộp thuế trực tuyến cho tài khoản ngân hàng của công ty bạn. Kế toán của các công ty logistics sẽ sử dụng chữ ký số này để định kỳ nộp thuế trực tuyến cho doanh nghiệp.
Việc thành lập công ty logistics sẽ trở nên dễ dàng và thuận lợi nếu doanh nghiệp thực hiện đúng theo hướng dẫn trên của Luật Hùng Phát. Vui lòng liên hệ Luật Hùng Phát để được hỗ trợ chi tiết hơn
Với dự báo năm 2020 từ Ngân hàng Thế giới (World Bank), Việt Nam đang hấp dẫn các nhà đầu tư bởi tốc độ tăng trưởng vượt bậc; dự báo kim ngạch xuất khẩu đạt 623 tỷ USB. Điều đó tạo ra lợi nhuận cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng hóa. Vì vậy, nhu cầu thành lập công ty dịch vụ logistics tại Việt Nam ngày càng cao đối với cả các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Các loại vốn khi thành lập công ty logistic
Thông thường, khi mở công ty hợp lý bạn cần chú ý đến các vấn đề về vốn như:
- Vốn được phép
- Vốn pháp định
- Vốn ký quỹ
- Đầu tư
Vốn điều lệ
Không có quy định về vốn điều lệ tối thiểu hoặc tối đa trong kinh doanh logistics. Bạn chỉ cần kê khai số vốn điều lệ vài triệu đồng là có thể thành lập công ty.
Vốn pháp định
Mức vốn pháp định trong lĩnh vực logistics cũng không được quy định; Do đó, bạn chỉ cần khai báo phù hợp với khả năng và điều kiện của công ty.
Vốn ký quỹ
Hiện tại, chưa có quy định về vốn ký quỹ của các công ty logistics tại Việt Nam nên các doanh nghiệp không cần quá quan tâm đến loại vốn này.
Vốn đầu tư
Đối với trường hợp thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài, cần đảm bảo góp đúng thời hạn và đủ vốn đầu tư đã cam kết.
Vốn đầu tư cũng cần phù hợp với quy mô của từng dự án nhất định.
Lời kết
Công ty Luật Hùng Phát với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thành lập công ty logistic, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấncác vấn đề liên quan đến kinh doanh: Tư vấn thành lập văn phòng đại diện, Đầu tư nước ngoài, Thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh… Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng thực hiện các thủ tục pháp lý và đưa ra giải pháp cho mọi vấn đề nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian nhất cho bạn. Hãy liên hệ với Luật Hùng Phát nếu bạn có bất kì thắc mắc gì cần được tư vấn giải đáp.
Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển, các ngành nghề ngày càng đa dạng thì ngành logistic ngày càng được mở rộng và quốc tế hóa, nhưng để hiểu rõ về điều kiện, thủ tục, hồ sơ, quy trình mở công ty Logistic ra sao thì sau đây Luật Hùng Phát sẽ tư vấn cho bạn.
Công ty Logistic là gì?
Công ty logistic là công ty hoạt động trong lĩnh lực dịch vụ của bên thứ ba đóng vai trò giúp cho bên mua và bán được giao dịch dễ dàng, trơn tru từ khâu tư vấn, hỗ trợ làm thủ tục pháp lý, vận chuyển, lưu kho và một số dịch vụ hỗ trợ khác thường là trong giao dịch mua bán hàng hóa giữa các nước.
Một số mã ngành liên quan đến làm giấy phép kinh doanh Công ty Logistic
5210: Kho bãi và lưu giữ hàng hóa
8292: Dịch vụ đóng gói
7120: Kiểm tra và phân tích kỹ thuật
5229: Hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải
5224: Bốc xếp hàng hóa
5022: Vận tải hàng hóa đường thủy nội địa
5222: Hoạt động hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường thủy
5012: Vận tải hoàng hóa ven biển và viễn dương
4933: Vận tải hàng hóa đường bộ
4659: Buôn bán máy móc, phụ tùng máy nông nghiệp
7710: Cho thuê xe động cơ
Xem thêm: Thủ tục thành lập công ty quản lý
Điều kiện thành lập công ty logistic
Có đầy đủ các phương tiện vận chuyển, đội ngũ kỹ thuật, các công cụ đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, toàn bộ nhân viên có thể đáp ứng được yêu cầu.
Một số nhân viên Logistic bắt buộc phải có các chứng chỉ hành nghề như: chứng chỉ khai báo hải quan để đảm bảo thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của mình.
Đặc biệt nhân viên của công ty Logistic không được phép: thực hiện các dịch vụ vận tải đường ống, dịch vụ kiểm định, cấp giấy chứng nhận, kiểm tra phân tích kỹ thuật bị hạn chế theo quy định,…
Thủ tục thành lập công ty Logistics tại Việt Nam
Bước 1: Chuẩn bị trước khi thành lập công ty
Đặt tên cụ thể cho doanh nghiệp của bạn
Chọn một loại hình công ty phù hợp
Chọn nơi đặt trụ sở chính, văn phòng chính cho công ty
Chuẩn bị các loại vốn.
Bước 2: Chuẩn bị khi mở doanh nghiệp Logicstic
Làm hồ sơ xin phép đầu tư và nộp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư. Theo quy định của pháp luật, hồ sơ này sẽ được xử lý trong khoảng 15 ngày.
>>>> Liên hệ với Luật Hùng Phát để được hướng dẫn làm hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư chi tiết và đầy đủ.
Tiếp theo, là làm hồ sơ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty Logistics tại Việt Nam, hồ sơ này bạn cũng cần nộp cho Sở Kế hoạch và Đầu tư. Thủ tục xin giấy phép kinh doanh loại hình này chỉ được thực hiện sau khi đã được cấp giấy phép đầu tư vì trong hồ sơ bắt buộc phải có loại giấy tờ này.
>>>> Nhận hướng dẫn nộp hồ sơ chi tiết và chính xác từ Công ty Nam Việt Luật ngay khi bạn liên hệ với chúng tôi.
Bước 3: Làm gì sau khi hoàn thành thủ tục thành lập doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Logictics
Công khai thông tin công ty trên cổng thông tin quốc gia
Nộp thuế đầy đủ, thông thường mỗi doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực logictics sẽ nộp thuế GTGT 10% và thuế thu nhập doanh nghiệp 20%. Thuế môn bài tùy theo mức vốn điều lệ mà công ty kê khai với cơ quan pháp luật …
Khắc dấu mẫu con dấu sẽ được sử dụng và công khai để mọi người cùng biết.
Tiến hành mua hóa đơn tại cơ quan thuế để sử dụng, nếu đủ điều kiện thì tự đăng ký đặt in hóa đơn.
Thông thường, hàng năm, các công ty có vốn đầu tư nước ngoài sẽ phải nộp cho Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tài chính và hoạt động có xác nhận của kiểm toán viên.
>>>> Trong trường hợp bạn đăng ký thành lập công ty tại Luật Hùng Phát thì thủ tục này Luật Hùng Phát sẽ hoàn thành cho bạn.
Thời gian lập công ty
Từ 3 – 5 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Khi có giấy phép đăng ký kinh doanh, các bạn cần tiến hành thêm một số thủ tục pháp lý như đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp, khắc dấu và đăng bố cáo mẫu dấu, mở tài khoản ngân hàng, mua chữ ký số, làm hồ sơ thuế ban đầu, đăng ký phương pháp kế toán, phương pháp trích khấu hao, nộp đơn đề nghị đặt in hóa đơn, in và phát hành hóa đơn, thuê kế toán dịch vụ hoặc kế toán viên làm các báo cáo theo đúng quy định.
Lời kết
Nếu bạn có thắc mắc hay cần hỗ trợ về thủ tục thành lập công ty Logistic thì hãy nhấc máy gọi ngay cho Luật Hùng Phát để được đội ngũ Luật sư nhiều kinh nghiệm tư vấn cũng như cung cấp một số biểu mẫu mới nhất nhé. Chúc bạn thành công!
Dịch vụ Logistics có thể hiểu là dịch vụ vận chuyển hàng hóa theo nhu cầu của khách hàng. Để kinh doanh dịch vụ giao hàng logistic bạn cần nghiên cứu trước kinh nghiệm thành lập công ty logistics cũng như tìm hiểu các thủ tục pháp lý để mở công ty.
Công ty Luật Hùng Phát chia sẻ và tư vấn cho Quý khách hàng một số kinh nghiệm và thủ tục pháp lý để thành lập công ty kinh doanh dịch vụ Logistics như sau
Một số vấn đề cần chuẩn bị khi thành lậo công ty Logistics
Nghiên cứu kỹ lưỡng về sản phẩm dự định kinh doanh
Đây là công việc đầu tiên của quá trình khởi nghiệp, nếu không tìm hiểu kỹ về sản phẩm mình định kinh doanh, bạn sẽ rất mơ hồ về nó. Dẫn đến việc tư vấn, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm sẽ kém hấp dẫn hơn đối với khách hàng. Thậm chí, nó còn dẫn đến khó khăn trong việc đào tạo nhân viên của bạn.
Nghiên cứu về các phương thức giao hàng hiện nay trên thị trường.
Nghiên cứu cách thức vận hành mô hình kinh doanh dịch vụ chuyển phát hiện nay …
Nguồn vốn đủ lớn để làm nền tảng cho công ty LOGISTICS
Điều đầu tiên mà ai cũng biết đó là vốn. Bất kể là kinh doanh hay thành lập công ty đều cần có vốn. Vậy nguồn vốn đó từ đâu ra?
Để mở một công ty LOGISTICS bạn cần một số vốn nhất định tùy thuộc vào quy mô. Dù là vay mượn hay kêu gọi đầu tư từ người khác thì điều đó cũng cần thiết. Bạn sẽ không thể làm gì nếu không có đủ vốn dư thừa. Khi “đế chế” nhỏ của bạn được thành lập, sẽ có rất nhiều thứ cần đến vốn.
Chiến lược quảng cáo, tiếp thị tìm việc
Khi thành lập doanh nghiệp, vấn đề quan trọng nhất là nguồn việc, với thời đại ngày nay, hầu như các doanh nghiệp đều tiếp cận nguồn việc qua nhiều kênh khác nhau. Trong đó không thể bỏ qua kênh tìm việc trực tuyến tức là quảng cáo qua các trang tin, báo, mạng xã hội…
Lập kế hoạch kinh doanh
Một kế hoạch kinh doanh chi tiết và vững chắc sẽ hướng dẫn bạn đến thành công. Điều cần thiết là phải trình bày ý tưởng của bạn với các nhà đầu tư tiềm năng. Kế hoạch kinh doanh của bạn nên bao gồm tuyên bố mục tiêu, tóm tắt công ty, dịch vụ hoặc sản phẩm hoặc dịch vụ, mô tả thị trường mục tiêu, kế hoạch tài chính và chi phí hoạt động. …
Để có chiến lược kinh doanh phù hợp, bạn cần có tầm nhìn nhạy bén, khả năng đánh giá thị trường và nhận biết tiềm năng của sản phẩm, đưa ra các kế hoạch phát triển theo từng giai đoạn, từ đó. tích lũy kinh nghiệm và nỗ lực để đạt được những mục tiêu cao hơn.
Xác định thị trường mục tiêu
Việc xác định thị trường mục tiêu và khách hàng chính của bạn là rất quan trọng. Khách hàng của bạn là ai? họ đang làm gì? Nhu cầu đối với sản phẩm là gì?… Từ đó đánh giá thị trường, hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng làm điểm tựa để phát triển. Đồng thời, bạn cũng phải xác định đối thủ của mình là ai, mức độ cạnh tranh ra sao trên thị trường mục tiêu, từ đó tìm cách giảm bớt sự cạnh tranh của đối thủ với doanh nghiệp của bạn.
Đừng quá sợ hãi trước sự cạnh tranh
Không nói xấu đối thủ cạnh tranh khi nói chuyện với nhà đầu tư hoặc khách hàng. Không cần thiết phải trở thành đối tượng của sự thương hại. Trên thực tế, nói chuyện theo cách này thậm chí có thể “gửi” khách hàng cho một đối thủ cạnh tranh (người cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng có thể không cần). Hãy nhớ rằng, khi cạnh tranh tồn tại thì thị trường tồn tại, thị trường tồn tại để doanh nghiệp của bạn có chỗ đứng. Sử dụng kiến thức đó làm nguồn cảm hứng để làm tốt hơn đối thủ của bạn.
Vấn đề thuê kế toán làm sổ sách
Đối với một doanh nghiệp nhỏ mới thành lập, không nhất thiết phải tuyển dụng một nhân viên chăm chỉ làm công việc kế toán và thuế. Mà bạn có thể thuê dịch vụ kế toán để tiết kiệm chi phí ban đầu. Công ty luật có thể là địa chỉ uy tín để giới thiệu hoặc lựa chọn dịch vụ kế toán tốt nhất cho bạn.
Tư vấn pháp luật một số quy định thành lập công ty logistics
Thành lập công ty cần những gì?
Để có thể thành lập Công ty, các thành viên / cổ đông cần chuẩn bị các giấy tờ và thông tin cơ bản sau:
- Giấy tờ tùy thân gồm chứng minh nhân dân, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
- Thông tin thành lập công ty như: Tên, địa chỉ công ty, vốn góp, tỷ lệ vốn góp, ngành nghề kinh doanh của công ty, thông tin người đại diện theo pháp luật của công ty, thông tin giám đốc, thông tin chủ tịch, thông tin kế toán trưởng. ;
- Chi phí thuê luật sư thành lập công ty, công bố thông tin, chi phí khắc dấu công ty, công bố mẫu dấu
Thành lập công ty, hộ khẩu có cần bằng cấp không?
- Thành lập công ty có cần bằng cấp hay không sẽ phụ thuộc vào ngành nghề mà công ty muốn đăng ký, hầu hết không cần bằng cấp khi thành lập công ty, trừ những ngành nghề kinh doanh có điều kiện như kinh doanh dịch vụ đào tạo. tạo ngoại ngữ, hoạt động xuất khẩu lao động, giới thiệu việc làm, cung ứng lao động, du lịch lữ hành …
- Thành lập công ty theo quy định của pháp luật hiện hành không yêu cầu thành viên / cổ đông phải có hộ khẩu tại địa phương nơi đăng ký thành lập.
Chi phí thành lập công ty?
- Luật sư của Công ty Luật Hùng Phát tư vấn miễn phí và bạn chỉ phải thanh toán các khoản chi phí đăng ký kinh doanh, con dấu, phí công bố, mua chữ ký số, hóa đơn điện tử và phí thuê luật sư khi thực hiện dịch vụ.
Cần bao nhiêu vốn để thành lập công ty?
- Vốn điều lệ của công ty là vốn do chủ sở hữu / thành viên / cổ đông của công ty đóng góp, pháp luật không quy định mức vốn tối thiểu hoặc tối đa trừ những ngành, nghề kinh doanh phải có vốn pháp định như công ty thương mại. công ty du lịch lữ hành, công ty tài chính, công ty dịch vụ môi giới việc làm, công ty kinh doanh bất động sản (vốn điều lệ không thấp hơn vốn pháp định), vốn điều lệ thành lập công ty do các thành viên thoả thuận và quyết định.
Nên thành lập công ty TNHH hay công ty cổ phần?
- Việc lựa chọn loại hình doanh nghiệp là công ty trách nhiệm hữu hạn hay công ty cổ phần sẽ do các thành viên quyết định, mỗi loại hình doanh nghiệp đều có những ưu nhược điểm riêng, nêu trên. Hiện nay, theo quy định của pháp luật Việt Nam, việc chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ công ty trách nhiệm hữu hạn sang cổ phần, từ cổ phần thành công ty trách nhiệm hữu hạn, từ doanh nghiệp tư nhân thành công ty trách nhiệm hữu hạn, hoặc cổ phần và ngược lại đều có thể thực hiện dễ dàng. . Vì vậy, chúng tôi khuyên khách hàng nên lựa chọn loại hình công ty TNHH 2 thành viên trở lên.
Các loại thuế phải nộp khi thành lập công ty?
- Theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, một doanh nghiệp phải đóng nhiều loại thuế khi hoạt động, nhưng có các loại thuế cơ bản như thuế giá trị gia tăng (khi xuất hóa đơn), thuế thu nhập doanh nghiệp (khi có lãi), thuế thu nhập cá nhân (khi chịu thuế), thuế môn bài nộp hàng năm …
Các bước thành lập công ty logistics
Bước 1: Chuẩn bị tài liệu
Khách hàng chỉ cần cung cấp cho Luật sư bản sao hoặc bản chính giấy tờ tùy thân (CMND / thẻ căn cước công dân / hộ chiếu) và một số thông tin về công ty dự kiến. thiết lập.
Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ
Ngay sau khi nhận được tài liệu và thông tin về công ty, luật sư sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ thành lập công ty hoàn chỉnh cho khách hàng theo quy định.
Bước 3: Thủ tục thành lập công ty
- Cơ quan cấp giấy phép: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư nơi đặt trụ sở chính
- Thời gian cấp phép: 4-5 ngày làm việc
- Khắc dấu công ty: 01 ngày làm việc
- Công bố mẫu dấu: 01 ngày làm việc
- Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp: 01 ngày làm việc
Tư vấn những việc cần làm sau khi hoàn thành thành lập công ty logistics
Đặt, treo biển công ty tại trụ sở công ty đã đăng ký theo quy định.
Tiến hành nộp tờ khai lệ phí môn bài: Năm đầu tiên thành lập, doanh nghiệp được miễn giấy phép nhưng vẫn phải nộp tờ khai. Từ năm thứ hai trở đi nộp lệ phí môn bài theo mức sau: Vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống: 2.000.000 đồng, trên 10 tỷ đồng: 3.000.000 đồng.
Nộp thông báo tính thuế giá trị gia tăng. Doanh nghiệp mới bắt đầu hoạt động và kinh doanh có thể lựa chọn kê khai thuế GTGT theo quý. Sau đủ 12 tháng sản xuất kinh doanh, hết 12 tháng từ năm dương lịch tiếp theo, căn cứ vào tỷ lệ doanh thu của năm dương lịch trước liền kề (đủ 12 tháng) để kê khai thuế GTGT theo các chỉ tiêu: tháng, quý. kỳ tính thuế.
Mở tài khoản ngân hàng, thông báo tài khoản ngân hàng.
Mua chữ ký số, hóa đơn điện tử: Nhà nước khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử trong các giao dịch nhằm dễ dàng quản lý, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.
Thuê luật sư rà soát, soạn thảo các văn bản nội bộ chuẩn theo quy định.
Lời kết
Nếu bạn còn bất kì thắc mắc về vấn đề thành lập công ty logistics hoặc muốn sử dụng dịch vụ tư vấn thành lập công ty logistics trọn gói của Luật Hùng Phát thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.